23:32 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook bổ sung tính năng ngăn tin giả phát tán trong nhóm

17:15 10/03/2022

(THPL) - Mới đây, Facebook bắt đầu cho phép các nhóm trên trang mạng xã hội này tự động từ chối đăng bài được xác định là chứa tin sai, tin giả.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, Phó giám đốc phụ trách các cộng đồng ứng dụng Facebook, bà Maria Smith cho biết quản trị viên các nhóm trên trang mạng xã hội hàng đầu này, có thể sử dụng phần mềm tự động xóa những bài được các bên thứ ba xác minh là chứa thông tin sai, giả mạo.

Bên cạnh đó, nền tảng trực tuyến này cũng cập nhật một công cụ mới giúp các quản trị viên tạm thời chặn một số thành viên đăng bài, bình luận hoặc tham gia nhóm.

Đối với các nhóm đang tìm cách thu hút thành viên mới, Facebook bổ sung tính năng giúp họ quảng bá cho nhóm bằng cách sử dụng mã QR hoặc email.

Facebook bổ sung tính năng ngăn tin giả phát tán trong nhóm. Ảnh minh họa

Theo báo Tin tức, trung bình mỗi tháng có hơn 1,8 tỷ người dùng các nhóm trên Facebook. Tuy nhiên, dư luận chỉ trích các nhóm bị lợi dụng để phát tán thông tin sai, tin giả bởi số lượng lớn người tham gia nhóm cùng quan tâm đến một chủ đề cụ thể. Một số nghiên cứu cũng cho thấy các tính năng cộng đồng và riêng tư trên Facebook đều bị những kẻ xấu lợi dụng để phát tán những thông tin xấu, độc.

Liên quan đến bảo mật của Facebook, dạo gần đây có khá nhiều người dùng nhận được yêu cầu bật tính năng Facebook Protect để tránh bị mất tài khoản. Khi nhận được yêu cầu, nhiều người cho rằng đây là một cuộc tấn công lừa đảo. Tuy nhiên, Facebook đã xác nhận rằng việc này là có thật và yêu cầu người dùng kích hoạt tính năng Facebook Protect để bảo vệ tài khoản tốt hơn. Nếu không sử dụng Facebook trên điện thoại, bạn sẽ nhận được yêu cầu thông qua email.

Trong trường hợp không nhận được yêu cầu kích hoạt Facebook Protect, bạn vẫn có thể chủ động bật tính năng này bằng cách mở ứng dụng Facebook trên điện thoại, bấm vào biểu tượng menu ở góc phải và chọn Settings & Privacy (cài đặt và quyền riêng tư) - Settings (cài đặt) - Security and login (bảo mật và đăng nhập).

Tại đây, người dùng chỉ cần tìm đến mục Facebook Protect và làm theo các bước hướng dẫn để kích hoạt tính năng này.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu