Đường bay Việt Nam - Trung Quốc được khai thác 2 chuyến/tuần
(THPL) - Từ 16/06, thay vì chỉ được khai thác 1 chuyến bay/tuần như trước đây, các hãng hàng không của hai nước Trung Quốc và Việt Nam được khai thác 2 chuyến bay/tuần.
Tin liên quan
- Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Công ty Điện lực Hưng Yên chú trọng tuyên truyền về an toàn điện trong nhân dân
Hà Nội: Các hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh phải mở lối thoát nạn thứ 2
Cục HKVN yêu cầu tăng cường kiểm soát giá vé máy bay
Công an huyện Yên Định: Ngăn chặn hành vi ném đá vào ô tô trên đường cao tốc
» Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất 3 tháng đầu năm 2022
» Bay thương gia, nhận quà đẳng cấp cùng Bamboo Airways
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, ngày 16/6, Tổng cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) có thư gửi Cục Hàng không Việt Nam thông báo trong bối cảnh từng bước khôi phục các chuyến bay quốc tế, đồng thời tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, thay vì chỉ được khai thác 1 chuyến bay/tuần như trước đây, phía Trung Quốc (thông qua Cơ chế phối hợp chung của Chính phủ về ngăn ngừa và kiểm soát COVID-19) đã nhất trí cho phép các hãng hàng không của hai nước được khai thác 2 chuyến bay/tuần.
Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, với thị trường bay quốc tế đến nay, Việt Nam đã khôi phục lại đường bay tới trên 20 quốc gia/vùng lãnh thổ truyền thống trước dịch như Hongkong, Đài Loan,Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Philippines, Pháp, Đức, Anh, Nga, Australia, Hoa Kỳ, Lào, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE),... Dự kiến các thị trường sẽ tiếp tục được khôi phục cũng như tăng dần tần suất đường bay khai thác.
“Đây là một tín hiệu tốt cho thấy công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả của hai nước, đồng thời là dấu hiệu tích cực hồi phục thị trường hàng không Trung Quốc - một thị trường quan trọng của các hãng hàng không Việt Nam, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao lưu, du lịch của nhân dân hai nước,” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.
“Dự kiến đến hết năm 2022, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa đạt gần về mức năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19 nhưng thị trường quốc tế sẽ cần một thời gian dài để phục hồi, sản lượng vận chuyển hành khách quốc tế giảm 72-80% so với năm 2019,” lãnh đạo Cục Hàng không nhận định.
Vừa qua, theo phân tích của Airbus cùng Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) dựa trên kết quả thống kê các số chuyến bay từ flightrada 24 and Airbus estimate, thị trường hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới, với đà tăng trưởng là 123% so với cùng kỳ năm 2019.
Dự kiến trong năm 2022, các cảng hàng không trên cả nước sẽ đón khoảng 87,8 triệu khách, tăng 190% so với năm 2021. Riêng khách quốc tế dự kiến đạt khoảng 5 triệu khách, tăng 844% và khách nội địa đạt khoảng 82,8 triệu khách, tăng 178,4%./.
Lam Chi (tổng hợp)
Tin khác
-
VBA đề xuất không tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia lên 100%
-
Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
-
Thành ủy Đà Nẵng điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
-
Phát hiện xe tải vận chuyển hơn 120.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu tại TP.HCM
-
Công ty Điện lực Hưng Yên chú trọng tuyên truyền về an toàn điện trong nhân dân
-
Hà Nội: Các hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh phải mở lối thoát nạn thứ 2
Bảng giá xe Porsche mới nhất tháng 7/2024
(THPL) - Porsche là một trong những thương hiệu xe hơi danh tiếng và sang trọng hàng đầu thế giới. Bảng giá xe ô tô Porsche mới nhất tại Việt...02/07/2024 15:36:39Khai trương Vincom Plaza Hà Giang - Biểu tượng thịnh vượng nơi cao nguyên di sản
(THPL) - Cuối tuần vừa qua, Vincom Plaza Hà Giang - TTTM đầu tiên của thành phố Hà Giang đã chính thức khai trương. Công trình được ví như biểu...02/07/2024 15:38:34Cục HKVN yêu cầu tăng cường kiểm soát giá vé máy bay
(THPL) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các công ty Cổ phần hàng không: Vietjet, Tre Việt, Pacific...02/07/2024 15:35:24E-Power – Thiết bị PCCC điện uy tín hàng đầu Việt Nam
(THPL) - E-Power là thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ hấp thụ dòng điện rò rỉ, và được lập trình để phân tích các...02/07/2024 17:56:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
(THPL) - HĐQT Ngân hàng LPBank vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024, đồng thời xem xét trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%. - Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi tên ai?
(THPL) - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. - MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
- Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...