Gần 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng qua
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 11 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 2,95 triệu lượt người, gấp 21,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Việt Nam đón hơn 1,44 triệu lượt khách quốc tế trong 8 tháng
» Lượng khách quốc tế đến Việt Nam khởi sắc trong 7 tháng đầu năm
» Bước đột phá trong việc thu hút du khách Quốc tế đến Việt Nam
Tính riêng tháng 11/2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 596.900 lượt người, tăng 23,2% so với tháng trước và gấp 39,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại. Tính chung 11 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt 2,95 triệu lượt người, gấp 21,1 lần so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn giảm 81,9% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch COVID-19.
Theo Tổng cục Thống kê, trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm 88,9% ; bằng đường bộ là gần 11,1% và bằng đường biển chiếm 0,03%. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng của năm 2022 ước đạt 536.300 tỷ đồng, tăng 56,5% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng của năm 2022 ước đạt gần 23.000 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm trước.
Khách quốc tế đến Việt Nam từ châu Á vẫn giữ số lượng đông nhất, đạt 2.076.000 lượt người. Tiếp đó khách đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.
Cũng theo Tổng cục Thống kê, trong số khách nước ngoài đến Việt Nam, khách Hàn Quốc là đông nhất với hơn 763.000 người, gấp gần 27 lần so với cùng kỳ năm 2021. Mỹ là quốc gia có lượt khách du lịch cao thứ 2 với hơn 266.000 lượt người, tăng 82 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đứng thứ 3 là lượng khách từ Campuchia với hơn 172.000 người, tăng 24 lần so với 11 tháng đầu năm 2021. Tiếp đến là khách từ các nước Thái Lan (153.400 lượt) và Nhật Bản 146.600 (lượt người).
Ngoài ra, Singapore, Malaysia, Australia, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đều là các quốc gia, vùng lãnh thổ có lượt khách du lịch đến Việt Nam khá đông trong 11 tháng của năm 2022.
Bên cạnh đó, dữ liệu từ Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tại Việt Nam trong tháng 11/2022 tiếp tục tăng gấp 11 lần so với cùng kỳ năm trước. Các quốc gia có du khách tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Australia, Nhật Bản... Ngoài những du khách tại các thị trường truyền thống, một số thị trường khách mới như Ấn Độ, Trung Á, Nam Mỹ và Bắc Âu... cũng đã nhộn nhịp, giúp lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng tích cực trong những tháng cuối năm.
Những tháng cuối năm 2022, ngành du lịch cả nước kỳ vọng dòng khách trú đông quay trở lại và thị trường khách quốc tế sẽ "ấm lên", nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đã được tổ chức trong nước và quốc tế.
Mai Anh
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt