16:35 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

FC Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

21:55 11/04/2021

(THPL) - Sáng ngày 11/4/2021, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, FC Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội và Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn phối hợp cùng Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo; Hội Doanh nhân Hùng Vương và Viện Quản trị Nhân lực nhân tài Hùng Vương tổ chức chương trình Sứ giả môi trường mang tên “Nhà quản lý, Doanh nhân Việt Nam trồng cây hướng về cội nguồn dân tộc”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021 và hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính Phú.

Tham dự chương trình Sứ giả môi trường “Nhà quản lý, Doanh nhân Việt Nam trồng cây hướng về cội nguồn dân tộc” có sự tham gia của  hàng trăm nhà quản lý, chủ doanh nghiệp đến từ các hiệp hội, câu lạc bộ thuộc các tỉnh phía Bắc và trên 30 cơ quan thông tấn báo chí khắp cả nước.

Đặc biệt, chương trình còn có có sự ủng hộ của các đơn vị: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam VietinBank; Mạng xã hội Phật giáo BUTTA; binhminh.group; Công ty Lideco…

Tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, các vị đại biểu đã thành kính thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước các bậc tiền nhân đã có công khởi dựng non sông đất nước. Đồng thời, nguyện ra sức rèn luyện, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều của cải cho xã hội, đóng góp vào ngân sách Nhà nước và bảo đảm an sinh xã hội.

Các đại biểu dâng hương, tưởng niệm các Vua Hùng.
Ông Vũ Trường Xuân, Viện trưởng Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo phát biểu. 
Một số đại biểu lên phát động trồng cây tại Đền Hùng

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn coi việc nâng cao tỷ lệ che phủ rừng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, song hành với mục tiêu phát triển kinh tế. 

Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” FC Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội và Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn cùng các đơn vị khác đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần lan tỏa hoạt động trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời triển khai cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên, vì mục tiêu phát triển bền vững.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch FC Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội nhấn mạnh: “Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn trong việc trồng, bảo vệ cây xanh, bảo vệ cảnh quan môi trường và thiên nhiên. Đặc biệt, chương trình trồng cây của FC Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, nơi cội nguồn của dân tộc Việt Nam”.

Với mong muốn lan tỏa thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, FC Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội, các nhà quản lý, doanh nhân, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã trồng 300 cây Chò chỉ và Vàng anh tại khu vực hồ Cây Xẻn (thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng).

Hoạt động thiết thực không chỉ tạo vườn cây hoa xung quanh hồ cho Khu di tích, chương trình còn ghi nhận và cổ vũ các Nhà quản lý và Doanh nhân lan tỏa hoạt động trồng cây tại mỗi cơ quan, doanh nghiệp, gia đình để hàng năm sẽ có thêm hàng triệu cây được trồng mới trên khắp cả nước.

Khu vực trồng cây của các nhà quản lý 
Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội 
Khu vực trông cây của FC Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội và Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn 

 Viện môi trường và Năng lượng tái tạo (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) là một tổ chức phi lợi nhuận. Trong những năm qua, Viện thường xuyên tổ chức nhiều chương trình trồng cây cho cộng đồng tại nhiều địa phương theo hình thức xã hội hóa. chương trình luôn thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia: từ cán bộ quản lý, doanh nhân đến học sinh, sinh viên các cấp từ mầm non đến Đại học.

Nổi bật là chương trình “Đồi cây Bác Hồ” tại Khu di tích Đá Chông K9 dành cho 1200 Đoàn viên thanh niên đến từ hơn 40 các trường Đại học, cao đẳng và các thanh niên thuộc các Tập đoàn, Tổng công ty…

Phát động chương trình “Vườn ươm Sứ giả môi trường” tặng 10.000 cây cho các trường mầm non và trung học cơ sở. Đặc biệt, cuối năm 2019, Viện môi trường và Năng lượng tái tạo phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát động phong trào trồng “Đường cây Bác Hồ” trên cả nước.

Hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, Viện tiếp tục đẩy mạnh phát động các hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường như: Phối hợp với Cục Đào tạo – Bộ công an phát động và trồng hơn 1.000 cây xanh tại Khu di tích Bác Hồ, nghĩa trang liệt sỹ và một số tuyến đường huyện Thanh Thủy . Phối hợp các tổ chức, Hiệp hội phát động Chương trình Sứ giả môi trường “Nhà quản lý Doanh nhân Việt Nam trồng cây hướng về cội nguồn dân tộc” tại Khu di tích Đền Hùng.

Trong thời gian tới, Viện sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Doanh nhân Hùng Vương các Hiệp hội doanh nghiệp, các Tập đoàn và Doanh nghiệp triển khai trồng phủ xanh một số Khu di tích, tuyến đường, trường học trên địa bàn Phú Thọ và trên cả nước.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu