07:45 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Giá chào bán shophouse nghỉ dưỡng tăng 40%

Tuấn Kiệt (tổng hợp) | 15:20 26/07/2022

(THPL) – Theo ghi nhận trong 6 tháng qua, giá bán sơ cấp nhà phố biển cả nước cao nhất 59,8-64 tỷ đồng một căn, tăng 30-40% so với cùng kỳ.

Báo cáo của DKRA Việt Nam cho biết, trong hai quý đầu năm, tốc độ tăng giá của các tài sản thương mại ven biển lấn lướt toàn thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Cụ thể, tại khu vực miền Bắc, shophouse biển ghi nhận giá đỉnh 64,1 tỷ đồng một căn, miền Nam có giá cao nhất 59,8 tỷ trong khi miền Trung ghi nhận mức giá trần 33,6 tỷ đồng.

Trong khi đó, giá chào bán mức sàn (thấp nhất) của dòng sản phẩm này tại 3 miền đạt khoảng 6,6-9 tỷ đồng một căn. Với mức giá chào bán 6,6-64 tỷ đồng một căn, phân khúc này tăng giá bình quân 30-40% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng lượng giao dịch shophouse biển trong 6 tháng đầu năm ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam đạt 3.848 căn, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Thanh Hóa, Kiên Giang và Bình Thuận dẫn đầu rổ hàng, chiếm đến 60% tổng nguồn cung mới trong nửa đầu năm. Miền Trung là khu vực có lượng tiêu thụ shophouse, nhà phố biển nhiều nhất.

Theo báo VnExpress, ở phân khúc bất động sản diện tích lớn, mức tăng giá của biệt thự nghỉ dưỡng khiêm tốn hơn so với shophouse biển. Trong 6 tháng qua, biệt thự nghỉ dưỡng có mặt bằng giá sơ cấp chào bán ra thị trường tăng mạnh 11-28% so với cùng kỳ năm trước. Tại khu vực miền Nam, giá bán biệt thự nghỉ dưỡng trung bình 37,1 tỷ đồng một căn, trong khi giá cao nhất ghi nhận 151,1 tỷ đồng một căn.

Giá chào bán shophouse nghỉ dưỡng tăng 40%. Ảnh minh họa

Ở khu vực miền Trung giá chào bán cao nhất biệt thự nghỉ dưỡng cũng lên đến 134,8 tỷ đồng một căn trong khi mức đỉnh của phân khúc này ở khu vực miền Bắc ghi nhận mức giá 87,6 tỷ đồng một căn.

Nhiều địa phương mới bắt đầu gia nhập thị trường biệt thự nghỉ dưỡng như Lào Cai, Nghệ An nhưng những địa bàn mới này chủ yếu tung hàng để thăm dò và chào bán nhỏ giọt trong khi nguồn cung ở Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hòa Bình, Phú Thọ mở bán dồi dào hơn. Miền Nam chỉ chiếm 20% rổ hàng trên tổng nguồn cung biệt thự biển 2.776 căn nửa đầu năm.

Theo Zing.vn đưa tin, các chuyên gia lý giải sự tăng giá của các tài sản nghỉ dưỡng trong thời gian qua đến từ những thông tin tích cực về sự hồi phục của ngành du lịch nội địa lẫn quốc tế. Bên cạnh đó là những cập nhật về dự án cơ sở hạ tầng, tiện ích xung quanh các dự án này. Đồng thời, bất động sản nghỉ dưỡng cũng chịu ảnh hưởng chung từ sự leo thang trong hàng loạt chi phí đầu vào như giá đất, nguyên vật liệu xây dựng, nhân công...

Tuy nhiên, ghi nhận của các đơn vị cho thấy đây cũng là giai đoạn các chủ đầu tư tích cực áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất, giãn lịch thanh toán và ân hạn nợ gốc, cũng như các chương trình cam kết lợi nhuận, tiền thuê trong thời gian đầu sau khi bàn giao. Do đó, dù mức giá cao, tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới vẫn đạt 75%, đặc biệt khi tổng nguồn cung mới cả nước đã tăng gấp 2,7 lần cùng kỳ, theo số liệu từ DKRA.

Theo tin từ Batdongsan.com.vn, số lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên nền tảng đã tăng so với nửa đầu năm ngoái. Các chuyên gia tại đây đánh giá thị trường du lịch vẫn có tiềm năng dài hạn, đặc biệt quỹ đất ngoài ven và các tỉnh thành du lịch còn dồi dào so với khu vực trung tâm vốn đã bão hòa. Giới đầu tư vẫn đang mong chờ khung pháp lý được hoàn chỉnh qua các dự thảo luật trong thời gian tới.

Dù vậy, đơn vị này cho rằng tín dụng vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ trong thời gian tới, bởi đây vẫn là loại hình mang nặng tính đầu cơ. Đây sẽ là thách thức với nhà đầu tư lẫn doanh nghiệp.

Còn tại DKRA, các chuyên gia nhìn nhận sức cầu chung toàn thị trường có triển vọng tăng nhẹ vào những tháng còn lại, nhưng tập trung chủ yếu ở những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín và nằm trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp sở hữu vị trí đắc địa với đầy đủ tiện nghi. Trong khi đó, nguồn cung vẫn duy trì ở mức ổn định, tương đương nửa cuối năm.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu