Giá gas tiếp tục giảm từ hôm nay 1/7
(THPL) - Từ hôm nay (1/7), giá gas bán lẻ sẽ giảm tháng thứ ba liên tiếp. Trong đó, bình 12 kg có mức giảm hơn 7.000 đồng, tuỳ từng công ty.
Tin liên quan
» Giá gas giảm mạnh từ hôm nay 1/6
» Giá gas tăng mạnh, sát mốc 520.000 đồng/bình từ ngày 1/4
» Giá gas tăng cao khiến người tiêu dùng thêm lo lắng
Theo báo Tuổi trẻ, trước đó chiều 30/6, các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết giá gas bán lẻ tiếp tục hạ giá tháng thứ 3 liên tiếp, kỳ vọng hạ nhiệt giá các mặt hàng sử dụng nhiên liệu gas.
Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam - PV Gas LPG miền Nam cho biết từ ngày 1/7, giá bán PetroVietnam Gas giảm 583 đồng/kg, tương đương mức giảm 7.000 đồng đối với bình gas 12kg và 26.235 đồng đối với bình gas 45kg, so với tháng 6.
Tương tự, đại diện Công ty CP Thương mại dầu khí Thái Bình Dương cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp cũng giảm 583 đồng/kg, bình gas loại 12kg của doanh nghiệp này đến tay người tiêu dùng không quá 469.500 đồng/bình và loại 50kg không quá 1.955.000 đồng/bình.
Theo Chi hội Gas miền Nam, giá hợp đồng nhập khẩu (CP) trên thế giới được ấn định cho tháng 7 là 725 USD/tấn, giảm 25 USD/tấn so với tháng trước đó, dẫn đến giá gas bán lẻ trong nước tiếp tục hạ nhiệt.

Theo Zing.vn đưa tin, thời gian qua, giá xăng, dầu, gas tăng lên mức cao làm ảnh hưởng trực tiếp đến tiêu dùng của người dân, các ngành vận tải, sản xuất. Việc giá gas giảm liên tục góp phần làm giảm áp lực cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID-19.
Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2022 tăng 0,69% so với tháng trước, tăng 3,37% so với cuối năm 2021. Đây là mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ tháng 7/2020 (3,39%).
Trong báo cáo trước đó, Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng Việt Nam cần thận trọng với rủi ro lạm phát liên quan đến xu hướng giá nhiên liệu và hàng hóa nhập khẩu tăng. Điều này có thể cản trở quá trình phục hồi tổng cầu trong nước. Các chuyên gia cho rằng cần có những biện pháp hỗ trợ tạm thời, bao gồm hỗ trợ trực tiếp có mục tiêu để giúp các hộ nghèo chống chọi với giá nhiên liệu tăng.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
Campuchia kiểm tra mì ăn liền Việt Nam sau cảnh báo của EU
Thanh Hóa: Tìm giải pháp cấp bách khắc phục thắng cảnh Hòn Vọng Phu
2 Phó Thủ tướng kết luận về học phí phổ thông và sách giáo khoa
Vụ 34 du khách ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng: Nhiều vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm
Hàng chục tấn vỏ ngao dạt vào bờ biển Thanh Hóa
Giá xăng có thể xuống 21.000 đồng/lít vào kỳ điều chỉnh tới?
Cảnh báo hành vi mạo danh Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội để lừa đảo
(THPL) - Gần đây, có một số website giả mạo đã sử dụng trái phép logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu và thông tin hoạt động của Sở Giao...09/08/2022 15:19:00Bệnh cúm A gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động phòng chống
(THPL) - Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), hiện nay đang là thời điểm giao mùa, thuận lợi cho các mầm bệnh đường hô hấp phát triển, do đó...09/08/2022 14:34:17Hà Nội: Đồ chơi trung thu tràn ngập phố Hàng Mã
(THPL) - Khác hẳn với không khí ảm đạm của năm ngoái khi dịch Covid-19 bùng phát, phố Hàng Mã thời điểm này đang hối hả, tất bật chuẩn...09/08/2022 14:31:45iPhone 14 có thể ra mắt sớm hơn dự kiến
(THPL) - Chuyên gia rò rỉ tin công nghệ (leaker) Max Weinbach cho biết sự kiện ra mắt iPhone 14 có thể diễn ra vào ngày 6/9, sớm hơn một tuần so với...09/08/2022 14:25:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Công viên giải trí Việt Nam và thế giới - khoảng cách đang hẹp dần
(THPL) - Bắt kịp xu hướng vui chơi giải trí "đa trong một" đang thịnh hành trên thế giới, các công viên Sun World tại Bà Nà, Hạ Long, Fansipan hay Hòn Thơm, Tây Ninh… từng bước ghi danh Việt Nam trên "trường đấu" quốc tế, bởi những trải nghiệm đẳng cấp, được phát huy và sáng tạo dựa trên chính giá trị cốt lõi của mỗi vùng đất. - Công nghệ nhận diện giọng nói đã thay đổi cuộc sống của người Việt...
- Vinfast khai trương 6 trung tâm bán hàng tại Mỹ
- WinMart/WinMart+ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk dành nhiều món quà đặc biệt cho trẻ em nhân 15 năm thành lập
(THPL) - Đánh dấu cột mốc 15 năm đồng hành cùng với trẻ em Việt Nam (2008-2022), Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức nhiều hoạt động như ngày hội trao tặng sữa, cuộc thi vẽ tranh, chuyến tham quan, vui chơi hay trải nghiệm thực tế... thú vị và ý nghĩa dành cho trẻ em. - Dai-ichi Life Việt Nam triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương -...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp Công...
- VINFAST ký thỏa thuận thu xếp vốn quốc tế cho nhà máy ở Mỹ với Credit...