06:24 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook suýt bị "cấm cửa" tại Thái Lan

15:30 17/05/2017

(THPL) - Facebook vẫn hoạt động bình thường ở Thái Lan, sau khi hết thời hạn của chính phủ buộc trang mạng xã hội này phải gỡ bỏ các nội dung trái phép.

Theo Techcrunch, tuần trước, Ủy ban quân sự của nước này đã yêu cầu Facebook đóng 131 trang có nội dung "đe dọa an ninh, xúc phạm các thành viên hoàng gia", nếu không sẽ bị cấm hoạt động vĩnh viễn. Tính đến ngày 12/5 trước đó, Facebook đã gỡ bỏ 178 trong số 309 địa chỉ web được tòa án chỉ định và còn 131 địa chỉ chưa xử lý. 

Facebook vẫn hoạt động bình thường ở Thái Lan sau khi hết thời hạn của chính phủ buộc trang mạng xã hội này phải gỡ bỏ các nội dung trái phép. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, sau hạn chót vào lúc 10h sáng ngày 16/5 (khoảng 11h sáng giờ Việt Nam), các trang mạng xã hội này vẫn truy cập được. Nhiều người dùng tỏ ra lo ngại về động thái phớt lờ yêu cầu từ chính quyền của mạng xã hội đến từ Mỹ. Họ bắt đầu nghĩ về một tương lai không có Facebook tại Thái Lan. 

BC dẫn nguồn tin nhà chức trách Thái nói họ chưa có hành động với Facebook vì trát của tòa đã không được gửi tới Facebook kịp. Trong khi đó ông Takorn Tantasith - Tổng thư ký cơ quan quản lý viễn thông Thái Lan, xác nhận với phóng viên rằng hiện họ chưa có kế hoạch chặn lập tức Facebook, sau khi phía Facebook cũng đã có một số "hành động hợp tác" và 34 địa chỉ đã bị cấm truy cập.

"Facebook đã hợp tác tích cực khi tiến hành các bước để chặn các URL theo yêu cầu của chúng tôi", ông cho biết. Phía Facebook hiện chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề này.

Facebook không phải là công ty duy nhất phải thực hiện việc kiểm duyệt này. Google và YouTube đã xóa ít nhất 469 trang web để đáp ứng yêu cầu của chính phủ Thái Lan gần đây, theo một báo cáo của The Nation.

Thái Lan là một trong những quốc gia có số người dùng Facebook đông đảo và tích cực nhất Đông Nam Á. Vào năm 2015, khi thành lập văn phòng tại Thái Lan, Facebook thông báo, 34 triệu người Thái đã dùng Facebook hàng tháng và họ đăng bài nhiều gấp ba lần mức trung bình toàn cầu.

An Nhiên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu