GĐ Điều hành Top Travel “Covid-19 khiến ngành du lịch khó khăn đến kiệt cùng”
(THPL) - Được thành lập từ năm 2010 Top Travel là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực lữ hành với 10 văn phòng đại diện trên cả nước với 60 nhân sự cùng hơn 100 cộng tác viên. Năm 2020 kế hoạch tổ chức đại lễ kỷ niệm 10 năm đã phải hủy bỏ bởi covid không những vây sự lao đến kiệt cùng cũng là những vấn đề mà Top Travel đang gặp phải.
Tin liên quan
- Đồng Tháp: Tổ chức ngày hội tôn vinh nghề truyền thống năm 2025
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng mạnh trong năm 2024
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh tặng quà 30 công nhân tiêu biểu của Công ty Than Mạo Khê
Thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo phải báo cáo về lượng thóc, gạo thực tế tồn kho
Hội Nhà văn Hà Nội: Khẳng định vị thế trong nền văn học Việt Nam
» Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến hơn 9.800 doanh nghiệp giải thể
» EVFTA có hiệu lực, ngành dệt may và da giày liệu có khả quan?
» Ảnh hưởng dịch bệnh, xuất khẩu hạt điều hạ mục tiêu xuống 3,2 tỷ USD
Chia sẻ với Thương hiệu và Pháp luật chị Nguyễn Thị Hoạt – GĐ Điều hành Hệ thống Top Travel cho rằng: “Sau đợt 1 của dịch bệnh, hàng nghìn công ty du lịch phải đóng cửa. Và sau đợt 2, chắc chắn số lượng này sẽ còn được nhân lên gấp nhiều lần. Giá mà đợt Covid thứ 2 đến muộn hơn 1 - 2 tháng thì có lẽ khó khăn của công ty du lịch như chúng tôi sẽ được giảm tải rất nhiều”.
Có thể năm 2020 các đơn vị trong lĩnh vực du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Vậy với Top Travel những khó khăn mà mình đang gặp phải là gì, thưa chị?
Covid-19 đợt 1 đến khá bất ngờ, lần đầu tiên các công ty du lịch phải đón một cơn bão có tình tàn phá mạnh đến như vậy. Thời điểm đó, mọi vấn đề trong xã hội bị ảnh hưởng, người dân cũng ngừng đi du lịch và du lịch ngay lập tức chững lại. Top Travel lúc đó phải xử lý hàng loạt các booking hoàn, hủy của khách hàng.
Sau khoảng 2 tuần xử lý dịch vụ của khách hàng thì phải đối diện với thách thức: Làm thế nào để có thể duy trì hệ thống và đảm bảo giữ nguyên đội ngũ nhân sự chờ thời cơ phục hồi sau đợt dịch. Nếu là 1 văn phòng thì khả năng kiểm soát, xử lý khủng hoảng sẽ đơn giản hơn. Nhưng với 10 văn phòng và 100 nhân viên, áp lực chi phí toàn hệ thống rất cao. Nên lúc đó, khó khăn không phải là chỉ không có doanh thu, còn là nỗi đau đáu tìm phương án duy trì hệ thống, giữ lửa nhân sự để ổn định đội ngũ chờ dịch qua đi.
Trong những lúc khó khăn nhất thì dường như tôi vẫn nhìn thấy sự lạc quan và đồng lòng của Ban lãnh đạo cũng như đội ngũ nhân sự Top Travel?
Đúng vậy, trong 6 chữ "T" thể hiện văn hóa của Top Travel, có chữ "tích cực". Trong quá trình xây dựng và duy trì phát triển hệ thống, điều tiên quyết mà BGĐ chúng tôi hướng đến là làm sao xây dựng được văn hóa riêng của Top Travel để mỗi nhân sự đều có một nguồn năng lượng tốt nhất khi đi làm, khi trở thành cộng sự của chúng tôi. Chúng tôi chú trọng đến nhiều yếu tố trong đó có sự tích cực để lan tỏa sự tích cực, lạc quan trong đội ngũ. Điều đó cũng hình thành thói quen tốt, giúp chúng tôi có một tâm thế tốt khi đón nhận khó khăn. Và ngay cả khi đại dịch đến hệ thống du lịch Top Travel vẫn có sự lạc quan, đồng lòng cùng hướng về phía trước.
Sau khi tháo dỡ lệnh cách ly xã hội đợt 1, du lịch bắt đầu hoạt động trở lại, chị có nghĩ rằng khó khăn khi ấy đã hết?
