15:14 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook sẽ quyên góp 1 triệu USD cho nạn nhân động đất Mexico

21:27 21/09/2017

(THPL) - Facebook tuyên bố, sẽ quyên góp 1 triệu USD cho Hội Chữ thập Đỏ ở Mexico để hỗ trợ xây dựng lại các khu vực bị tàn phá do trận động đất mạnh 7,1 độ Richter vừa qua.

Thông tin về khoản tiền quyên góp khổng lồ 1 triệu USD (22,7 tỷ đồng) được chính ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg, trên tài khoản mạng xã hội hàng đầu thế giới này.

Ngoài khoản tiền trên, Zuckerberg còn hợp tác với tổ chức UNICEF để quyên góp tiền thông qua công cụ của Facebook.

"Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại Mexico. Facebook sẽ quyên góp 1 triệu USD cho Hội Chữ Thập Đỏ Mexico để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ trong khu vực. Chúng tôi cũng hợp tác với UNICEF để miễn thuế cho các khoản quyên góp tiền thông qua những công cụ của Facebook. Số tiền này sẽ được gửi tới giúp đỡ người dân Mexico. Cảm ơn tất cả mọi người đã chung tay giúp đỡ các nạn nhân bị ảnh hưởng”, theo thông báo trên trang Facebook của tỷ phú Zuckerberg.

Thông báo ủng hộ các nạn nhân vụ động đất tại Mexico trên Facebook của tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg.

Đây không phải lần đầu Mark Zuckerberg quyên góp tiền hỗ trợ các nạn nhân chịu ảnh hưởng của thiên tai hay các tổ chức từ thiện. Vợ của tỷ phú trẻ tuổi Prisicalla Chan cũng là một người rất tích cực trong các hoạt động xã hội, từ thiện. Mark cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ người vợ thân yêu.

Năm 2015, khi con gái đầu tiên chào đời, ông chủ Mark Zuckerberg đã tuyên bố với cả thế giới sẽ hiến tặng 99% tài sản cho các tổ chức từ thiện trong suốt cuộc đời. Theo bản cảm kết "Giving People" mà vợ chồng Mark đã ký, mỗi năm anh sẽ bán đi số cổ phiếu trị giá 1 tỷ USD để dùng cho các mục đích từ thiện.

Song song với đó, ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng thường xuyên hỗ trợ rất nhiều các dự án giáo dục, y tế tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mark mong muốn xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, yên bình hơn cho con gái của anh và tất cả trẻ em trên thế giới.

Trận động đất mạnh 7.1 độ Richter xảy ra ở Mexico City vào hôm thứ Ba (19/9), khiến gần 250 người thiệt mạng.

Trận động đất mạnh 7.1 độ Richter xảy ra ở Mexico City vào hôm thứ Ba (19/9), khiến gần 250 người chết và vô số các công trình, nhà cửa bị tàn phá nghiêm trọng.

Khói bụi phủ khắp thành phố Mexico sau ngày thứ ba trận động đất 7,1 độ richter xảy ra.
Các hoạt động tìm kiếm nạn nhân vẫn được tiếp tục
Các tổ chức từ thiện tiếp tế nước cho các nạn nhân động đất.

Đây là trận động đất thứ 2 tại quốc gia này trong tháng 9. Vụ động đất trước đó xảy ra ngoài bờ biển Mexico vào hôm 7/9, cướp đi sinh mạng của ít nhất 90 người.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu