Gần 14.000 sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID -19 vi phạm trên sàn thương mại điện tử bị yêu cầu gỡ bỏ
(THPL) - 13.796 sản phẩm, thiết bị hỗ trợ điều trị COVID-19, kit test, thiết bị đo SpO2,.. có dấu hiệu vi phạm trên 4.216 gian hàng thương mại điện tử đã được yêu cầu rà soát, gỡ bỏ.
Tin liên quan
- Canada ban hành kết luận vụ việc chống bán phá giá mặt hàng dây thép
Việt Nam chi gần 850 triệu USD để nhập khẩu gạo trong 8 tháng qua
Ngành mía đường dần khởi sắc, giá bán quanh mức 1,2-1,3 triệu đồng/tấn
Giá xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay
Xuất khẩu thuỷ sản phục hồi, tăng trưởng khả quan trong 8 tháng qua
» Lạng Sơn: Thu giữ 800 hộp thuốc được quảng cáo điều trị COVID-19
» Thực phẩm BVSK Great Height "nổ" quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng
» Bài toán khó: Xử lý dứt điểm tình trạng quảng cáo mỹ phẩm, TPCN sai sự thật
Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề công tác quản lý thị trường, phòng, chống buôn lậu hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc.
Theo Bộ Công thương, sau hơn 3 năm hoạt động, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã tấn công được vào những điểm nóng, đường dây, ổ nhóm về hàng giả, hàng lậu lớn mà trước đây chưa bao giờ làm được; Lực lượng QLTT đã tập trung thực hiện Kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bộ Công thương cho biết, tính đến hết năm 2021, đã thực hiện kiểm tra gần 3.000 vụ việc (bao gồm hành vi vi phạm về thương mại điện tử (TMĐT) và các hành vi lợi dụng TMĐT để kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả), xử phạt trên 20 tỷ đồng.
Bộ Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông,… Năm 2021, Bộ Công Thương đã yêu cầu các sàn TMĐT, các website tiến hành rà soát, ngăn chặn và gỡ bỏ 7.561 gian hàng với 18.725 sản phẩm vi phạm. Đặc biệt, trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ đã có văn bản yêu cầu các sàn thương mại điện tử, các website TMĐT bán hàng rà soát và gỡ bỏ 13.796 sản phẩm, thiết bị hỗ trợ điều trị COVID-19 như Kit test, thiết bị đo SPO2,.. có dấu hiệu vi phạm trên 4.216 gian hàng.
Về giải pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trong thời gian tới, Bộ Công thương cho rằng, lực lượng QLTT tổ chức thực hiện trên toàn quốc Kế hoạch đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bao che, tiếp tay cho buôn lậu; Phối hợp với Bộ, ngành, chính quyền địa phương tăng cường hiệu quả công tác của ngành, đẩy mạnh sản xuất, nhất là sản xuất trong nước, tạo công ăn việc làm, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức hút cạnh tranh trên thị trường.
Đối với giải pháp quản lý hoạt động TMĐT, Bộ Công Thương sẽ thực hiện một số giải pháp như: Hoàn thiện thể chế, chính sách về công tác chống hàng giả trong TMĐT; Nâng cao năng lực, kỹ năng nghiệp vụ trong hoạt động thực thi pháp luật về TMĐT; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; Đẩy mạnh giải quyết tranh chấp, khiếu nại trực tuyến...
Tại Hội nghị trực tuyến Phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe năm 2022 do Bộ Y tế chủ trì tổ chức ngày 10/3 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, trong thời gian qua, việc quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đã được Bộ Y tế, các Bộ, ngành tăng cường kiểm soát, tuy nhiên vi phạm lĩnh vực này vẫn diễn ra phức tạp và gây bức xúc trong dư luận xã hội. "Trước nhu cầu sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng tăng lên rõ rệt, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện đúng về quy định quảng cáo thực phẩm chức năng, tạo sự hiểu lầm của người dân khi sử dụng các sản phẩm này. Mặc dù các lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc xử lý các vi phạm này nhưng tình hình vi phạm giảm không đáng kể. Theo đó, hội nghị nhằm triển khai các giải pháp tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo đúng quy định của pháp luật" - Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho hay. |
Thảo Nguyên (tổng hợp)
Tin khác
-
Nhiều hãng xe 'bỏ qua' triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam
-
Tiến sĩ bật mí cách xử lý nước lũ để uống được
-
Lãi suất bất ngờ "bùng nổ", chạm mức 6,25%/năm
-
Giá vàng lập đỉnh mới, thổi bùng cơn sốt đầu tư
-
Thương hiệu Café de Măng Đen tiếp tục khai trương 2 cơ sở ở Điện Biên và Hà Đông
-
MIXTAPE#258 – Khi GenZ “đối thoại” cùng tiền bối về Live Band và Rock Band
NovaGroup phát động loạt chương trình tiếp sức, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ
(THPL) - Tự nguyện trích ngày lương, ủng hộ tiền cho các địa phương, tặng nhà để đấu giá... là những hoạt động mà NovaGroup cùng các...14/09/2024 19:35:11FPT Long Châu là điểm tiêm ngừa miễn phí trong chiến dịch phòng chống dịch sởi tại TP.HCM
(THPL) - Từ ngày 16/9/2024, hệ thống Tiêm Chủng Long Châu tại TP.HCM sẽ chính thức là “cánh tay nối dài” của Sở Y Tế và Trung tâm Kiểm Soát...14/09/2024 18:40:31Xuất cấp 50 tấn gạo dự trữ hỗ trợ tỉnh Cao Bằng
(THPL) - Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Dự trữ nhà nước, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Thái khẩn...14/09/2024 14:42:00Nhiều ngân hàng giảm lãi suất nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão Yagi
(THPL) - Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), nhiều ngân hàng lớn đã triển khai thực hiện các chương trình giảm lãi...14/09/2024 14:42:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
(THPL) - Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/09/1996 – 18/09/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm. - Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...
- Thùng carton
- Cách sử dụng thuốc viêm da cơ địa
- In ấn Cốc nhựa dùng 1 lần
- Dầu gội nam 3 trong 1 cao cấp ElonX
- Germany S&T