11:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Habeco

15:49 30/08/2017

(THPL) - Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa thông báo về việc dừng quyền điều hành của Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Linh.

Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Rượu, bia và nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa họp và ra Nghị quyết dừng quyền điều hành của ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc, từ ngày 21/8.

"Việc dừng quyền điều hành của ông Linh được Hội đồng quản trị thực hiện theo đúng yêu cầu của Bộ Công Thương", đại diện Habeco xác nhận.

Ông Nguyễn Hồng Linh phát biểu tại một sự kiện. (Ảnh: ITN)

Trước đó, Hội đồng quản trị Habeco đã triệu tập cuộc họp gồm các cán bộ chủ chốt và đại diện phần vốn nhà nước của Habeco tại các đơn vị thành viên, giám đốc các đơn vị thành viên trực thuộc để thông báo về việc dừng quyền điều hành của ông Nguyễn Hồng Linh. Theo đó, người tạm thời nắm quyền điều hành Habeco là ông Ngô Quế Lâm, Phó tổng giám đốc.

Ông Lâm được tạm thời ủy quyền thực hiện quyền, nhiệm vụ của Tổng giám đốc thay cho ông Linh từ ngày 21/8 nhưng không xác định cụ thể thời hạn ủy quyền điều hành. Được biết, ông Nguyễn Hồng Linh cũng đã làm Giấy ủy quyền điều hành nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc Habeco theo điều lệ của đơn vị cho ông Ngô Quế Lâm.

Nguồn tin cho hay, việc tạm dừng nhiệm vụ điều hành của ông Nguyễn Hồng Linh với vai trò là Tổng giám đốc nhằm tập trung cho công việc thoái vốn nhà nước tại Habeco theo đúng yêu cầu của Bộ Công thương. Đồng thời để hoàn thành thu hồi công nợ cũng như xử lý vấn đề tồn tại, sai phạm liên quan đến Công ty Cổ phần bia Hà Nội - Nghệ An và Tổng công ty Hợp tác kinh tế Việt - Lào.

Sau khi có sự thay đổi về nhân sự, người đại diện vốn Nhà nước tại Habeco cũng đã có văn bản báo cáo gửi lãnh đạo Bộ Công Thương. Tuy nhiên, hiện nay Habeco đang tiến hành thoái vốn Nhà nước theo chỉ đạo của Chính phủ, sự thay đổi lãnh đạo được đánh giá là không chỉ có ảnh hưởng đến hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh mà còn cả lộ trình thoái vốn.

Theo một nguồn tin khác của Tuổi Trẻ Online, hiện nay phương án thoái vốn của Habeco đã được Bộ Công thương trình Chính phủ phê duyệt. Dự kiến, ngày mai (31-8) Ban chỉ đạo thoái vốn Nhà nước tại Habeco và Sabeco (Tổng công ty bia rượu và nước giải khát Sài Gòn) thuộc Bộ Công thương sẽ họp bàn về vấn đề này để tiếp tục triển khai thực hiện các công việc liên quan. 

Ông Ngô Quế Lâm sinh ngày 7/9/1972 tại Thái Nguyên và công tác tại Habeco từ 2006 đến nay. Ông Lâm đã trải qua nhiều chức vụ lãnh đạo tại doanh nghiệp, như Phó tổng giám đốc Habeco kiêm Giám đốc Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh; Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần bia Thanh Hoá; Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần bia Hà Nội - Quảng Bình...

Báo cáo tài chính 6 tháng năm 2017 sau soát xét của Habeco cho thấy, doanh nghiệp đạt lợi nhuận sau thuế 345,4 tỷ đồng, tăng 23,14% so với cùng kỳ. Nguyên nhân tăng được xác định do sản lượng tiêu thụ và giá bia các loại của Habeco - công ty mẹ tăng so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài ra, Habeco cũng ghi nhận tăng thu nhập khác với khoản tiền đền bù vỏ chai, két nhựa của các khách hàng đã cược nhưng ngừng kinh doanh theo quy định, khoảng 33 tỷ đồng (chưa gồm thuế).

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu