12:33 ngày 22/03/2025 | HOTLINE : 0983.88.33.66 / 091.33.05.882 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 090.1111.388
DÒNG SỰ KIỆN

EVNHANOI cảnh báo chiêu trò mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo

15:26 12/02/2025

(THPL) - EVNHANOI đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Ngày 12/2, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết đã phát đi cảnh báo, đề nghị khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước những trang web, cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo EVNHANOI, trong thời gian gần đây, một số đối tượng lừa đảo đã tạo ra các trang web giả mạo, mạo danh nhân viên điện lực, nhằm thu hút người dùng cung cấp thông tin cá nhân và thực hiện các giao dịch thanh toán không an toàn. Các trang web này thường sử dụng giao diện giống với trang web chính thức của EVNHANOI để đánh lừa người dùng.

Đại diện EVNHANOI khẳng định tuyệt đối chỉ có một số hotline duy nhất của EVNHANOI, không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện, đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.

Khách hàng cần thận trọng khi gặp các trang web hoặc những cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc thanh toán tiền điện. Để xác minh thông tin và đảm bảo an toàn, khách hàng nên liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI.

Mới đây, EVNHANOI đã phát đi cảnh báo chiêu trò mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo. Ảnh minh họa

EVNHANOI cũng cho biết, đơn vị đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng. Việc hiển thị định danh cụ thể với từng nhà mạng viễn thông như sau: Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ hiển thị tên “EVNHANOI”.

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNHANOI đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Khi nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội cần thông báo ngay đến Tổng đài của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI theo số điện thoại 19001288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/7.

Để giúp khách hàng chủ động tra cứu thông tin về điện, EVNHANOI cũng khuyến cáo người dân truy cập Website EVNHANOI hoặc cài đặt ứng dụng của EVNHANOI (App EVNHANOI) để cập nhật các thông tin về điện thường xuyên, liên tục từ chính Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

Liên quan đến hình thức lừa đảo trên, vừa qua Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng đưa ra khuyến cáo về việc cảnh giác trước các cuộc gọi, tin nhắn từ những đối tượng không rõ danh tính. Người dân không nên cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại, Zalo hoặc SMS. Khi nhận được yêu cầu thanh toán tiền điện, hãy kiểm tra lại thông tin qua các kênh chính thức của công ty điện lực như website hoặc tổng đài hỗ trợ khách hàng. Tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn chưa được xác minh hoặc tải ứng dụng từ nguồn không rõ ràng.

Thanh toán tiền điện nên thực hiện qua các phương thức an toàn do Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) công nhận như ứng dụng EVNHCMC, ví điện tử (Payoo, Airpay, MoMo, Viettel Pay, VNpay, VNPT EPay…), Internet/SMS/Mobile Banking hoặc qua website/ứng dụng của các ngân hàng với hình thức trích nợ tự động.

Nếu nghi ngờ lừa đảo, người dân cần liên hệ ngay với công ty điện lực để xác minh và báo cáo với cơ quan Công an để được hỗ trợ kịp thời.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu