Đưa hương vị sản phẩm OCOP đặc trưng của Ninh Thuận vươn xa
(THPL) - Năm 2025, tỉnh Ninh Thuận đề ra mục tiêu có thêm 20 - 30 sản phẩm mới được chứng nhận OCOP và phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu và du lịch nông thôn.

Sản phẩm nho tươi của HTX Nho Evergreen Ninh Thuận đạt chứng nhận OCOP 4 sao.
Tỉnh Ninh Thuận có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển đa dạng, phong phú các mặt hàng nông sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP. Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Ninh Thuận đạt kết quả tích cực, tạo được sức lan tỏa, phát huy lợi thế các sản phẩm đặc thù của địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 270 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên; trong đó, có 228 sản phẩm đạt 3 sao, 42 sản phẩm đạt 4 sao và 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao.
Năm 2025, tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu có thêm 20 - 30 sản phẩm mới được chứng nhận OCOP; trong đó, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng, phấn đấu đạt thêm 2 - 5 sản phẩm OCOP 4 sao và 1 - 2 sản phẩm chăn nuôi đạt chuẩn OCOP 3 - 4 sao. Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh củng cố, nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng và phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu và du lịch nông thôn.
Song song với đó, tỉnh ưu tiên phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong chương trình OCOP với mục tiêu nâng tỷ lệ chủ thể OCOP lên ít nhất 30% là hợp tác xã và 40% là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ninh Thuận phấn đấu 30% chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị kinh tế tuần hoàn, phát triển OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định và có ít nhất 50% làng nghề có sản phẩm OCOP, góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống của địa phương.
Để triển khai thực hiện, tỉnh Ninh Thuận đề ra 15 nhóm nhiệm vụ và giải pháp; trong đó, tập trung giải pháp huy động nguồn lực từ các Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình khuyến công và xúc tiến thương mại, khoa học công nghệ; nguồn vốn của các đơn vị, địa phương, chủ thể để đẩy mạnh đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, sơ chế, bảo quản, chế biến sản phẩm sâu nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm OCOP. Các địa phương xây dựng mô hình dịch vụ du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn gắn với vùng nguyên liệu, sản phẩm OCOP đặc trưng.
Đức Anh
Tin khác
Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
SEA Games 33: U22 Việt Nam khẳng định quyết tâm trước Malaysia để loại Indonesia
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)
Canada hạ biên độ bán phá giá đối với thép dây Việt Nam
(THPL) - Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã công bố biên độ bán phá giá cho một doanh nghiệp lớn của Việt Nam ở mức 5,7%. Biên độ này...10/12/2025 09:29:10Luật An ninh mạng 2025: Bước tiến bảo vệ an ninh dữ liệu
(THPL) - Dự án Luật An ninh mạng do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, được xây dựng trên cơ sở hợp nhất 2 luật là Luật An ninh mạng năm 2018 và...10/12/2025 09:07:43Việt Nam đẩy mạnh phổ biến xăng E5, E10 hướng tới mục tiêu Net Zero 2050
(THPL) – Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT ngày 8/12 về Kế hoạch phổ biến Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình áp...10/12/2025 08:59:42Chấm dứt khai thác bất hợp pháp, gỡ thẻ vàng IUU và phát triển ngành thủy sản bền vững
(THPL) – Chiều tối 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất...10/12/2025 08:54:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

