Giá hồ tiêu giảm sâu
(THPL) - Nguồn cung hồ tiêu của Việt Nam quá lớn trong khi nhu cầu không tăng tương ứng tạo nên sức ép khiến giá hạt tiêu giảm mạnh.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Theo TTXVN, hiện giá hồ tiêu trong nước tiếp tục giảm so với tháng 7/2018 và duy trì ở mức thấp. Tại các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, giá thu mua hồ tiêu của thương lái đang dao động ở mức trung bình 48.000 - 49.0000 đồng/kg, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2017 hơn 30%.
Cụ thể, giá tiêu tại Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu đang ở mức 49.000 đồng/kg, còn tại các tỉnh Tây Nguyên đang ở mức dao động từ 48.000 - 48.500 đồng/kg.
"Với mức giá trên, các hộ sản xuất tiêu chưa có lãi và thậm chí lỗ. Do chi phí đầu vào bao gồm: công chăm sóc, bón phân, thu hoạch... tăng cao đã đẩy giá thành sản xuất 1 kg tiêu đen ở khu vực đã tăng lên 47.000 – 48.000 đồng/kg. Trong khi đó, sản lượng hạt tiêu của Việt Nam quá lớn, đạt trên 200.000 tấn, đạt gần 40% giao dịch trên thị trường hạt tiêu toàn cầu. Chính nguồn cung dồi dào, nhu cầu lại không tăng tương ứng đang góp phần đẩy giá tiêu đi xuống", ông Hoàng Phước Bính, Phó Chủ tịch Hiệp hội hồ tiêu Chư Sê (Gia Lai) cho hay.
Theo báo Thế giới Tiếp thị, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho hay, giá xuất khẩu hạt tiêu bình quân 8 tháng đầu năm đạt gần 3.330 USD/tấn, giảm tới gần 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ này nhận định, hồ tiêu liên tục giảm giá và xuất khẩu yếu là xu hướng chung trên toàn thế giới.
Số liệu mới nhất cho thấy, trong 8 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu hồ tiêu chỉ đạt 20.000 tấn, với giá trị 58 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu hồ tiêu 8 tháng đạt 173.000 tấn với 576 triệu USD, tăng 3,2% về khối lượng nhưng giảm 36% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Các thị trường chính của hồ tiêu Việt Nam tiếp tục là Hoa Kỳ (với hơn 99 triệu USD, chiếm trên 19%), Ấn Độ (với hơn 43 triệu USD, chiếm trên 8%), Pakistan (với hơn 25 triệu USD, chiếm gần 5%), Đức (với 20,5 triệu USD, chiếm 4%) và Các Tiểu vương quốc Arab Thống Nhất (với 20 triệu USD, chiếm gần 4%). Khối lượng xuất khẩu sang hầu hết các thị trường đều tăng mạnh trong khi giá trị thì giảm.
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt