16:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đức Thọ - Hà Tĩnh: Ngang nhiên lập chốt, ngăn đường để tổ chức sự kiện

09:25 22/11/2020

(THPL) - Thời gian gần đây, tình trạng sử dụng vỉa hè, lòng đường để tổ chức các hoạt động như: lễ cưới, đám tang... diễn ra khá phổ biến ở nhiều địa phương. Không chỉ dựng rạp, tổ chức ăn uống ngay trên lòng đường, nhiều gia đình còn lập chốt, ngăn lưu thông đường để thoải mái lo việc riêng, bất chấp bức xúc của dư luận xã hội, điển hình là sự kiện khai trương Trung tâm Spy Holtel, tại thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Chiều 21/11, phóng viên của Thương hiệu và Pháp Luật có mặt ở trục đường chính Yên Trung của thị trấn Đức Thọ, ghi nhận cảnh tổ chức sự kiện ra mắt Khách sạn Spy Hotel 4 sao. Khu vực tổ chức sân khấu sự kiện chính là lòng đường vào trung tâm huyện Đức Thọ. Tại đây, đơn vị này đã ngang nhiên lập chốt chặn dòng lưu thông của tuyến đường, nhiều phương tiện không còn cách nào khác lưu thông nên phải đi ngược chiều.

Ngang nhiên dựng sân khấu giữa đường gây cản trở giao thông.

Trao đổi với PV, một số tài xế xe tải lớn lắc đầu ngao ngán: "đi thẳng không được, mà đi ngược chiều thì vi phạm pháp luật, nguy hiểm đến an toàn giao thông".

Chị NTL, một người tham gia giao thông trên đoạn đường này bức xúc: “ Đây là tuyến đường chính của trung tâm huyện, lượng phương tiện đi lại đông đúc, họ có tiền, nên họ không sợ, chính quyền cũng ưu tiên quá chăng?". Một người dân khác cho hay: "Lâu nay, người dân vẫn "mượn" đường và vỉa hè để dựng: rạp cưới, đám ma, tổ chức sự kiện,... nhưng họ chỉ mượn một phần nhỏ, không ảnh hưởng đến nhiều về trật tự an toàn giao thông. Còn doanh nghiệp này lại ngang nhiên ngăn đường để tổ chức sự kiện, nếu chính quyền sở tại không dung túng thì ai dám làm".

Lái ôtô đi ngược chiều gây nguy hiểm cho phương tiện khác.

Theo quy định, Ban An toàn giao thông tỉnh thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ; Tuyên truyền phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phản ánh những hành vi vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; nêu gương tốt, việc tốt các tổ chức, cá nhân chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông.

Lập chốt, ngăn đường để tổ chức sân khấu sự kiện giữa lòng đường chính vào trung tâm huyện Đức Thọ.
UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho địa phương có văn bản yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không sử dụng lòng đường trái quy định để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông như đám cưới, ăn hỏi, liên hoan...Lực lượng chức năng tăng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sử dụng lòng đường, hè phố trái quy định pháp luật.

Về quy định của pháp luật đối với những hành vi lấn chiếm lòng đường: “Điều 12 Nghị định 46/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với cá nhân vi phạm và phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối với tổ chức vi phạm. Còn trường hợp để xảy ra các hậu quả nghiêm trọng như làm chết người hoặc chết nhiều người hay thiệt hại về tài sản thì theo tính chất, mức độ hậu quả xảy ra, người vi phạm đó có thể bị xử lý hình sự. Theo Khoản 1 Điều 261 của Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội cản trở giao thông đường bộ, mức hình phạt là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Ở Khoản 3 mức phạt có thể là từ 5 năm đến 10 năm tù nếu hậu quả xảy ra là làm chết từ 3 người trở lên hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 1,5 tỷ đồng trở lên".

Spy Hotel tại thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh, nơi tổ chức sự kiện khai trương.

Quy định là thế, nhưng sự việc diễn ra cả nhiều ngày, ngay trung tâm huyện, mà cơ quan chức năng huyện Đức Thọ vẫn thờ ơ không giải quyết. Nếu có tai nạn giao thông, gây rối trật tự công cộng, cháy nổ... ai sẽ là người chịu trách nhiệm?.

Đề nghị các cơ quan chức năng của thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ có biện pháp xử lý kiên quyết, không để xảy ra sự việc tương tự, tránh các trường hợp khác làm theo, tạo tiền lệ không tốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, cảnh quan đô thị trên địa bàn.

Quốc Khánh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu