06:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá rau xanh tại nhiều địa phương tăng mạnh sau mưa lũ

14:00 26/10/2020

(THPL) - Do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài, giá rau xanh tại nhiều địa phương tăng mạnh do cung không đủ cầu. Cụ thể, tại Quảng Ngãi, Hà Tĩnh…gần đây giá rau xanh tăng chóng mặt. Đặc biệt, các loại rau ăn lá có giá cao gấp 3 - 4 lần so với trước thời điểm mưa lũ.

Theo chị Nguyễn Thị Ba - tiểu thương chợ Quảng Ngãi cho biết: “Lâu nay, mưa lớn kéo dài nên các vùng chuyên canh rau hư hại hết, nhất là rau ăn lá hầu như thiệt hại hoàn toàn. Chính vì vậy mà giá các loại rau ăn lá tăng gấp 2 - 3 lần, riêng các loại rau thơm tăng giá gấp 4 lần so với trước khi mưa bão".

Tại chợ Quảng Ngãi, các loại rau xanh phổ biến như mồng tơi, rau má, mã đề, dưa leo… có giá từ 35.000 - 40.000 đồng/kg; xà lách 45.000 - 50.000 đồng/kg; cải răm 60.000 - 65.000 đồng/kg, các loại rau thơm có giá từ 50.000 - 60.000 đồng/kg…

Báo Dân trí đưa tin, theo thống kê toàn tỉnh Quảng Ngãi có gần 300 ha diện tích rau, màu bị thiệt hại do mưa bão. Phần lớn diện tích rau ăn lá hư hại hoàn toàn nên phải phá bỏ gieo trồng lại. Nếu thời tiết thuận lợi thì phải 20 ngày nữa mới có đợt rau đầu tiên cung cấp ra thị trường, khi đó giá rau ăn lá tại các chợ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi mới có thể “hạ nhiệt”.

Cũng tương tự Quảng Ngãi và nhiều địa phương khác, tại Hà Tĩnh, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại, khiến giá rau xanh tại nhiều chợ cũng tăng đột biến.

Mưa lũ khiến nhiều diện tích hoa màu thiệt hại (Nguồn: Internet)

Theo đó, khảo sát ở chợ Vườn Ươm (TP Hà Tĩnh) giá rau cải từ 30-35 nghìn đồng/bó, mồng tơi 20 nghìn đồng/bó, rau muống 25 nghìn/bó, đậu cove 50 nghìn/kg, dưa chuột 25 nghìn đồng/kg, bí xanh 25 nghìn đồng/kg…

Theo chị Hoàng Thị Mai - tiểu thương chợ Vườn Ươm, giá rau xanh tăng nhanh vì giao thông bị chia cắt, gần như không thể nhập được hàng từ các tỉnh khác. Còn nhiều vùng trồng rau của ta cũng đang ngập chìm trong nước. Vì thế nên chợ chỉ được vài hàng rau mở bán.

Còn tại các siêu thị lớn ở TP Hà Tĩnh, rau xanh không chỉ cung cấp cho người dân trên địa bàn mà còn phục vụ công tác cứu trợ nên có những thời điểm rơi vào tình trạng thiếu hụt và chờ bổ sung hàng lên kệ.

Theo anh Hoàng Nhật Bá (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) ngồi xuồng để đến siêu thị Co.opmart mua thực phẩm cho biết: “Nước ngập nên tiểu thương ở chợ TP Hà Tĩnh không mở bán, vất vả lắm mới đến được siêu thị nhưng rau xanh cũng khó chọn, đa phần chỉ còn lại một số loại củ quả như bí, cà rốt, bí đỏ, khoai tây, su su… Tôi đành mua tạm về ăn một hai bữa rồi tính sau”, theo báo Hà Tĩnh.

Hàng tại các siêu thị cung cấp cho các điểm nấu ăn tập trung phục vụ công tác cứu hộ. Trong khi đó, tại khu vực nông thôn, giá các mặt hàng rau xanh cũng tăng gấp đôi so với thời điểm trước mưa lũ.

Theo ghi nhận ở chợ Nghèn (thị trấn Nghèn, Can Lộc), các loại củ cải, su su, cà rốt, bí xanh có giá từ 20 - 25 nghìn đồng/kg, rau cải ngọt, cải xanh, cải bẹ 25 nghìn đồng/kg… Theo chia sẻ của người dân, không chỉ giá tăng cao mà hàng cũng rất ít, khó mua.

Bên cạnh rau xanh, mặt hàng thực phẩm khác như thịt, cá, hải sản,… ở các chợ dân sinh nguồn cung cũng rất hạn chế, chỉ có vài quầy mở bán với số lượng hàng ít ỏi.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu