05:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook rơi khỏi top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới

13:40 18/10/2019

(THPL) - Với quá nhiều bê bối về dữ liệu cá nhân, Facebook đã lọt khỏi top 10 công ty giá trị nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Interbrand.

Theo ITCnewsInterbrand vừa công bố báo cáo “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất 2019” với sự thống trị của các hãng công nghệ như Facebook “bay” khỏi top 10. Interbrand là công ty tư vấn thương hiệu thuộc Omnicom Group. Họ đánh giá giá trị thương hiệu dựa trên kết quả kinh doanh của các sản phẩm và dịch vụ, vai trò của thương hiệu trong quyết định mua sắm của người dùng, sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu cũng như khả năng tạo ra lòng trung thành. Đây là năm thứ 20 Interbrand đưa ra báo cáo này.

Facebook rơi khỏi top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới. (Ảnh minh họa)

Theo CNBC, Daniel Binns - CEO của Interbrand cho rằng việc Facebook rời khỏi top 10 là do các bê bối về quyền riêng tư và bảo mật của mạng xã hội này.

Facebook lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị của Interbrand vào năm 2012 với vị trí 69. Đến năm 2017, thương hiệu này đúng vị trí thứ 8. Tuy nhiên, đến năm 2019, sau nhiều bê bối về quyền riêng tư, mạng xã hội này đã rơi xuống vị trí 14 trong danh sách.

Facebook tiếp tục phải xử lý các rắc rối liên quan tới bảo mật và bị giám sát về cách xử lý dữ liệu người dùng. Công ty cũng là đối tượng bị điều tra chống độc quyền. Facebook không phải hãng công nghệ lớn duy nhất bị theo dõi vì các hành vi phản cạnh tranh. Google, Amazon, Apple cũng bị nhưng dường như uy tín của Facebook bị tổn hại hơn hẳn so với các đối thủ.

Hiện Facebook vẫn đang loay hoay giải quyết các vấn đề bảo mật và cách họ sử dụng dữ liệu người dùng. Trong khi đó, Apple và Microsoft đưa ra những tuyên bố và chính sách mạnh mẽ về dữ liệu cá nhân.

Chính vì vậy, Amazon, Google và Apple dù bị điều tra về các hành vi chống độc quyền thương mại nhưng vẫn ở vị trí cao trong bảng xếp hạng. Riêng Facebook, việc lấy lại uy tín với người dùng có thể sẽ mất thời gian dài hơn.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2019 lần lượt là: Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca-Cola, Samsung, Toyota, Mercedes-Benz, McDonald’s và Disney.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu