12:14 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia Lai: Thu giữ gần 500kg bột giặt giả nhãn hiệu Tidde

21:43 13/10/2023

(THPL) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính một cơ sở kinh doanh 16 triệu đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bột giặt Tide.

Trước đó ngày 28/9, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh của ông Phạm Trung Dương, địa chỉ Tổ 7, phường Phù Đổng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn đã phát hiện bên trong cơ sở kinh doanh có 58 thùng (mỗi thùng 08kg, với giá bán là 190.000 đồng/thùng) bột giặt có nhãn bằng tiếng nước ngoài không thể hiện nguồn gốc nơi sản xuất, có gắn nhãn hiệu “Tidde và hình” trên vỏ thùng; kiểm tra, so sánh, đối chiếu ban đầu 58 thùng bột giặt này, mặt dù nhãn hiệu ghi thêm một ký tự “d”, nhưng không tạo nên sự khác biệt đối với nhãn hiệu bột giặt “Tide” đang được bảo hộ tại Việt Nam. Xét thấy số hàng hóa này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ để xác minh làm rõ.

Lực lượng QLTT tỉnh Gia Lai đã thu giữ gần 500kg bột giặt giả nhãn hiệu Tidde. Ảnh: Cục QLTT Gia Lai

Qua xác minh, làm việc với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu “Tide” đang được bảo hộ tại Việt Nam, từ các tài liệu, chứng cứ có được và căn cứ quy định của pháp luật. Đội Quản lý thị trường số 1 đã kết luận toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bột giặt Tide đang được bảo hộ tại Việt Nam, lập hồ sơ chuyển người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính ban hành quyết định xử phạt 16 triệu đồng và tịch thu toàn bộ 58 thùng bột giặt nên trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến hàng giả mạo nhãn hiệu, tại Hà Nội ngày 12/10, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện Cơ sở kinh doanh tập kết pháo hoa tại căn hộ tầng 2, chung cư mini nằm sâu trong khu dân cư có địa chỉ: số 23 ngõ 3 phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội đang tập kết, kinh doanh hàng hóa là pháo hoa giả mạo của Công ty TNHH Một thành viên hóa chất 21 – Bộ Quốc Phòng có địa chỉ tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Tại thời điểm kiểm tra, làm việc trực tiếp với Đoàn kiểm tra là ông N. V. T với sự chứng kiến của ông P. T. T và cán bộ Công an phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội. Thực tế kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện có 1.459 ống phóng pháo hoa với nhiều kích cỡ được đóng, đựng trong các hộp và giàn phóng, không có hóa đơn chứng từ.

Trong số hàng này, đã được xác nhận tại chỗ là giả mạo của Công ty TNHH Một thành viên hóa chất 21 – Bộ Quốc Phòng có địa chỉ tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, mở rộng đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Theo Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ hiện hành: Hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là hàng hóa, bao bì của hàng hóa có gắn nhãn hiệu hoặc dấu hiệu hoặc tem, nhãn có chứa các dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức khó phân biệt với nhãn hiệu đang được bảo hộ dùng cho chính mặt hàng đó mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu. Nói cách khác, hàng hóa này đã được bảo hộ về quyền sở hữu trí tuệ. Mọi hình vi xâm phạm làm tổn hại đến nhãn hiệu đều phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu