15:03 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gần 1/4 số người dùng PC vẫn đang sử dụng Windows 7

16:54 28/04/2021

(THPL) - Gần một phần tư người dùng PC vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 End-of-Life (EOL), mặc dù hệ điều hành này đã ngừng nhận các bản cập nhật vào tháng 1/2020.

Đây là thông báo mới nhất từ nhà cung cấp phần mềm chống virus Kaspersky. Điều này cho thấy Windows 7 vẫn đang được nhiều người dùng tin tưởng và sử dụng.

Trước đó, Microsoft đã ngừng cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho các bản cài đặt Windowsh 7 vào ngày 14/1/2020. Động thái này của Microsoft đã nhanh chóng bị nhiều nhà cung cấp bên thứ ba làm theo khi họ đã loại Windows 7 khỏi danh sách hệ điều hành được hỗ trợ, theo báo VTV online.

Gần 1/4 người dùng PC vẫn đang sử dụng Windows 7 (ảnh: Internet)

Được biết, khi phân tích sâu hơn về người dùng Windows 7, Kaspersky nhận thấy rằng người tiêu dùng, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) và doanh nghiệp rất nhỏ (VSB) chiếm gần như nhau - 22% mỗi doanh nghiệp. Theo đó, Kaspersky nhận định, việc VSB sử dụng Windows 7 là đặc biệt đáng lo ngại vì họ không có nguồn lực cho nhân viên bảo mật CNTT chuyên dụng và hệ điều hành lỗi thời khiến họ có nguy cơ bị tấn công mạng cao hơn nhiều.

Báo VOV thông tin thêm, một điều đáng chú ý là nghiên cứu chỉ bao gồm các máy tính được đăng ký với Kaspersky Security Network (KSN), có nghĩa là tổng số máy Windows 7 được kết nối Internet có thể lớn hơn nhiều.

Như vậy, một số máy Windows 7 này có thể được đăng ký với chương trình Cập nhật Bảo mật Mở rộng (ESU) của Windows 7. Tuy nhiên, như Kaspersky lưu ý, chương trình ESU không chỉ dẫn đến chi phí bổ sung mà chương trình này sẽ không khả dụng mãi mãi.

Trong mọi trường hợp, các chương trình ESU được thiết kế để người dùng có thêm thời gian lập kế hoạch di chuyển các dịch vụ quan trọng của họ khỏi Hệ điều hành EOL và không được sử dụng như một cái cớ để tiếp tục sử dụng Hệ điều hành cũ.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu