16:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia Lai: Đột kích đại “công trường” gỗ lậu giữa lòng hồ Sê San

08:46 25/04/2021

(THPL) - Lòng hồ Sê San 4, đoạn qua xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai được xem là “điểm nóng” về tình trạng vận chuyển, tàng trữ gỗ trái phép. Trên dòng sông này có rất nhiều đảo nằm cô lập giữa lòng hồ, đây là điều kiện thuận lợi để hình thành đại “công trường” gỗ lậu quy mô lớn.

Theo nguồn tin của phóng viên, tại lòng hồ Sê San 4, thuộc xã Ia O, huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) tồn tại một ”đại công trường” gỗ lậu hoạt động trong một thời gian rất dài. Tuy nhiên, người dân không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Theo lời hướng dẫn, phóng viên tiếp cận và phát hiện tại bờ và các đảo lòng hồ Sê San 4 có 5 – 6 điểm tập kết gỗ, sau đó các đối tượng xẻ gỗ trái phép để chuyển vào vùng nội địa của tỉnh Gia Lai tiêu thụ.

Gỗ tròn được tập kết ngay bên lòng hồ Sê San.

Theo ghi nhận, tại hiện trường có rất nhiều gỗ tròn đã được cắt ngắn và nhiều hộp gỗ xẻ theo quy cách nằm trên bờ và dưới nước. Ngay gần bãi tập kết này còn có nhiều thuyền gỗ được kết đôi lại với nhau dùng để chuyển gỗ về nơi tập kết.

Sau khi phát hiện bãi tập kết gỗ quy mô lớn, phóng viên đã báo cho Đồn Biên phòng Ia O, Hạt kiểm lâm huyện Ia Grai và chính quyền địa phương về tình trạng tập kết trái phép gỗ trên các đảo ở dòng Sê San. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã di chuyển bằng thuyền và phát hiện đang có hàng trăm lóng gỗ hộp và gỗ tròn đang tập kết trái phép.

Thuyền gỗ được kết đôi với nhau để vận chuyển về nơi tập kết.

Ngay trong đêm, lực lượng đã huy động lực lượng tham gia để đưa số gỗ xẻ, gỗ hộp về. Tuy nhiên, hàng chục hộp vẫn đang nằm ngổn ngang tại các bờ đảo không được lực lượng chức năng đưa về. Mặc dù, phóng viên đã bàn giao cho lực lượng nhiều đống gỗ hộp xẻ nhưng vẫn bị các đối tượng tẩu tán trong đêm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Vũ Tường- Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Ia Grai, cho biết: “Ngay khi nhận thông tin báo của phóng viên, chúng tôi đã điều kiểm lâm địa bàn, đội cơ động trực tiếp xuống hiện trường. Qua đó đã đưa số gỗ hộp về và đang xin ý kiến cấp trên để xử lý gỗ tròn được tập kết trên đảo và ven bờ sông.”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu