12:19 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Du lịch Sầm Sơn vươn mình trỗi dậy sau đại dịch

20:27 14/03/2022

(THPL) - Sau đại dịch Covid-19, đến nay TP, biển Sầm Sơn được xem như là con rồng “ngủ đông” đang chờ mùa hè đến để vươn mình trỗi dậy chào đón du khách thập phương đến với một TP. Sầm Sơn tươi mới sau nhiều tháng trời gián đoạn.

Chiều 14/3, UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về kết quả hoạt động du lịch năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ phát triển du lịch của thành phố năm 2022.

Tại cuộc họp báo, đại diện TP Sầm Sơn đã thông báo đến các cơ quan báo chí kết quả hoạt động du lịch năm 2021. Mặc cho năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, nên thành phố chỉ đón được 1.561.000 lượt khách, bằng 48% so với năm 2020, đạt 33,9% kế hoạch; phục vụ 3.509.000 ngày khách, bằng 58,6% so với năm 2020 và 29,3% kế hoạch; doanh thu ước đạt 1.365 tỷ đồng, bằng 44,7% so với năm 2020 và 35,4% kế hoạch.

Một bãi biển tuyệt đẹp vào mỗi bình minh ở TP. Sầm Sơn.

Cùng với đà phục hồi, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trong cả nước, năm 2022 TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch; hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đa dạng hóa sản phẩm du lịch; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện, phấn đấu đón 3.500.000 lượt khách; phục vụ được 8.250.000 ngày khách; doanh thu du lịch đạt 3.150 tỷ đồng.

Một mùa du lịch mới lại về, Sầm Sơn là điểm đến lý tưởng cho du khách.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch Sầm Sơn trong điều kiện “bình thường mới” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, trong đó tập trung xây dựng, duy trì các lễ hội văn hóa du lịch, nâng cấp và phát huy các lễ hội truyền thống để xây dựng thương hiệu du lịch Sầm Sơn là “Thành phố của Lễ hội” với nhiều hoạt động diễn ra.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuận sẽ được tổ chức trong mùa du lịch 2022 ở TP, trẻ Sầm Sơn.

Theo đó, bắt đầu từ những tháng đầu năm 2022, Sầm Sơn sẽ tổ chức 19 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Trọng tâm là Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2022 (dự kiến vào 19 giờ 30 phút thứ 7, ngày 23-4-2022 tại sân khấu Quảng trường biển, phường Trung Sơn).

Để thu hút du khách về với Sầm Sơn, thành phố cũng đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái; lễ hội Cầu Phúc, đền Độc Cước; Lễ hội Carnival đường phố; lễ hội thả diều; lễ hội dù bay; lễ hội bánh chưng, bánh giầy; lễ hội cầu ngư, bơi chải; chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần; liên hoan văn hóa các dân tộc và trình diễn trang phục truyền thống tỉnh Thanh Hóa; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa và tổ chức tuyến phố đi bộ, chợ đêm thành phố Sầm Sơn năm 2022.

TP. Sầm Sơn tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động và kế hoạch cho mùa du lịch 2022.

Để hiện thực hóa các mục tiêu trên, thành phố tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dịch vụ du lịch; đa dạng hóa sản phẩm để thu hút du khách và kéo dài thời gian hoạt động du lịch.

Hiện nay TP. Sầm Sơn đang tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án quản lý dịch vụ (19 phương án) theo hướng phù hợp thực tế, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, quy định cụ thể những việc được làm, những việc không được làm; trách nhiệm, nghĩa vụ của đối tượng quản lý; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm trong tổ chức thực hiện.

Với đường bãi biển dài sẽ là điểm thu hút đối với du khách khi trở lại với TP. Sầm Sơn sau dịch Covid.

Trong đó chú trọng đến phương án sắp xếp và quản lý dịch vụ thương mại trên các tuyến đường; phương án quản lý xe điện; phương án quản lý xích lô; phương án sắp xếp bến thuyền..

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Văn Tú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn, khẳng định: Năm 2022 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của thành phố. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết 07-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển thành phố Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Vì thế, đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để Sầm Sơn phát triển nhanh và bền vững; song cũng đặt ra yêu cầu phát triển cao hơn, nỗ lực lớn đối với thành phố, nhằm góp phần phát triển du lịch Sầm Sơn nhanh, bền vững phù hợp với điều kiện, tình hình mới, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” và đáp ứng tiêu chí là “Điểm đến hấp dẫn, văn minh, thân thiện, từng bước xây dựng và phát triển Sầm Sơn trở thành du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế" như tinh thần Nghị quyết đặt ra.

Bãi biển Sầm Sơn nhìn từ dãy núi Trường Lệ.

Có thể nói, với diện mạo hoàn toàn thay đổi: khang trang, hiện đại, thân thiện với du khách và gần gũi với thiên nhiên và sự đa dạng các loại hình dịch vụ, như: tắm biển, các hoạt động vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng tại resort... Sầm Sơn đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều đối tượng du khách.
Dự án cải tạo tuyến đường ven biển Hồ Xuân Hương, và cải tạo không gian ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương đã thực sự mang lại sự đổi thay rất lớn cho đô thị du lịch biển. Đến với Sầm Sơn vào dịp hè này, du khách sẽ được khám phá, trải nghiệm và hòa mình vào không gian ánh sáng huyền ảo, rực rỡ và lung linh sắc màu. Lễ hội ánh sáng sẽ tạo nên không gian thi vị, hấp dẫn, để du khách check in và có những khung hình tuyệt đẹp.

Một mùa du lịch mới lại về, chúng tôi những người con xứ Thanh mong muốn và hi vọng một TP. trẻ, một TP. Sầm Sơn với cách làm du lịch mới mẻ, thân thiện, chào đón du khách sẽ là điểm đến hấp dẫn không chỉ du khách nội địa mà còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế trong mùa hè năm 2022.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu