08:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gặp gỡ tác giả cuốn sách "Khí công thái cực dưỡng sinh Việt Nam"

05:49 14/08/2017

(THPL) - Điểm nhấn trong tác phẩm của tác giả Nguyễn Ngọc Dũng chính là ở tính tri thức sâu sắc, mạnh dạn đề cập đến những vấn đề về bản chất của khí công.

Sáng ngày 13/8, tại Không gian nghệ thuật Ngọc Châu (Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra buổi giao lưu nhân dịp ra mắt cuốn sách "Khí công thái cực dưỡng sinh Việt Nam" của tác giả Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch sáng lập Học viện Tâm Khí Việt.

Buổi lễ ra mắt cuốn sách có sự tham gia của nhiều quan khách, đại biểu như: Giám đốc liên hiệp UIA Việt Nam, Giám đốc Học viện Y học cổ truyền dân tộc, Giám đốc Học viện Yoga Việt Nam, các tiến sĩ nghiên cứu trong các lĩnh vực và toàn thể các học viên Học viện Tâm Khí Việt của 33 khóa học, các học viên đã tham gia luyện tập dưỡng sinh cùng thầy Nguyễn Ngọc Dũng từ hơn 30 năm nay.

Thầy Nguyễn Ngọc Dũng - tác giả cuốn sách "Khí công thái cực dưỡng sinh Việt Nam" và khách mời.

Các học viên của Học viện Tâm Khí Việt tại buổi lễ ra mắt cuốn sách.

"Khí công thái cực dưỡng sinh Việt Nam" với chìa khóa giáo dục chính là những ghi chép về phương pháp Thái cực – Khí công dưỡng sinh Tâm khí Việt – một phương pháp tràn đầy năng lượng từ tâm hồn người Việt.

Đặc biệt, cuốn sách cũng chính là sự chắt chiu, gạn lọc, trải nghiệm của tác giả dựa trên sự học hỏi, tu luyện dưới sự dẫn dắt của nhiều bậc thầy Việt Nam về võ học, khí công, yoga, thiền định, Phật học, cổ học phương Đông.

Điểm nhấn trong tác phẩm của tác giả Nguyễn Ngọc Dũng chính là ở tính tri thức sâu sắc, mạnh dạn đề cập đến những vấn đề về bản chất của khí công.


Một số động tác Yoga của các học viên Học viện Tâm Khí Việt tại buổi lễ ra mắt cuốn sách.

Mạnh dạn bước qua những giới hạn của bản thân để có được những trải nghiệm đặc biệt, tác giả Nguyễn Ngọc Dũng đã dùng chính sự thay đổi của bản thân để góp phần làm nên thành công của cuốn sách.

Chia sẻ về cuốn sách, tác giả Nguyễn Ngọc Dũng bật mí: “Cuốn sách Khí công thái cực dưỡng sinh Việt Nam là cuốn sách có sự nghiên cứu, nói tới khí công – một trong những phương pháp sử dụng chính bằng sự vận động và phương pháp thẳng nhằm giúp chúng ta cân bằng trạng thái tâm lý thần kinh, cân bằng sức khỏe”.

Tác giả Nguyễn Ngọc Dũng tặng sách cho khách mời.
Một vị khách mời đang đọc cuốn sách "Khí công thái cực dưỡng sinh Việt Nam".

Tương tự, khi nhắc tới cuốn sách, bà Đặng Thị Hà – Harabook nhấn mạnh: “Cuốn sách là món quà mà thầy Nguyễn Ngọc Dũng dành tặng cho những bạn theo đuổi bộ môn "Khí công dưỡng sinh" để cải thiện sức khỏe thể chất và hoàn thiện sức mạnh trí tuệ. Sự uyển chuyển của các vòng Thái Cực chứa đựng khả năng ứng biến linh hoạt và nhạy bén trong cuộc sống”.

Được biết, tác giả cuốn sách "Khí công thái cực dưỡng sinh Việt Nam" là người đã nhiều năm gắn bó với nghệ thuật dưỡng sinh, luôn ấp ủ mong muốn có thể truyền thụ và hướng dẫn mọi người các bài rèn luyện thiết thực để nâng cao sức khỏe, thể lực. 

Mặc dù đã bước sang tuổi lục tuần, tác giả Nguyễn Ngọc Dũng vẫn dành trọn tâm huyết cho nghệ thuật dưỡng sinh. Các học viên biết đến thầy như một chuyên gia trong lĩnh vực giảng dạy và điều trị về thái cực, khí công, võ thuật dưỡng sinh, thiền - khí công, xoa bóp - bấm huyệt, kỹ năng sống theo kiến thức và kinh nghiệm cổ truyền.

Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu