02:40 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Festival hoa Đà Lạt 2022: Nơi giữ gìn, quảng bá ngành hoa và du lịch Đà Lạt

13:19 19/12/2022

(THPL) - Với thông điệp "Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa", Festival hoa Đà Lạt năm nay tiếp tục tôn vinh người trồng hoa và quảng bá những giá trị về hoa và nông sản nổi tiếng của vùng đất Lâm Đồng.

Tối ngày 18/12, Festival hoa Đà Lạt 2022 đã chính thức khai mạc với nhiều hoạt động quảng bá cho ngành hoa, rau và du lịch Đà Lạt.

Thực tế, Festival hoa Đà Lạt với chủ đề "Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa" đã bắt đầu từ ngày 11/11 với nhiều chương trình hưởng ứng từ TP Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Lạc Dương. Đêm khai mạc là đêm công bố lễ hội, đánh dấu thời điểm diễn ra các sự kiện chính tại Đà Lạt. Đêm khai mạc được đánh giá hoành tráng, ấn tượng, ngập tràn công nghệ sân khấu.

Chương trình còn thu hút người theo dõi trực tiếp, khán giả truyền hình, các nền tảng mạng xã hội bởi sự tham gia biểu diễn của Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Võ Hạ Trâm và 400 nghệ sĩ chuyên nghiệp của tỉnh Lâm Đồng và đến từ TP.HCM, Hà Nội.

Festival hoa Đà Lạt 2022 đã chính thức khai mạc. Ảnh: Internet

Festival hoa Đà Lạt là sự kiện văn hóa, du lịch diễn ra hai năm một lần, nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và nghề trồng hoa, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" và thúc đẩy phát triển ngành trà, tơ lụa của miền đất Nam Tây Nguyên. Trước đó do dịch bệnh nên sự kiện năm 2021 được dời sang năm nay (2022) với quy mô lớn hơn. 

Tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Hiệp, chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết trải qua 8 kỳ tổ chức, Festival hoa Đà Lạt đã trở thành sự kiện văn hóa tầm cỡ quốc gia và quốc tế, là điểm nhấn quan trọng thúc đẩy nghề trồng hoa, trồng rau cũng như du lịch Đà Lạt phát triển vượt bậc, quảng bá thương hiệu Đà Lạt - Lâm Đồng cùng những đặc sản địa phương đến với du khách trên khắp mọi miền.

Ông Hiệp nhấn mạnh tỉnh Lâm Đồng sẽ giữ trọn niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các mặt hàng nông sản và thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trong thời gian tới, góp phần xứng tầm với thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" cũng như chuẩn mực của con người Đà Lạt: "hiền hòa - thanh lịch - mến khách".

Trước đó, sáng 18/12, khu trung tâm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) rực rỡ ngàn hoa khoe sắc ngay trước thềm diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa lần thứ 9 diễn ra vào tối cùng ngày. Tại các không gian hoa, ban tổ chức đã chuẩn bị 500 nghìn chậu hoa các loại để sắp đặt thành những tiểu cảnh, điểm chụp hình phục vụ cho người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Tuấn Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu