07:46 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam tăng 8 bậc trong bảng xếp hạng

10:46 08/11/2019

(THPL) - Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD, tăng 8 bậc và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh.

Trong ba năm gần đây, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện, tăng 8 bậc và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao thành tích xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp và những dự báo tích cực về tăng trưởng GDP. 

Brand Finance - Tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới cho biết trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỉ USD (tăng 12 tỉ USD, tương đương với 5,4% so với con số 235 tỉ USD năm 2018) và xếp hạng thứ 42.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD, tăng 8 bậc và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. (Ảnh: Minh họa) 

Đây không chỉ là một tín hiệu đáng mừng với các doanh nghiệp Việt Nam mà còn là dấu hiệu lạc quan của nền kinh tế Việt Nam trước sự phát triển có phần chững lại của nền kinh tế toàn cầu. Những quốc gia đã từng có những thời kì phát triển GDP trên 9% như Trung Quốc hiện nay cũng đang có đường tăng trưởng "đi ngang". Tuy nhiên hàng loạt dấu hiệu khởi sắc của nền kinh tế Việt vẫn cho thấy sự tăng trưởng tích cực của nền kinh tế quốc gia. 

Trong thời gian tới, Bộ Công thương sẽ đẩy mạnh các hoạt động nâng cao nhận thức cho cộng đồng và doanh nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu; tập trung thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế. Đặc biệt, ngày 13 tháng 11 năm 2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại sẽ ký thỏa thuận với Brand Finance về hợp tác trong lĩnh vực thương hiệu nhằm phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, nâng cao nhận thức về thương hiệu và các hoạt động quảng bá, truyền thông về thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đồng thời, hai bên cũng sẽ lên kế hoạch cụ thể để hỗ trợ phát triển thương hiệu các ngành hàng có tiềm năng của Việt Nam như thực phẩm, dệt may, da giày, đồ gỗ…

Như Thương hiệu và pháp luật đã đưa tin trước đó, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao thành tích xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp và những dự báo tích cực về tăng trưởng GDP. Theo bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu đạt trên 9,3 tỷ USD, trong đó 50% doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, như Thaco, Hòa Phát, Vinamilk, Habeco, Vietcombank, Vietnam Airlines, Cadivi, Viglacera, Saigontourist…

Hoàng Vân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu