22:49 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dừng nhường tàu hỏa, em bé chào đời trên taxi Mai Linh ngay thời khắc giao thừa

15:02 02/01/2019

(THPL) - Giây phút mừng năm mới 2019, hai em bé một trai một gái đã được chào đời ngay trên xe Taxi Mai Linh.

Một bé trai nặng 3,6 kg đã chào đời trên xe Taxi Mai Linh tại Hà Nam vào thời khắc giao thừa, khi lái xe phải dừng lại nhường đường cho chuyến tàu Bắc – Nam, tại đường tàu ngã rẽ Nam Định (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

Lái xe Lại Trung Hải và bé trai được sinh trên Taxi Mai Linh ngay thời khắc giao thừa.

Trước đó, gần 12 giờ đêm 31/12/2018, lái xe Lại Trung Hải của Taxi Mai Linh Hà Nam đang xếp tài ở ngã tư Thanh Liêm (xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) thì tổng đài báo cần chở sản phụ tại khu vực chùa Đăng Khoa (xóm 7, xã Thanh Tuyền) đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam. Khi anh Hải đến đón thì sản phụ Bùi Thị Xuân (22 tuổi) đã đau bụng nhiều. Lái xe đi được một đoạn đường khoảng 4km thì khách có dấu hiệu sinh gấp. Lúc này, xe vừa đến đoạn đường tàu ngã rẽ Nam Định, gặp lúc chuyến tàu Bắc – Nam đang đi qua, anh Hải phải cho xe dừng lại. Anh Hải đã cùng người nhà hỗ trợ sản phụ, đón em bé chào đời ngay trên taxi. “Ngay thời khắc đó, đồng hồ cũng vừa báo bước sang năm 2019”, anh Hải cho biết

Tiết trời lạnh buốt, anh Hải và người nhà đã dùng tất cả chăn áo có được để ủ ấm cho hai mẹ con rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện cách đó khoảng một cây số. Xe vừa đến bệnh viện, anh Hải chủ động chạy vào yêu cầu hỗ trợ y tế cho hai mẹ con. Em bé được cắt dây rốn ngay trên xe.

“Tôi đưa xe về bãi, vừa soi đèn vừa rửa xe. Trời buốt, nước lạnh cóng, tôi hì hục lau chùi quên hết lạnh. Vừa làm vừa nhớ lại giây phút đó, tôi vẫn còn cảm thấy vừa sờ sợ, vừa vui mừng và cả buồn cười. Vì tuy đã có vợ và hai con nhưng khi vợ sinh con, tôi chỉ ở ngoài phòng sinh không trực tiếp chứng kiến. Nhưng trên hết là tôi cảm thấy có một sự may mắn rất lớn trong đời lái xe của mình: Một em bé bụ bẫm và kháu khỉnh đã chọn xe tôi chào đời ngay thời khắc giao thừa” Anh Hải chia sẻ.

Vào sáng ngày 01/01/2019, lúc 9h30’ tại Hà Tĩnh có thêm một bé gái nặng 3,2kg - con của sản phụ Nguyễn Thị Thủy cũng chào đời trên chiếc taxi màu xanh của Mai Linh. Anh Đường Văn Đại, lái xe của Mai Linh Hà Tĩnh là người đón chị Thủy từ xã Thạnh Bắc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đến Bệnh viên đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, xe mới đi được khoảng 2km, đến chân cầu Hộ Độ thì chị Thủy chuyển dạ. Anh Đại đã dừng xe lại và cùng người nhà của chị hỗ trợ cho hai mẹ con được vuông tròn ngay trên xe.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu