Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại triển lãm thế giới EXPO 2025 Osaka
(THPL) - Là một trong những hoạt động điểm nhấn tiêu biểu của Nhà Triển lãm Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 Osaka (Kansai, Nhật Bản), Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ ngày 26/5 đến 1/6/2025. Đây là lần đầu tiên một tuần lễ quảng bá chính thức cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức tại một kỳ Triển lãm thế giới (World Expo).

Tham gia sự kiện, gần 40 doanh nghiệp Việt Nam thuộc đa dạng các ngành nghề như: may mặc, dược phẩm, gốm sứ, thực phẩm, thiết bị công nghiệp, cơ khí, công nghệ…, mang đến giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, là thành tựu nổi bật của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, được lựa chọn dựa trên bộ tiêu chí: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.
Các sản phẩm được trưng bày bên trong Nhà Triển lãm Việt Nam và khu vực phòng trải nghiệm Festival Station tại EXPO 2025, thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo và hội nhập sâu rộng của quốc gia.

Cũng tại Tuần lễ, Nhà Triển lãm Việt Nam phối hợp với một số Nhà triển lãm chủ đề của các hiệp hội doanh nghiệp, tập đoàn, công ty Nhật Bản như Nhà Future City (gồm 12 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản), Nhà NTT (Tập đoàn Điện thoại và Điện tín Nhật Bản), Nhà Osaka Healthcare (đại diện các ngành công nghiệp, đại học trong tỉnh Osaka)… tổ chức gặp mặt, trao đổi giữa đoàn doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp, tổ chức của bạn.
Nhằm lan tỏa sâu rộng thông điệp và hình ảnh Thương hiệu quốc gia Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế, bên cạnh hoạt động trưng bày, một chiến dịch truyền thông đa kênh và đồng bộ cũng được triển khai tại Tuần lễ, như: giới thiệu các ấn phẩm dạng bản in và điện tử, banner, standee, tờ gấp, truyền thông số và báo chí trong nước về thành tựu nổi bật của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam…

Sự kiện thu hút sự quan tâm của các cơ quan kinh tế, xúc tiến thương mại, doanh nghiệp Nhật Bản và nhiều quốc gia trên thế giới (Ảnh: Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTT&DL)
Việc tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Expo 2025 mang ý nghĩa lớn khi quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản đang ngày càng phát triển sâu sắc. Đây cũng là cột mốc ghi nhận hơn 20 năm triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam - một chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia được thực hiện một cách bài bản và hiệu quả.
Tuần lễ là cơ hội quảng bá uy tín, năng lực và bản sắc thương hiệu Việt trên trường quốc tế, tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển bền vững. Sự kiện cũng được kỳ vọng là nền tảng thiết thực để Việt Nam thúc đẩy hợp tác thương mại – đầu tư – du lịch với các thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Nhật Bản – một trong những đối tác chiến lược toàn diện và là thị trường xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam.
EXPO 2025 là một trong ba sự kiện toàn cầu lớn nhất thế giới, diễn ra suốt 6 tháng (từ ngày 13/4/2025 đến 13/10/2025), tại đảo nhân tạo Yumeshima, Osaka (Kan sai, Nhật Bản), thu hút sự tham gia của 158 quốc gia và tổ chức quốc tế. Với chủ đề “Thiết kế xã hội tương lai cho cuộc sống của chúng ta”, EXPO 2025 là diễn đàn quan trọng để các quốc gia giới thiệu bản sắc, khẳng định vị thế và mở rộng kết nối hợp tác trên quy mô toàn cầu.
Bên cạnh tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia, Việt Nam tham gia EXPO 2025 với nhiều hoạt động đa dạng, như: đón, hướng dẫn khách tham quan hàng ngày; Hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong suốt thời gian triển lãm; Tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa, xúc tiến đầu tư theo các chủ đề của mỗi tháng; Chương trình định kỳ về giáo dục, văn hoá, tương tác, giao lưu trực tiếp với công chúng; Quảng bá ẩm thực và sản phẩm lưu niệm Việt Nam; Vận hành Nhà Triển lãm ảo trên ứng dụng EXPO trực tuyến...
Hoàng Yến
Tin khác
Gói Tài chính Xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo ngành công thương phải phát huy "6 tiên phong"
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên môi trường số, kết nối đồng bộ logistics và tài chính
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2025
Khánh thành Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2, giảm tải y tế tuyến Trung ương
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Bát Tràng
THPL - Ngày 18/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng...19/12/2025 16:15:00Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất ray thép: bước tiến để làm chủ ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam
THPL - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh...19/12/2025 15:34:23Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền hội tụ tại TP. HCM
(THPL) - Sáng 19/12/2025, tại khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh), Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết...19/12/2025 15:29:00Triển khai các dự án trọng điểm quốc gia "thần tốc, táo bạo, sáng tạo, bứt phá, an toàn, chất lượng"
(THPL) - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic.19/12/2025 15:15:35