Bước sang tháng 5, dịch bắt đầu được kiểm soát, các hoạt động xã hội bắt đầu được tái khởi động. Nhưng lúc đó ngành dịch vụ, du lịch vẫn đang rất nghe ngóng. Trong lúc nhiều công ty du lịch vẫn đang bất động thì đầu tháng 5 hệ thống Top Travel đã quay trở lại, bắt đầu khởi động các chương trình dựa trên quỹ kích cầu. Rất vui lúc đó, sau nhiều ngày tránh dịch ở nhà, nhu cầu dịch chuyển của khách cao và lượng khách quan tâm, sử dụng dịch vụ du lịch cũng tăng nhanh. Anh chị em ở Top còn đùa nhau là do mình tích cực, lạc quan nên sớm được làm việc trở lại.
Tuy nhiên, thời điểm ấy chỉ có hoạt động du lịch trong nước, thị trường nước ngoài vẫn đang đóng cửa nên có những khó khăn, thách thức cạnh tranh cũng cản trở nhiều hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, bản thân BGĐ chúng tôi cũng dự liệu các kịch bản tái bùng phát dịch. Và tâm thế lúc đó là quyết tâm đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh và tích cực chuẩn bị các kịch bản xác định rất rõ, khó khăn sẽ còn ở phía trước.
Vừa hoạt động trở lại chưa lâu thì đợt dịch thứ 2 ập đến, nếu so sánh khó khăn của đợt 1 và đợt 2 thì với Top Travel cụ thể đó là gì?
Nếu so sánh khó khăn của đợt 1 và đợt 2 Covid-19 dưới góc nhìn của Top Travel thì chúng tôi thấy đợt 1 khó khăn hơn. Dù thực tế đợt 2 dịch đang bùng phát mạnh hơn và có thể gây ra nhiều thiệt hại lớn hơn nhưng chúng tôi đã được chuẩn bị sẵn về tâm thế, được trang bị sự thích nghi và khả năng thích ứng. Còn đợt 1, mọi thứ đến quá bất ngờ, và chưa có kinh nghiệm, chúng tôi đã phải mất một khoảng thời gian loay hoay để tìm hướng đi và bình ổn hệ thống.
Sau đợt 1 của dịch bệnh, hàng nghìn công ty du lịch phải đóng cửa. Và sau đợt 2, chắc chắn số lượng này sẽ còn được nhân lên gấp nhiều lần. Nhiều đối tác thân thiết trong ngành chúng tôi đã có thông tin về việc đóng cửa, trả mặt bằng... nên không thể chối cãi, Covid-19 đã khiến ngành du lịch loay hoay và khó khăn đến kiệt cùng.
Hàng loạt tour du lịch bị hủy bỏ, vậy Top Travel có chính sách như thế nào để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng?
Top Travel trước giờ làm việc với giá trị cốt lõi: Khách hàng là người thân nên khi xảy ra vấn đề, chúng tôi cũng chia sẻ ngược lại các vấn đề khó khăn của doanh nghiệp thì hầu hết khách hàng đều thông cảm, phối hợp xử lý khủng hoảng. Các khách cơ bản đều đồng ý bảo lưu chi phí, lùi thời gian xử lý dịch vụ giúp Top vừa bảo toàn được chi phí của khách hàng vừa phối hợp được với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch: vé máy bay, khách sạn, nhà hàng... để hoàn, huỷ, hoãn theo chính sách chung.
Top Travel có niềm tin về sự hồi phục và phát triển của đơn vị mình cũng như ngành du lịch trong tương lai?
Top Travel là đơn vị có nhiều năm uy tín trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi cũng có đội ngũ nhân sự tốt và nhu cầu du lịch thì ngày càng cao. Vì vậy lúc này chỉ là kiên nhẫn chờ đợi dịch bệnh kiểm soát tốt, sau đó là sự khôi phục của nền kinh tế và hoạt động trở lại của các đơn vị du lịch như Top Travel. Chúng tôi sẽ giữ đến cùng thương hiệu và cam kết rằng Ban lãnh đạo còn là Top Travel còn.
Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!
Trần Thu
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 20/1: Bắc Bộ sắp đón rét đậm, rét hại
-
Giá đào Tết tăng cao khiến khách mua không mặn mà, người bán lo lắng
-
Bánh kẹo, bia hàng Tết vẫn đang "ngóng" khách
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
Theo thông tin mới nhất từ trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2025, miền Bắc chịu tác động của gió...19/01/2025 08:58:494 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
Bộ GTVT vừa thông tin kế hoạch trong năm 2025, có 4 dự án cao tốc Bắc - Nam dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.19/01/2025 09:00:36Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Mỗi độ Tết đến, Xuân về, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” lại trở thành một điểm sáng nghĩa tình chăm lo đời sống...19/01/2025 08:53:00Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Du lịch Hàn Quốc giá rẻ TPHCM
- Chùm Tour Thái Lan chất lượng 4*
- Các địa điểm săn mây núi bà đen
- Tin Sở hữu kỳ nghỉ mới nhất
- dịch vụ xin visa du lịch nhật bản