20:51 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đưa nước tinh thiết đến với trẻ em miền Tây Nam bộ

15:50 21/03/2021

(THPL) - 300 máy lọc nước nhiễm mặn sẽ được Tập đoàn Karofi trao tặng cho các trường tiểu học, mầm non thuộc 5 địa phương chịu tác động lớn do xâm nhập mặn là Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre và Cần Thơ …

Ngày 21/3/2021, tại Hà Nội, Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Tập đoàn Karofi công bố chương trình “Thấu hiểu hạn mặn - Tinh khiết miền Tây” nhằm hưởng ứng chương trình “Điều ước cho em” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần triển khai Kế hoạch 29/KH-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021 - 2025.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh (giữa), đại diện Vụ Giáo dục Thể chất và Tập đoàn Karofi tại lễ công bố chương trình ngày 21/3/2021

Chương trình cũng thuộc chuỗi dự án “Tận tâm vì tương lai Việt” của Tập đoàn Karofi với mục tiêu trợ giúp những người dân yếu thế trong xã hội, có cơ hội tiếp cận nguồn nước tinh khiết đảm bảo.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết, “Thấu hiểu hạn mặn - Tinh khiết miền Tây” là một chương trình có giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn Karofi đến người dân miền Tây nói chung và trẻ em nói riêng. Nhiều trẻ em Việt Nam vẫn đang thiếu thốn nhiều thứ, do đó, những nỗ lực này chắc chắn sẽ góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, giảm số lượng trẻ em thấp còi, suy dinh dưỡng, tạo điều kiện thiết yếu để các em phát triển khoẻ mạnh cũng như mang lại cảm xúc tích cực cho xã hội.

Tại miền Tây, nước nhiễm mặn ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kinh tế của người dân, trong đó, trẻ em là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Do đó, “Thấu hiểu hạn mặn - Tinh khiết miền Tây” sẽ đồng hành cùng các trường học trực tiếp trao tặng nguồn nước ngọt tinh khiết, an toàn cho các em học sinh, góp phần ngăn chặn bệnh tật có nguy cơ từ nguồn nước ô nhiễm.

Nhân Ngày Nước thế giới 22/3, khi cả thế giới cùng hướng về nước - tài nguyên quý giá quan trọng hàng đầu với sự sống, chương trình cũng muốn lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng về việc nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường nước, sử dụng nguồn nước sạch tinh khiết để bảo vệ sức khỏe gia đình, cùng chia sẻ khó khăn với những người thiếu may mắn đang sống trong vùng ô nhiễm nước và không có điều kiện tiếp cận nước sạch.

Với đặc thù nguồn nước nhiễm mặn ở miền Tây, máy lọc nước thông thường không thể sử dụng được hoặc chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn sẽ hỏng và tắc lõi lọc. Vì vậy, Karofi đã nghiên cứu và sản xuất riêng biệt sản phẩm máy lọc nước dành riêng cho khu vực này. Linh phụ kiện cấu thành máy có chất lượng cao, chịu mặn tốt, đặc biệt là màng lọc RO chuyên dụng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Nước sau lọc đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế.

Ngay sau lễ công bố, 300 máy lọc nước sẽ được lắp đặt để các trường kịp thời có nguồn nước ngọt tinh khiết sử dụng trong mùa hạn mặn năm nay, cũng như cung cấp nước sạch an toàn uống trực tiếp quanh năm cho nhà trường. Các thiết bị này được bảo hành 3 năm và bảo trì bảo dưỡng 5 năm với tổng kinh phí hỗ trợ 2,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Vượng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Karofi cho biết, hàng năm đơn vị đều có những chương trình Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hướng đến việc bảo vệ sức khỏe, mang đến nguồn nước tinh khiết cho mọi người. Karofi hi vọng số lượng máy lọc đợt này phần nào góp sức mang đến nguồn nước tinh khiết đảm bảo sức khỏe cho các em và giúp bố mẹ an tâm hơn khi con học tập, sinh hoạt ở trường.

Anh Tú (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu