21:05 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dùng dàn diễn viên mới, phim “Thương nhớ ở ai” vẫn khẳng định sức hút

07:41 26/10/2017

(THPL) - "Thương nhớ ở ai" dài 34 tập, dự kiến phát trên VTV3 vào 14h30 thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần từ 4/1.

Từ tác phẩm văn học “Bến không chồng” và bộ phim điện ảnh cùng tên, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài THVN đã có ý tưởng phát triển thành một bộ phim truyền hình dài 34 tập với tên gọi “Thương nhớ ở ai”.

Phim dưới bàn tay của hai đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh đã tái hiện sinh động cuộc sống ở một vùng quê Việt Nam nhiều năm trước với những người nông dân một nắng hai sương của làng Đông.

Theo chia sẻ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, để thực hiện bộ phim này, ê kíp gặp rất nhiều khó khăn đi tìm bối cảnh ở 18 làng khác nhau tại 6 tỉnh từ Hà Tĩnh trở ra và phải tìm từng góc bờ ao, sân giếng để dựng thành một ngôi làng hoàn chỉnh

Đặc biệt, vì khó tránh được nhà ống, mái fibro xi măng và đường bê tông hay khó tìm được mặt đê đường đất nên ê kip mất thời gian cho việc dùng kỹ xảo.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng khẳng định phim sẽ hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của “Bến không chồng” vì tuyến nhân vật được mở rộng hơn và chuyển tải tốt hơn khung cảnh, câu chuyện về làng quê thời kỳ đó.

Được biết, phim Thương nhớ ở ai là sự góp mặt của những diễn viên mới. Có lẽ dàn diễn viên trong phim được công chúng biết đến chỉ có Thanh Hương (Người phán xử) vào vai Nương-ca nương từ thành phố trở về ngôi làng đau khổ này và Lâm Vissay vai Vạn.

Chia sẻ về lý do lựa chọn dàn diễn viện “không quen mặt” này, đạo diễn Bùi Trọng Thịnh cho biết tiêu chí của nhà làm phim là hợp vai và không muốn phim phụ thuộc vào diễn viên nổi tiếng. Đạo diễn cũng hứa hẹn phim mang màu sắc phim điện ảnh từ kịch bản tới cách làm kỳ công.

Thương nhớ ở ai là câu chuyện lấy bối cảnh từ 1954 trở đi, anh bộ đội Vạn về làng Đông chứng kiến bao sự cay đắng của phụ nữ nơi đây. Trải qua hai cuộc chiến, ngôi làng Đông vắng bóng đàn ông, chỉ còn đàn bà goá ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Họ không chỉ hứng chịu nỗi đau mất mát người thân, hơn hết họ bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến hà khắc.

Thương nhớ ở ai dài 34 tập, dự kiến phát VTV3 vào 14h30 thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần từ ngày 4/11.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu