Đưa nước tinh thiết đến với trẻ em miền Tây Nam bộ
(THPL) - 300 máy lọc nước nhiễm mặn sẽ được Tập đoàn Karofi trao tặng cho các trường tiểu học, mầm non thuộc 5 địa phương chịu tác động lớn do xâm nhập mặn là Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre và Cần Thơ …
Tin liên quan
- 4.200 tỷ đồng đến tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Cầu thủ Hà Nội FC có hành động ý nghĩa trong ngày giáp Tết Nguyên đán
Nhà vệ sinh không phát thải - Sáng kiến chống biến đổi khí hậu tại Sóc Trăng
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tổ chức chương trình thiện nguyện "Trao quà Tết - Gửi yêu thương" xuân 2024
Tết ấm áp của người H'Mông ở thôn Làng Mảnh, Yên Bái
» CEO thương hiệu She Luxury: Không có áp lực - Không có kim cương
» Nhận diện thương hiệu “Viện Thẩm mỹ Hà Nội”
» Chuyên gia tư vấn thương hiệu Danny Võ: Hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu - lối đi cho mọi doanh nghiệp
Ngày 21/3/2021, tại Hà Nội, Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Tập đoàn Karofi công bố chương trình “Thấu hiểu hạn mặn - Tinh khiết miền Tây” nhằm hưởng ứng chương trình “Điều ước cho em” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần triển khai Kế hoạch 29/KH-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021 - 2025.
Chương trình cũng thuộc chuỗi dự án “Tận tâm vì tương lai Việt” của Tập đoàn Karofi với mục tiêu trợ giúp những người dân yếu thế trong xã hội, có cơ hội tiếp cận nguồn nước tinh khiết đảm bảo.
Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết, “Thấu hiểu hạn mặn - Tinh khiết miền Tây” là một chương trình có giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn Karofi đến người dân miền Tây nói chung và trẻ em nói riêng. Nhiều trẻ em Việt Nam vẫn đang thiếu thốn nhiều thứ, do đó, những nỗ lực này chắc chắn sẽ góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, giảm số lượng trẻ em thấp còi, suy dinh dưỡng, tạo điều kiện thiết yếu để các em phát triển khoẻ mạnh cũng như mang lại cảm xúc tích cực cho xã hội.
Tại miền Tây, nước nhiễm mặn ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kinh tế của người dân, trong đó, trẻ em là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Do đó, “Thấu hiểu hạn mặn - Tinh khiết miền Tây” sẽ đồng hành cùng các trường học trực tiếp trao tặng nguồn nước ngọt tinh khiết, an toàn cho các em học sinh, góp phần ngăn chặn bệnh tật có nguy cơ từ nguồn nước ô nhiễm.
Nhân Ngày Nước thế giới 22/3, khi cả thế giới cùng hướng về nước - tài nguyên quý giá quan trọng hàng đầu với sự sống, chương trình cũng muốn lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng về việc nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường nước, sử dụng nguồn nước sạch tinh khiết để bảo vệ sức khỏe gia đình, cùng chia sẻ khó khăn với những người thiếu may mắn đang sống trong vùng ô nhiễm nước và không có điều kiện tiếp cận nước sạch.
Với đặc thù nguồn nước nhiễm mặn ở miền Tây, máy lọc nước thông thường không thể sử dụng được hoặc chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn sẽ hỏng và tắc lõi lọc. Vì vậy, Karofi đã nghiên cứu và sản xuất riêng biệt sản phẩm máy lọc nước dành riêng cho khu vực này. Linh phụ kiện cấu thành máy có chất lượng cao, chịu mặn tốt, đặc biệt là màng lọc RO chuyên dụng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Nước sau lọc đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế.
Ngay sau lễ công bố, 300 máy lọc nước sẽ được lắp đặt để các trường kịp thời có nguồn nước ngọt tinh khiết sử dụng trong mùa hạn mặn năm nay, cũng như cung cấp nước sạch an toàn uống trực tiếp quanh năm cho nhà trường. Các thiết bị này được bảo hành 3 năm và bảo trì bảo dưỡng 5 năm với tổng kinh phí hỗ trợ 2,5 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Văn Vượng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Karofi cho biết, hàng năm đơn vị đều có những chương trình Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hướng đến việc bảo vệ sức khỏe, mang đến nguồn nước tinh khiết cho mọi người. Karofi hi vọng số lượng máy lọc đợt này phần nào góp sức mang đến nguồn nước tinh khiết đảm bảo sức khỏe cho các em và giúp bố mẹ an tâm hơn khi con học tập, sinh hoạt ở trường.
Anh Tú (tổng hợp)
CEO thương hiệu She Luxury: Không có áp lực - Không có kim cương
Nhận diện thương hiệu “Viện Thẩm mỹ Hà Nội”
Chuyên gia tư vấn thương hiệu Danny Võ: Hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu - lối đi cho mọi doanh nghiệp
Văn Phú - Invest thay đổi nhận diện thương hiệu và kỳ vọng bứt phá trong năm 2021
Tin khác
-
Liên danh nhà đầu tư đề xuất phương án đầu tư đồng bộ Đồng Đăng - Trà Lĩnh
-
Bộ GTVT nghiên cứu kéo dài thời hạn đăng kiểm ô tô
-
Top 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 2/2024: Hyundai giữ ngôi vương
-
Bí mật đằng sau những dinh thự triệu USD của giới siêu giàu trên thế giới
-
Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới
-
Cà phê Việt còn nhiều tiềm năng tại thị trường Bỉ
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm
(THPL) - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh,...15/03/2024 10:34:00Lần đầu tiên Cần Thơ có lễ hội âm nhạc thể thao đỉnh cao VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - Diễn ra trong hai ngày 12-13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ là sự kiện âm nhạc, thể thao đỉnh cao, góp phần quảng bá đô thị sông...19/03/2024 14:00:04Việt Nam thu về gần 8 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong hai tháng đầu năm
(THPL) - Xuất khẩu hoa hồi của nước ta được nhận định có triển vọng lớn để gia tăng sản lượng trong thời gian tới. Bởi đây là loại...19/03/2024 13:55:43Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
(THPL) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế...19/03/2024 10:26:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng Trị
(THPL) - Hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn cho cư dân và du khách, công viên vui chơi giải trí phong cách VinWonders là một hạng mục quan trọng nằm trong chuỗi tiện ích mới được chủ đầu tư nâng cấp cho khu đô thị đáng sống nhất Quảng Trị - Vincom Shophouse Royal Park. - Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
- Bước tiến của Chin-su, ra mắt bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam...
- Chuyển tiền du học nhanh chóng và an toàn với mức phí ưu đãi từ LPBank
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
(THPL) - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao – tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024. - The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Valentino Creations - 20 năm đồng hành khẳng định phong cách thời trang doanh...