Du lịch Khánh Hòa cán mốc 27.100 tỷ đồng với lượng khách quốc tế tăng mạnh trong năm 2019
(THPL) - Năm 2019, du lịch Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng mạnh khi đón hơn 3,5 triệu lượt khách quốc tế tăng 27,5%, doanh thu ước đạt 27.100 tỉ đồng tăng 24,2% so với cùng kì năm trước.
Tin liên quan
- Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
Herbalife được vinh danh trong Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam ở Giải thưởng Rồng Vàng 2024
GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động
Bà Cao Thị Ngọc Dung đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai
MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
» Công ty Vịnh Nha Trang hợp tác kiểm toán quốc tế để minh bạch vận hành condotel
» Chủ đầu tư dự án The Arena mong muốn được sớm tháo gỡ khó khăn
» Dự án The Arena “độc nhất” Cam Ranh sắp ra mắt tại Hà Nội
Lợi thế đường bay thẳng
Ngày 18/12, chuyến bay mang số hiệu VJ837 từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh - Khánh Hòa mang theo hành khách quốc tế thứ 3,5 triệu và khách thứ 10 triệu thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong năm 2019.
Đây được xem là một năm tăng trưởng tốt của du lịch Khánh Hòa, đặc biệt đối với thị trường khách quốc tế khi đã vượt số khách Việt đến Khánh Hòa.
Cụ thể, Sở Du lịch tỉnh này cho biết, ước tính đến cuối năm 2019, khách lưu trú được trên 7 triệu lượt với 21 triệu ngày khách, tăng lần lượt 12,6% và 23,4%. Riêng khách quốc tế đạt 3,56 triệu lượt khách với hơn 14 triệu ngày khách quốc tế, tăng lần lượt 27,5% và 39,3%.
Trong đó, khách du lịch Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc vẫn chiếm tỉ trọng rất lớn trong cơ cấu khách quốc tế đến Khánh Hòa.
Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – PGĐ Sở Du lịch Khánh Hòa, có được sự tăng trưởng này là bởi cơ sở hạ tầng du lịch tại địa phương đang phát triển tốt và các chương trình xúc tiến du lịch đến các thị trường mới được diễn ra đều đặng đã thu hút một lượng khách quốc tế lớn đến Khánh Hòa.
Ngoài ra, một nguyên nhân khác là bởi các hãng hàng không đã có nhiều đường bay thẳng từ các quốc gia khác đến Khánh Hòa. Đặc biệt là các hãng Việt Nam và Hàn Quốc liên tục mở các đường bay thẳng kết nối thị trường du lịch Khánh Hòa với các thành phố lớn của Hàn Quốc.
Ngoài Seoul, các hãng hàng không đã mở thêm đường bay đến Busan, Daegu. Hãng hàng không giá rẻ Air Seoul thuộc Tập đoàn Asiana Airlines của Hàn Quốc vừa thông báo về kế hoạch mở đường bay mới đến Khánh Hòa trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, việc đón hành khách thứ 3,5 triệu và 10 triệu ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của cảng.
"Nếu như lượng khách thông qua cảng năm 2004 chỉ là 270.000 khách, thì đến nay đạt được 10 triệu khách qua cảng, tăng khoảng 38 lần, luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay", ông Quân cho biết.
Hiện mỗi ngày sân bay quốc tế Cam Ranh đón hơn 30 chuyến bay từ Trung Quốc, 6-7 chuyến từ Nga, 9-11 chuyến từ Hàn Quốc, Thái Lan có 2 chuyến và Malaixia cùng Hong Kong có 1 chuyến.
Đón đầu xu hướng dòng khách
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, thời gian vừa qua Khánh Hòa đang cơ cấu cân đối lại nguồn khách, tập trung vào dòng khách có chi tiêu cao và xây dựng các điểm đến chất lượng để phục vụ dòng khách này.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cũng cho biết thêm, một trong những mục tiêu mà ngành Du lịch Khánh Hòa đặt ra là đa dạng hóa nguồn khách quốc tế, giảm phụ thuộc vào thị trường khách Trung Quốc.
"Đông Nam Á có hơn 663 triệu dân, khoảng cách địa lí khá gần là một thị trường đầy tiềm năng để du lịch Khánh Hòa khai thác. Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng, nếu làm tốt công tác xúc tiến du lịch, Khánh Hòa sẽ thu hút được du khách các nước trong khu vực", bà Thanh chia sẻ.
Trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ phối hợp với các hãng hàng không, công ty lữ hành quốc tế… tổ chức các chuyến famtrip để quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, mở thêm các đường bay thẳng từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Đài Loan, Macao… đến Khánh Hòa.
Nhận định về khách quốc tế tăng trưởng cao trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch - Nha Trang Khánh Hòa cho rằng, thị trường khách quốc tế tại Khánh Hòa hiện đã đa dạng hơn.
"Nhóm khách Hàn và Thái, Malaixia đang có mức tăng trưởng tốt có thể bù đắp vào các thị trường phương Tây đang sụt giảm. Tuy nhiên, nếu trong thời gian tới Khánh Hòa nói chung và các đơn vị kinh doanh trong ngành du lịch không có những sản phẩm, dịch vụ tốt để giữ chân du khách và thúc đẩy du khách trở lại sẽ là một mất mát lớn.
Vì vậy Khánh Hòa cần có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản phẩm dịch vụ mới cũng như cần triển khai ngay các kế hoạch đã được định sẵn để du lịch Khánh Hòa ngày một đặc sắc hơn", ông Thành cho biết.
Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch và đón đầu xu hướng dòng khách, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng vịnh Nha Trang đã đầu tư vào 2 dự án, hứa hẹn là địa điểm lưu trú chất lượng đi kèm với dịch vụ độc đáo.
Đó là, dự án Panorama nằm ở trục trung tâm thành phố biển Nha Trang sẽ được đưa vào vận hành trong năm nay bổ sung nguồn cung căn hộ hạng sang với những tiện ích vượt trội hứa hẹn là một trong những cơ sở lưu trú tạo được xu thế cạnh tranh trong thời gian tới.
Theo thiết kế, tại Panorama Nha Trang, lần đầu tiên Việt Nam sẽ xuất hiện bể bơi vô cực nước mặn đáy kính trên đỉnh tòa tháp 40 tầng. Ngoài bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà, dự án còn có và bể bơi tại tầng 6F hứa hẹn mang đến ấn tượng và trở thành điểm check-in ưa thích của du khách khi đến Nha Trang.
Ngoài ra, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang cũng triển khai dự án The Arena Cam Ranh. Theo thiết kế, The Arena với quảng trường Arena quanh năm lễ hội - là nơi tổ chức các sự kiện lễ hội văn hóa sôi động festival âm nhạc, nghệ thuật, ẩm thực… đây được xem là những điểm đến “không ngủ” tại khu vực Bãi Dài nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu và vui chơi về đối với các du khách quốc tế.
Bên cạnh đó, The Arena với những tiện ích độc đáo như quảng trường biển, khán đài - trung tâm của các sự kiện hứa hẹn hấp dẫn hàng đầu Bãi Dài, bể bơi Olympic dài 500m dọc bãi biển được thiết kế giật cấp 3 tầng độc đáo, phố ẩm thực, trung tâm nhạc nước nước, Seafood market… sẽ giữ chân du khách dài ngày khi đến Bãi Dài.
PV
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
-
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
(THPL) - Hiện nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà còn là một nhu cầu...19/04/2024 18:13:43Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
(THPL) - Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Singapore trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục tăng trưởng rất tốt, đạt kim ngạch...19/04/2024 17:36:50
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam