Du lịch nửa đầu năm 2023: Sản phẩm đẳng cấp nâng tầm điểm đến
(THPL) - Sầm Sơn đông nghẹt khách tắm biển, Hạ Long tấp nập khách chơi công viên nước và các trò cảm giác mạnh tại tổ hợp giải trí Sun World, Đà Nẵng cũng nô nức du khách check in cầu Vàng – Bà Nà Hills… Bức tranh du lịch cả nước 6 tháng đầu năm được tô điểm với nhiều gam màu sáng, tại những điểm đến có đa dạng sản phẩm du lịch độc đáo.
Tin liên quan
- Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
2 điểm đến khách Tây mê tít, chọn để “ăn Tết” Ất Tỵ, người Việt cũng không nên bỏ lỡ
TP.HCM: Lễ hội pháo hoa rực rỡ chào đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Lễ hội Gò Đống Đa: Điểm nhấn văn hóa truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Triển lãm “Đảng ta thật là vĩ đại” và “Hội Xuân Ất Tỵ 2025”
Những con số biết nói
Theo thống kê, 6 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước. Con số này chỉ bằng 65,7% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19 nhưng vẫn là con số lạc quan, bởi chỉ trong nửa năm, du lịch Việt Nam đã đạt 70% mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế của cả năm 2023.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam nửa đầu năm.
Trong số các nhóm khách quốc tế đến Việt Nam, Hàn Quốc đang dẫn đầu với hơn 1,6 triệu lượt, tăng 1485,4% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, Đà Nẵng đang là điểm đến được khách Hàn lựa chọn hàng đầu, nhờ sở hữu các sản phẩm du lịch độc đáo.
Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Destination Insights của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng. Việt Nam nằm trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 và trở thành điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm ở nhóm này. Những điểm đến giàu trải nghiệm và được đầu tư đa dạng sản phẩm du lịch như Quảng Ninh, Sa Pa, Đà Nẵng, Phú Quốc… đang lọt tầm ngắm của du khách.
Với nỗ lực phát triển du lịch theo chiều sâu, bài toán tăng doanh thu của du lịch Việt Nam đã thu được một số kết quả tích cực. Theo dữ liệu trong vòng 10 năm (2010-2019) của Tổng cục Du lịch và World Tourism Organization, doanh thu du lịch từ khách quốc tế đã tăng từ 4,4 tỷ USD năm 2010 lên gần 18 tỷ USD năm 2019. Mức chi tiêu trung bình một khách quốc tế năm 2010 đạt hơn 880 USD đã tăng lên 1.200 USD vào năm 2019. Sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn được đầu tư đồng bộ tại nhiều điểm đến là chìa khóa thu hút du khách, đồng thời tăng doanh thu từ du lịch.
Bí quyết để khách ở lâu, tiêu nhiều
Nhìn vào danh sách 9 điểm đến có doanh thu du lịch đạt trên 10.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, có thể thấy đó đều là những điểm đến giàu trải nghiệm và đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng mọi nhu cầu: nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí – mua sắm của du khách.
Khách vui chơi tại Sun World Ha Long, Quảng Ninh
Không tính 2 thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, Quảng Ninh xếp thứ 3 với tổng doanh thu đạt 16.660 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Trong 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 8,86 triệu lượt khách, tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Với đà này, Quảng Ninh dư sức vượt mục tiêu đón 15 triệu lượt khách trong năm 2023.
Nhìn vào chuỗi sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh này từ du lịch biển đảo, du lịch tâm linh, đến du lịch chăm sóc sức khỏe… dễ hiểu vì sao Quảng Ninh lại hút du khách như vậy. Tại Hạ Long, du khách có thể nghỉ dưỡng tại các resort tiện nghi như Premier Village Ha Long Bay, vui chơi cả ngày không chán trong tổ hợp Sun World, khám phá Nhật Bản thu nhỏ trên đồi Ba Đèo… Tối đến, dãy phố thương mại dọc tuyến đường biển Bãi Cháy sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm, thưởng thức ẩm thực của du khách.
Đi xa hơn chút, du khách có thể nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả) hay xuôi theo cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hiện đại, để đến du lịch tại thành phố vùng biên Móng Cái. Với các sản phẩm du lịch hấp dẫn cùng hạ tầng giao thông đồng bộ do Sun Group đầu tư, du lịch Quảng Ninh không ngừng thăng hạng. Năm 2016, Quảng Ninh mới đón 8,3 triệu du khách. Đến năm 2019, khi hệ sinh thái du lịch bài bản của Sun Group hoàn thiện, con số này tăng gần gấp đôi, đạt 14 triệu lượt.
Bãi biển Sầm Sơn đông nghịt du khách hè 2023
Đứng ngay sau Quảng Ninh, Thanh Hóa đón hơn 8,3 triệu lượt khách trong 6 tháng qua, trong đó, chỉ riêng Sầm Sơn đã đón tới 5,3 triệu lượt khách. Sự tăng trưởng này có phần đóng góp không nhỏ của những sản phẩm mới như Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội cùng show nhạc nước đẳng cấp do Sun Group đầu tư.
Không kém phần sôi động trong “câu lạc bộ” các điểm đến có doanh thu du lịch trên 10.000 tỷ đồng là Lào Cai, Đà Nẵng. Đây là những nơi có dày đặc các sự kiện, lễ hội quy mô lớn được tổ chức liên tục.
Con đường ngắm hoa đỗ quyên thu hút du khách trên đỉnh Fansipan
Nếu như Sa Pa (Lào Cai) hút khách với Lễ hội hoa hồng quy mô lớn nhất từ trước đến nay, các sự kiện mang đậm bản sắc vùng cao như Vó ngựa trên mây hay những sản phẩm độc đáo như Không gian văn hóa các dân tộc... thì Đà Nẵng lại bùng nổ du lịch nhờ sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế kéo dài suốt hơn 1 tháng hè.
Theo thống kê, chỉ riêng trong thời gian tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế, lượng khách lưu trú ước đạt khoảng hơn 942.000 lượt, tăng 29% so với dịp lễ hội pháo hoa năm 2019 - thời điểm du lịch Đà Nẵng đạt đỉnh cao. Tất cả các lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, hàng không… đều hưởng lợi từ sự kiện này.
Chưa kể, thành phố sẵn có nền tảng là hệ thống sản phẩm du lịch bài bản do Sun Group đầu tư, từ các khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng đến các khu giải trí nổi tiếng như Sun World Ba Na Hills, công viên châu Á… Nhờ đó, từ vị trí một điểm trung chuyển của miền Trung, Đà Nẵng đã vươn lên trở thành thủ phủ du lịch, thành phố sự kiện – lễ hội với lượng khách tăng tới 463% sau 10 năm (từ năm 2009 đến 2018).
Tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn trên núi Bà Đen. Ảnh: Minh Tú
Tây Ninh có thể nói là một điển hình của tăng trưởng du lịch nhờ đầu tư sản phẩm, trải nghiệm mới. Năm 2019, lượng khách đến với tỉnh chỉ đạt hơn 2 triệu người. Kể từ 2020, khi hệ thống cáp treo hiện đại do Sun Group đầu tư chính thức khai trương, sau đó là hàng loạt công trình và trải nghiệm trên khu vực đỉnh núi Bà Đen như Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, không gian triển lãm Phật giáo, cụm 5 cột kinh điêu khắc Bát Nhã tâm kinh bằng chữ Tây Tạng dát vàng, du lịch Tây Ninh tăng trưởng không ngừng. Chỉ 6 tháng đầu năm 2023, Tây Ninh đón 3,5 triệu lượt khách và tổng doanh thu đạt gần 1.450 tỷ đồng. Ngành du lịch đang trở thành điểm sáng và góp phần quan trọng đưa Tây Ninh đứng thứ 2 về tăng trưởng kinh tế trong vùng Đông Nam Bộ.
Bí quyết để khách ở lâu, tiêu nhiều, xét cho cùng, vẫn nằm ở câu chuyện điểm đến có thêm những sản phẩm mới, trải nghiệm mới chất lượng, đẳng cấp, khác biệt. Và để có được những điều mới đó, rõ ràng vai trò của các nhà đầu tư có tầm là hết sức quan trọng.
PV
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024