06:57 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

First News khởi kiện sàn thương mại điện tử Lazada

15:46 10/09/2020

(THPL) - Sáng 9/9, đại diện Công ty First News gặp gỡ báo chí tại TP.HCM, công bố khởi kiện sàn thương mại điện tử Lazada. Tòa án Nhân dân quận 1, TP.HCM, đã nhận đơn khởi kiện đề ngày 4/9 của First News.

Theo đại diện của công ty này, từ đầu năm 2019, họ nhận được phản hồi của bạn đọc về vấn đề sách kém chất lượng, in sai sót. Những cuốn sách này được mua trên Lazada với mức giá giảm từ 42-55% (có trường hợp lên đến 72%) so với giá bìa.

Trong đó, một số sách bị phát hiện làm giả và vi phạm bản quyền, quyền tác giả mà First News đang sở hữu. Đó là những cuốn: Đắc nhân tâm, Hành trình về phương Đông, Hạt giống tâm hồn, Nghĩ giàu và làm giàu, Đánh thức con người phi thường trong bạn, Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari, Muôn kiếp nhân sinh…

Do đó, ngày 19/8/2019, First News gửi công văn yêu cầu Lazada thúc đẩy kiểm tra, quản lý các tổ chức, cá nhân buôn bán sách nghi làm giả trên sàn thương mại điện tử này.

Đại diện First News mở hộp đặt sách trên Lazada sáng 9/9 (ảnh: Internet)

Theo Zing.vn, nhân viên First News đã đặt mua một số đầu sách bị nghi làm giả của gian hàng "Nhà Sách Tuổi Trẻ" trên Lazada. Việc đặt mua các quyển sách này trên Lazada đã được Văn phòng Thừa phát lại quận 8 lập vi bằng số 4690/2019/VB-TPLQ8 ngày 7/12/2019 và vi bằng số 4865/2019/VB-TPLQ8 ngày 18/12/2019.

First News đã nộp đơn khởi kiện Lazada lên Tòa án Nhân dân quận 1, TP.HCM. Công ty này yêu cầu Lazada bỏ ngay thông tin liên quan gian hàng bán sách giả bị First News phát hiện.

Họ cũng yêu cầu Lazada có biện pháp quản lý, kiểm soát và ngăn chặn tình trạng buôn bán sách giả trên sàn thương mại điện tử của mình; buộc các nhà sách, gian hàng bán sách phải chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của các quyển sách đang được mua bán.

Báo Vietnamnet cho hay, trước thông tin First News - Trí Việt chính thức nộp đơn khởi kiện Lazada vì hành vi tiếp tay tiêu thụ sách giả, đại diện Lazada Việt Nam khẳng định, đơn vị này luôn tôn trọng các quy định của pháp luật hiện hành, cũng như luôn thực thi những biện pháp quản lý nền tảng nghiêm ngặt để có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các thương hiệu, nhà bán hàng và người tiêu dùng.

"Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để giải quyết những vướng mắc liên quan, từ đó xây dựng một nền tảng thương mại điện tử đáng tin cậy – nơi các sản phẩm sách chính hãng có thể được phân phối đến cho người tiêu dùng Việt Nam", đại diện Lazada nói.

Đại diện Lazada cho biết thêm, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu vi phạm, Lazada sẽ lập tức tiến hành rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm có liên quan trên nền tảng của mình. Tất cả các phản ánh liên quan tới hàng giả, hàng nhái trên sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada được xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu