10:49 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook ra mắt ứng dụng bản đồ hỗ trợ đối phó dịch bệnh

10:12 23/05/2019

(THPL) - Facebook vừa ra mắt bộ ba bản đồ nhằm giúp các tổ chức phi lợi nhuận và trường đại học đối phó với tình hình dịch bệnh lây lan và triển khai các kế hoạch y tế cộng đồng hiệu quả hơn.

Ứng dụng bản đồ này cho biết mật độ dân số với ước lượng số dân cụ thể cho từng khu vực, phương tiện phổ biến mà người dân ở đó sử dụng để đi lại và mức độ bao phủ mạng Internet tại từng khu vực. Theo đó, những ứng dụng này có thể giúp các cơ quan y tế phần nào trong việc đối phó với các dịch bệnh hoặc phân phối thuốc men tới các địa phương một cách hiệu quả nhất.

Theo Hội Chữ thập Đỏ của Mỹ, tổ chức này đã sử dụng những ứng dụng bản đồ này để điều phối việc thực hiện các chương trình truyền thông y tế, nhất là ở những khu vực đông dân và xa xôi.

Facebook ra mắt ứng dụng bản đồ hỗ trợ đối phó và phòng ngừa dịch bệnh. ( Ảnh: Internet)

Facebook khẳng định, việc đối với bản đồ mật độ dân cư sẽ không sử dụng dữ liệu cá nhân hiện đang nắm giữ mà sẽ dùng dữ liệu hình ảnh thu được qua vệ tinh, dữ liệu về tổng điều tra dân số và công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra những bản đồ mật độ dân cư chi tiết gấp 3 lần những nguồn thông tin hiện có.

Đối với bản đồ xác định phương tiện đi lại của người dân, Facebook cho biết sẽ sử dụng dữ liệu tổng hợp, không định danh của những người bật ứng dụng xác định vị trí của Facebook trên điện thoại thông minh và bản đồ này có thể giúp các tổ chức y tế có thể dễ dàng khoanh vùng dịch bệnh, cũng như nắm bắt những nơi dịch bệnh có thể lây lan để đối phó một cách hiệu quả hơn.

Trong khi đó, bản đồ xác định khu vực đó có phủ sóng Internet không hay còn gọi là bản đồ xác định theo thời gian thực cho phép các cơ sở y tế tiêm vaccine, phát thuốc... biết rõ liệu có thể liên lạc với người dân ở vùng dịch qua hình thức nhắn tin trên mạng Internet hay qua việc phát tờ rơi.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu