04:30 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Foxconn trình làng mẫu xe điện Luxgen n7

11:05 19/10/2022

(THPL) - Ngày 18/10, tại một sự kiện công nghệ ở Đài Loan (Trung Quốc), Foxconn - nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới đã ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) chạy bằng điện.

Tập đoàn công nghệ Foxconn cho biết, từ năm tới mẫu SUV nói trên sẽ được hãng sản xuất ôtô Yulon Motor của Đài Loan tung ra thị trường với tên gọi Luxgen n7. Loại xe 5 chỗ ngồi này có thể đi được quãng đường 700km trong một lần sạc. Hiện chưa có thông báo về giá mẫu xe mới này.

Tại sự kiện trên, Foxconn đã ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng crossover Model B và xe bán tải Model V. Foxconn cũng có kế hoạch sản xuất ô tô và xe buýt điện cho các thương hiệu tại Trung Quốc, Bắc Mỹ, châu Âu và nhiều thị trường khác.

Foxconn trình làng mẫu xe điện mới. Ảnh: Internet

Foxconn bắt đầu phát triển mảng kinh doanh xe điện vào năm 2019. Một năm sau, tập đoàn đã thành lập một liên minh với các nhà cung cấp để phát triển nền tảng phần mềm và phần cứng sử dụng trong thiết kế và sản xuất xe điện.

Tập đoàn cũng nhanh chóng thiết lập quan hệ đối tác với các nhà sản xuất ô tô và các công ty khởi nghiệp về xe điện. Năm 2020, Foxconn đã thành lập liên doanh thiết kế và phát triển xe điện Foxtron Vehicle Technologies với Yulon Group. Sau đó, tập đoàn này mua lại một nhà máy của hãng xe Lordstown Motors ở bang Ohio để thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ đồng thời ký hợp đồng sản xuất xe bán tải điện cho Lordstown Motors. Ngoài ra, Foxconn đã ký một thỏa thuận sản xuất với công ty khởi nghiệp xe điện Fisker, có trụ sở ở bang Califoria. Foxconn cũng đã thắt chặt quan hệ đối tác với tập đoàn ô tô Âu-Mỹ Stellantis để cùng phát triển các giải pháp buồng lái thông minh cho xe điện. Hai bên cũng đang có kế hoạch hợp tác phát triển chip ô tô.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu