Giá chào bán shophouse nghỉ dưỡng tăng 40%
(THPL) – Theo ghi nhận trong 6 tháng qua, giá bán sơ cấp nhà phố biển cả nước cao nhất 59,8-64 tỷ đồng một căn, tăng 30-40% so với cùng kỳ.
Tin liên quan
- Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Tổ hợp căn hộ sở hữu tiện ích cao cấp nhất Linh Đàm đón khách nườm nượp, vì sao?
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
MIKGroup phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature
» MIKGroup ra mắt shophouse Á Đông trong bối cảnh thị trường thiếu hụt nguồn cung
» Shophouse vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn của BĐS vùng ven
» MIKGroup kiến tạo đa trải nghiệm trong một điểm đến tại dự án shophouse Long An
Báo cáo của DKRA Việt Nam cho biết, trong hai quý đầu năm, tốc độ tăng giá của các tài sản thương mại ven biển lấn lướt toàn thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Cụ thể, tại khu vực miền Bắc, shophouse biển ghi nhận giá đỉnh 64,1 tỷ đồng một căn, miền Nam có giá cao nhất 59,8 tỷ trong khi miền Trung ghi nhận mức giá trần 33,6 tỷ đồng.
Trong khi đó, giá chào bán mức sàn (thấp nhất) của dòng sản phẩm này tại 3 miền đạt khoảng 6,6-9 tỷ đồng một căn. Với mức giá chào bán 6,6-64 tỷ đồng một căn, phân khúc này tăng giá bình quân 30-40% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng lượng giao dịch shophouse biển trong 6 tháng đầu năm ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam đạt 3.848 căn, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Thanh Hóa, Kiên Giang và Bình Thuận dẫn đầu rổ hàng, chiếm đến 60% tổng nguồn cung mới trong nửa đầu năm. Miền Trung là khu vực có lượng tiêu thụ shophouse, nhà phố biển nhiều nhất.
Theo báo VnExpress, ở phân khúc bất động sản diện tích lớn, mức tăng giá của biệt thự nghỉ dưỡng khiêm tốn hơn so với shophouse biển. Trong 6 tháng qua, biệt thự nghỉ dưỡng có mặt bằng giá sơ cấp chào bán ra thị trường tăng mạnh 11-28% so với cùng kỳ năm trước. Tại khu vực miền Nam, giá bán biệt thự nghỉ dưỡng trung bình 37,1 tỷ đồng một căn, trong khi giá cao nhất ghi nhận 151,1 tỷ đồng một căn.
Ở khu vực miền Trung giá chào bán cao nhất biệt thự nghỉ dưỡng cũng lên đến 134,8 tỷ đồng một căn trong khi mức đỉnh của phân khúc này ở khu vực miền Bắc ghi nhận mức giá 87,6 tỷ đồng một căn.
Nhiều địa phương mới bắt đầu gia nhập thị trường biệt thự nghỉ dưỡng như Lào Cai, Nghệ An nhưng những địa bàn mới này chủ yếu tung hàng để thăm dò và chào bán nhỏ giọt trong khi nguồn cung ở Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hòa Bình, Phú Thọ mở bán dồi dào hơn. Miền Nam chỉ chiếm 20% rổ hàng trên tổng nguồn cung biệt thự biển 2.776 căn nửa đầu năm.
Theo Zing.vn đưa tin, các chuyên gia lý giải sự tăng giá của các tài sản nghỉ dưỡng trong thời gian qua đến từ những thông tin tích cực về sự hồi phục của ngành du lịch nội địa lẫn quốc tế. Bên cạnh đó là những cập nhật về dự án cơ sở hạ tầng, tiện ích xung quanh các dự án này. Đồng thời, bất động sản nghỉ dưỡng cũng chịu ảnh hưởng chung từ sự leo thang trong hàng loạt chi phí đầu vào như giá đất, nguyên vật liệu xây dựng, nhân công...
Tuy nhiên, ghi nhận của các đơn vị cho thấy đây cũng là giai đoạn các chủ đầu tư tích cực áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất, giãn lịch thanh toán và ân hạn nợ gốc, cũng như các chương trình cam kết lợi nhuận, tiền thuê trong thời gian đầu sau khi bàn giao. Do đó, dù mức giá cao, tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới vẫn đạt 75%, đặc biệt khi tổng nguồn cung mới cả nước đã tăng gấp 2,7 lần cùng kỳ, theo số liệu từ DKRA.
Theo tin từ Batdongsan.com.vn, số lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên nền tảng đã tăng so với nửa đầu năm ngoái. Các chuyên gia tại đây đánh giá thị trường du lịch vẫn có tiềm năng dài hạn, đặc biệt quỹ đất ngoài ven và các tỉnh thành du lịch còn dồi dào so với khu vực trung tâm vốn đã bão hòa. Giới đầu tư vẫn đang mong chờ khung pháp lý được hoàn chỉnh qua các dự thảo luật trong thời gian tới.
Dù vậy, đơn vị này cho rằng tín dụng vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ trong thời gian tới, bởi đây vẫn là loại hình mang nặng tính đầu cơ. Đây sẽ là thách thức với nhà đầu tư lẫn doanh nghiệp.
Còn tại DKRA, các chuyên gia nhìn nhận sức cầu chung toàn thị trường có triển vọng tăng nhẹ vào những tháng còn lại, nhưng tập trung chủ yếu ở những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín và nằm trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp sở hữu vị trí đắc địa với đầy đủ tiện nghi. Trong khi đó, nguồn cung vẫn duy trì ở mức ổn định, tương đương nửa cuối năm.
Tuấn Kiệt (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt