20:55 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gan nhiễm mỡ - các biện pháp cải thiện và giải pháp từ LIPIDcleanz

21:01 11/12/2023

(THPL) - Có tới 30 - 35% bệnh nhân gan nhiễm mỡ sau nhiều năm sẽ tiến triển thành xơ gan, ung thư gan không thể hồi phục. Tại sao lại như vậy và làm thế nào để điều trị gan nhiễm mỡ, phòng những biến chứng đáng tiếc này? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Gan nhiễm mỡ là gì?

Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ (phần lớn là triglycerid) tích tụ quá nhiều trong gan, vượt quá 5% trọng lượng gan. Lớp mỡ này sẽ phá hủy các tế bào gan, khiến chức năng gan suy giảm dần.

Nghiện rượu bia là nguyên nhân hàng đầu của gan nhiễm mỡ. Mặc dù vậy, có những trường hợp do người bệnh bị rối loạn chuyển hóa mỡ. Khi cơ thể nạp vào hoặc sản sinh lượng lớn cholesterol mà không kịp chuyển hóa, chúng sẽ tích lũy lại trong gan, làm tăng mỡ gan.

Gan nhiễm mỡ là khi lượng mỡ chiếm hơn 5% trọng lượng gan

Gan nhiễm mỡ có thể gây xơ gan, ung thư gan nếu không điều trị tốt

Mỡ tích tụ nhiều trong gan lâu ngày tạo điều kiện thuận lợi cho các vi rút, vi khuẩn, độc tố từ ruột và bên ngoài xâm nhập, tấn công và gây viêm gan. Cùng với đó, tế bào gan phải hoạt động quá mức và dần hình thành các sợi xơ. Tình trạng viêm càng kéo dài thì quá trình xơ hóa càng lan rộng, tế bào gan bị tổn thương và hoại tử nặng nề hơn. Từ đó làm biến đổi cấu trúc gan, hình thành mô sẹo chai cứng gan và dẫn đến xơ gan.

Khi bị xơ gan, các tế bào gan lành bị phá hủy và thay thế hàng loạt bởi các mô xơ. Quá trình này cũng kích hoạt tăng sinh các tế bào gan mới có nguy cơ đột biến tự phát cao, dẫn tới ung thư gan.

Gan nhiễm mỡ làm tăng nguy cơ ung thư gan ở người trưởng thành 

Các biện pháp cải thiện gan nhiễm mỡ, ngăn biến chứng

Gan nhiễm mỡ đến nay vẫn chưa có biện pháp điều trị  đặc hiệu, quan trọng vẫn nhất là giảm thiểu các yếu tố nguy cơ như giảm mỡ máu, mỡ gan, giảm cân ở người thừa cân, béo phì và kiểm soát các bệnh lý liên quan. 

Dùng thuốc hạ mỡ máu

Nhóm thuốc có thể được sử dụng trong trường hợp này là statin và fibrate, nhờ tác dụng giảm triglycerid, dạng mỡ chính tích lũy trong gan. Khi dùng thuốc hạ mỡ máu, người bệnh cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ.  

Sử dụng tác nhân chống oxy hóa

Các vitamin nhóm E, C đã được nhiều nghiên cứu trên lâm sàng chỉ ra khả năng giảm mỡ trong gan và cải thiện tình trạng xơ hóa. Tuy nhiên vitamin E không được khuyến cáo cho những bệnh nhân bị tiểu đường hoặc ung thư tiền liệt tuyến.

Vitamin E có khả năng chống oxy hóa,, giảm các tổn thương gan

Điều trị các bệnh lý liên quan

Các bệnh nền như tiểu đường, rối loạn chuyển hóa, bệnh tim mạch… là nguyên nhân khiến tình trạng gan nhiễm mỡ trầm trọng hơn. Do đó, cần phải kiểm soát những bệnh lý này đồng thời với gan nhiễm mỡ, giảm thiểu tác động xấu tới cơ thể.

Dùng LIPIDcleanz - giải pháp thảo dược hỗ trợ hạ mỡ máu, giảm mỡ gan

Hiện nay, trong điều trị gan nhiễm mỡ, để kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ hàng đầu như mỡ máu, mỡ gan, nhiều chuyên gia khuyên người bệnh kết hợp sản phẩm thảo dược thành phần chính cao lá sen là LIPIDcleanz. Cao lá sen là vị thảo mộc đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh công dụng giảm cholesterol xấu, giảm triglycerid máu, tăng HDL - Cholesterol tốt và ức chế sự tổng hợp acid béo trong gan, hạ mỡ gan an toàn, hiệu quả.

Nghiên cứu tại Hàn Quốc năm 2019 còn cho thấy dịch chiết lá sen chứa nhiều hoạt chất như alkaloid, tanin, catechin… giúp tăng vận chuyển lipid từ máu vào mô, để cơ thể sinh năng lượng cho mọi hoạt động, từ đó giúp hạ mỡ máu một cách toàn diện mà không gây mệt mỏi như tân dược.

Ngoài ra, LIPIDcleanz còn chứa cao hoàng bá, tỏi, vitamin B5, acid alpha lipoic… tăng cường khả năng hạ mỡ máu, giảm mỡ gan và phòng các biến chứng xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim hay tai biến mạch máu não.

LIPIDcleanz - Giải pháp thảo dược cho người bị mỡ máu, mỡ gan cao

Với thành phần từ các dược liệu lành tính, người bệnh có thể sử dụng LIPIDcleanz lâu dài, từ 3 - 6 tháng để tối ưu hiệu quả điều hòa các chỉ số mỡ mà không ảnh hưởng tới chức năng gan, thận hay bất kỳ phản ứng phụ nào.

Tiêm phòng viêm gan A, B

Viêm gan mạn tính do virus viêm gan B, C, A là điều kiện thuận lợi để ung thư gan tiến triển. Do đó, bạn hãy tiêm các vaccine phòng viêm gan A, B để ngừa virus gây bệnh, bảo vệ lá gan khỏe mạnh hơn.

Thay đổi lối sống

Bởi chưa có thuốc đặc trị nên người bệnh cần ngăn chặn những yếu tố làm bệnh diễn biến nặng hơn, bằng cách thay đổi lối sống, bao gồm:

  • Thay đổi chế độ ăn: Tăng cường trái cây, rau xanh và ăn nhiều cá, giảm lượng thực phẩm giàu cholesterol xấu như thịt đỏ, thịt mỡ, ăn ít ngọt và không ăn mặn… 
  • Tập thể dục đều đặn: Giúp giảm cân và nâng cao sức khỏe. Nên tạo thói quen vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày, tập các bài tập vừa phải như đạp xe, đi bộ…
  • Hạn chế bia, rượu và các chất kích thích như thuốc lá, thuốc lào: Do làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ. Đặc biệt rượu bia là yếu tố gây tổn thương tế bào gan hàng đầu, khiến chất béo tích lũy trong gan.
  • Người bị gan nhiễm mỡ cần xây dựng chế độ ăn khoa học

    Gan nhiễm mỡ cần được điều trị sớm và kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ để ngăn biến chứng xơ gan, ung thư gan. Bên cạnh các thuốc tân dược và những biện pháp thay đổi lối sống, người bệnh nên kết hợp thảo dược LIPIDcleanz thành phần chính cao lá sen để làm sạch lòng mạch, hạ mỡ máu, mỡ gan và cải thiện sức khỏe.

  • * Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

    *Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu