15:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gần 25.000 người tham gia BHXH tự nguyện trong ngày đầu ra quân

09:28 25/05/2020

(THPL) - Trong ngày ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân đã vận động trực tiếp được 24.704 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Theo báo Hải quan, tổng hợp số liệu báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố, tính đến thời điểm 21h00’, ngày 23/5, sau 1 ngày tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, Lễ ra quân đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện.  Trong đó, có 17 tỉnh phát triển được trên 500 người tham gia. Song song đó, nhiều địa phương cũng đã phát triển được hàng nghìn người tham gia BHYT hộ gia đình.

Trước đó, vào ngày 23/5, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên phạm vi toàn quốc.

Gần 25.000 người tham gia BHXH tự nguyện trong ngày đầu ra quân (Nguồn: Internet)

Theo đó, "Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân" đã tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, tập trung vào các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội, đặc biệt nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, để người dân hiểu một cách sâu sắc về bản chất tốt đẹp của chính sách này trong việc ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.

Lễ ra quân được xây dựng và tổ chức theo hai hình thức: trực tuyến tại điểm cầu trung ương, thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố, đảm bảo giãn cách xã hội; tuyên truyền lưu động với 708 đoàn diễu hành, kết hợp tư vấn trực tiếp phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc. Việc tuyên truyền lưu động được thực hiện bằng phương tiện ô tô, xe máy, có gắn các thông điệp truyền thông bảo hiểm xã hội, đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, đảm bảo an toàn giao thông.

Theo báo Hà Nội mới, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, đến hết năm 2019, số người tham gia bảo hiểm xã hội đạt 15,774 triệu người, chiếm 32,3% so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động. Trong đó, số người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đạt 15,2 triệu người, số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đạt gần 574 nghìn người, chiếm 1,17% so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động. Số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện tăng mới trong năm 2019 bằng tổng số người phát triển được của cả 11 năm trước cộng lại.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu