15:18 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gạo Việt Nam chính thức lên chuỗi siêu thị Carrefour và E.Leclerc của Pháp

19:46 07/09/2022

(THPL) - Trong những ngày 02/9 và 06/9/2022, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đối tác tổ chức Tết Trung thu Việt Nam trên 2 hệ thống phân phối của Pháp là Carrefour và E.Leclerc, cũng như ra mắt gạo Việt Nam, lần đầu tiên lên kệ các đại siêu thị tại thị trường này.

Phát huy tác động lan tỏa của các chương trình quảng bá thương hiệu Việt Nam tại Pháp như “Tuần hàng Việt Nam”, “Tuần lễ Tết Nguyên đán Việt Nam”, sự kiện lần này vẫn nằm trong khuôn khổ hợp tác 3 bên giữa Thương vụ Việt Nam tại Pháp, nhà nhập khẩu TTFoods và nhà phân phối bán lẻ, nhằm quảng bá tới đông đảo người dân Pháp về văn hóa Việt Nam nói chung và Tết Trung thu nói riêng.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động này người tiêu dùng phổ thông Pháp sẽ lần đầu tiên được giới thiệu về sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu “Cơm Vietnam” của Tập đoàn Lộc trời. Lễ khai trương sự kiện được tổ chức tại đại siêu thị Carrefour Ormesson và E.Leclerc Viry Chatillon với sự có mặt của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ, Bộ Công thương Nguyễn Thảo Hiền, Thị trưởng vùng Lorgne André Yuste, Tổng Giám đốc chuỗi siêu thị Carrefour Rami Baitieh và đại diện các nhà xuất khẩu, nhập khẩu cùng đông đảo khách hàng.

Gạo Việt Nam chính thức lên kệ siêu thị của Pháp

Carrefour và 583 đại siêu thị, hơn 100 siêu thị khác thuộc E.Leclerc, đây là bước tiến đầu tiên, dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình.

Theo ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết: “Trên cơ sở đặc thù của thị trường Pháp, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã có báo cáo và nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Vụ Âu-Mỹ về việc triển khai kế hoạch dài hạn, bền vững, tiếp cận các hệ thống phân phối bán lẻ tại thị trường Pháp, hướng đến xây dựng thương hiệu quốc gia và hình ảnh hàng hóa Việt Nam có chất lượng tại thị trường này”.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương với đầu mối là hệ thống thương vụ tiếp tục phát huy lợi thế của EVFTA, phối hợp với các nhà xuất khẩu trong nước và các nhà nhập khẩu ở thị trường sở tại để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Pháp.

Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam nằm trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn được Thương vụ xây dựng, báo cáo Đại sứ quán và cơ quan chủ quản Bộ Công Thương nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp. Đây là những hoạt động quan trọng, tiên phong trong định hướng tiêu dùng tại mỗi thị trường. Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Chương trình thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài của Bộ Công Thương.

Quá trình xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch cho tới thương thảo hợp đồng và chính thức lên kệ tại Pháp kéo dài gần 2 năm, với sự đồng hành của Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam.

Lưu Kỳ (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu