03:25 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gần 90% người tiêu dùng Việt sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà

16:08 09/07/2021

(THPL) – Mới đây, theo một khảo sát của Visa, hơn một nửa số người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động. 87% người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch.

Cũng theo khảo sát của Visa, người tiêu dùng đang xếp hạng những mối quan ngại hàng đầu về bảo mật bao gồm: công nghệ để bảo vệ các giao dịch bằng điện thoại di động, thông tin cá nhân và thông tin tài chính.

Gần 90% người tiêu dùng Việt sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà (ảnh minh họa)

Theo tạp chí Nhà đầu tư, Visa cho hay công nghệ lưu trữ thông tin thẻ (card-on-file, COF) mã hoá các thông tin của chủ thẻ trên nền tảng đáng tin cậy nhằm mục đích đơn giản hóa việc mua hàng trong tương lai với khả năng xử lý giao dịch ngay lập tức.

Tính năng này sẽ thúc đẩy người dùng tăng cường đón nhận các nền tảng thương mại điện tử bằng cách giúp quá trình mua hàng được diễn ra liền mạch, nhờ đó thu hút người tiêu dùng mua sắm thường xuyên hơn và mang đến nhiều khách hàng hơn cho các nhà bán hàng. Giao dịch thông qua tính năng này sẽ được bảo vệ bởi công nghệ mã hóa bảo mật tài khoản (tokenization) của Visa, thay thế thông tin thanh toán nhạy cảm bằng một mã token.

Theo trang CafeF thông tin thêm, đến nay, Moca đang có liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng và 1 ngân hàng số tại Việt Nam. Người dùng không chỉ có thể dùng Grab-Moca để thanh toán cho các dịch vụ di chuyển, đặt đồ ăn, đi chợ hộ… trên ứng dụng Grab mà còn có thể thanh toán ngoài ứng dụng Grab như thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mua sắm trực tuyến...Ngoài Grab, Gojek cũng hướng tới việc trở thành một siêu ứng dụng.

Tại Việt Nam, siêu ứng dụng này đã kết nối hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 đối tác nhà hàng với hàng triệu người dùng Việt qua 3 dịch vụ đặt xe (GoRide), đặt món (GoFood), và đặt giao hàng (GoSend). Cũng với tham vọng trở thành một siêu ứng dụng, Zalo, be, Momo, Traveloka, Lozi, Foody đã tích hợp thêm nhiều chức năng mới vào nền tảng ứng dụng ban đầu.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu