Dù khó khăn do Covid-19, Vinamilk vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong năm 2020
(THPL) - Ngày 26/6/2020, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2020 theo hình thức trực tuyến
Tin liên quan
Quỹ mở DFVN - “Quả ngọt” năm 2020
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ra mắt thẻ quốc tế LienVietPostBank Visa
Dai-ichi Life Việt Nam được xếp hạng thứ 100 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020
Khai lộc may mắn đầu năm với combo “Bay Bamboo - Nghỉ Vinpeal”
LienVietPostBank hoàn thành trước thời hạn cả 3 trụ cột theo Hiệp ước vốn Basel II
» Vinamilk: Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất và dẫn đầu ở nhiều phân khúc lớn
» Vinamilk xuất lô sản phẩm lớn gồm sữa hạt và trà sữa sang Hàn Quốc
» Vinamilk tiếp tục được chọn là đơn vị triển khai sữa học đường tại Trà Vinh
Nhận được sự đồng thuận cao từ các cổ đông, Đại hội đã diễn ra thành công và thống nhất được các kết quả quan trọng như sau:
- Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận hợp nhất: Công ty đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2020 là 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 10.690 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 5,7% và 1,0% so với cùng kỳ. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang chịu nhiều tác động bởi dịch cúm Covid-19, Công ty vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương thông qua giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối và duy trì dịch vụ tốt.
- Cổ tức đợt cuối (đợt 3) của năm tài chính 2019 là 1.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tổng cổ tức trên của năm tài chính 2019 là 7.836 tỷ đồng, tương ứng 4.500 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ cổ tức đạt 74% lợi nhuận sau thuế. Mức cổ tức này thể hiện cam kết của Công ty trong việc duy trì chính sách cổ tức cao bằng tiền mặt.

- Duy trì chính sách cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất cho năm tài chính 2020, và thông qua tạm ứng cổ tức 2.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 1/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 30/9/2020) và 1.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 2/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 31/12/2020). Đồng thời, Công ty sẽ phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu từ lợi nhuận chưa phân phối với tỷ lệ 5:1. Việc này sẽ giúp tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu, đồng thời giúp Công ty tăng vốn điều lệ. Thời gian dự kiến thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng là Quý 4/2020.
- Để đáp ứng cho chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, Vinamilk đã đăng ký mới các ngành nghề kinh doanh:
Sản xuất đường với các kế hoạch phát triển các sản phẩm đường thương mại có chức năng chuyên biệt như đường dành cho người bệnh tiểu đường, người theo chế độ ăn kiêng...
Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động và Dịch vụ phục vụ đồ uống với mục tiêu đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mới thông qua dự án mở hệ thống/chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu “Hi - Café”.

Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet và Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh vì Vinamilk sẽ triển khai bán túi ni-lông và túi sử dụng nhiều lần thay vì phát kèm miễn phí như hiện nay nhằm gia tăng tính ý thức của người tiêu dùng khi sử dụng túi ni-lông một lần.
Bán buôn kim loại và quặng kim loại và Bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống vì dự kiến trong thời gian tới, Vinamilk sẽ trực tiếp bán các nguyên vật liệu cho các công ty con của Vinamilk để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty này.
- Đại hội nhất trí bầu Thành viên HĐQT mới là Bà Nguyễn Thị Thắm, đại diện SCIC để thay cho Ông Nguyễn Chí Thành – cựu đại diện SCIC – từ nhiệm vào tháng 4/2019. Như vậy, HĐQT của Vinamilk nhiệm kỳ 2017 – 2021 đang bao gồm các thành viên sau:
Bà Lê Thị Băng Tâm – Chủ tịch HĐQT, Trưởng tiểu ban Nhân sự
Bà Mai Kiều Liên – Thành viên HĐQT kiêm TGĐ, Trưởng tiểu ban Chiến lược
Ông Alain Xavier Cany – Thành viên HĐQT
Bà Đặng Thị Thu Hà – Thành viên HĐQT
Ông Đỗ Lê Hùng – Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban Kiểm toán
Ông Lê Thành Liêm – Thành viên HĐQT kiêm GĐĐH Tài chính
Ông Lee Meng Tat – Thành viên HĐQT
Ông Michael Chye Hin Fah – Thành viên HĐQT
Ông Nguyễn Bá Dương – Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban Lương thưởng
Bà Nguyễn Thị Thắm – Thành viên HĐQT
- Trong chương trình Đại hội cổ đông 2020, Vinamilk đã trao đổi với các nhà đầu tư và cổ đông về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ước tính Quý 2/2020 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020. Đối với số liệu của Công ty mẹ, doanh thu nội địa và xuất khẩu ước thực hiện Quý 2/2020 tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với Quý 1/2020. Đối với số liệu hợp nhất, doanh thu và lợi nhuận sau thuế ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019.
- Trong bối cảnh giãn cách xã hội và các hoạt động giao thương quốc tế bị ngắt quãng vì Covid-19, Vinamilk vẫn ghi nhận nhiều thông tin tích cực về hoạt động xuất khẩu, nổi bật như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu đô-la Mỹ sang Trung Đông (tháng 2/2020); Hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc (tháng 4/2020); Xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu đô-la Mỹ (tháng 6/2020)… và tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của các đơn vị thành viên, chi nhánh ở nước ngoài trong điều kiện dịch bệnh diễn ra trên toàn thế giới.
- Về mảng hoạt động phát triển cộng đồng, trong năm 2019, chương trình Sữa học đường do Vinamilk thực hiện đã triển khai mới trên 10 tỉnh, thành phố, nâng tổng số tỉnh thành mà Vinamilk cung cấp sữa trong năm 2019 lên 20 tỉnh thành. Từ đầu năm 2020 đến nay, Vinamilk đã triển khai thêm được đề án Sữa học đường tỉnh Quảng Nam, Trà Vinh và tiếp tục phát triển các đề án mới trên cả nước. Ngoài ra, trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, Vinamilk cũng đã ủng hộ gần 30 tỷ đồng cho Chính phủ và cộng đồng trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó, Vinamilk đã trao tặng 1,7 triệu ly sữa tương đương 12,5 tỷ đồng thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động bởi Covid-19.
Mai Anh
Tin khác
Thùy Dung hạnh phúc được Võ Hoàng Yến khen ngợi kỹ năng MC
Hà Nội: Nhóm học sinh nhờ Công an trả lại 5 triệu đồng cho người đánh rơi
Cục Đường sắt Việt Nam công bố đường dây nóng dịp Đại hội Đảng XIII
Đại hội Đảng lần thứ XIII: Bầu 17 Uỷ viên Bộ Chính trị và Chủ tịch MTTQVN vào Đoàn Chủ tịch
Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 mới nhập cảnh
Kiểm soát an toàn thực phẩm từ khâu giết mổ trong dịp Tết
Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục hư hỏng trên các tuyến cao tốc
(THPL) - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khắc phục, sửa chữa hạ tầng giao thông...25/01/2021 17:01:00Doanh nghiệp FDI xuất siêu gần 34 tỷ USD trong năm 2020
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong năm 2020, doanh nghiệp FDI có trị giá xuất khẩu đạt 202,89 tỷ USD, tăng 10,7% so với năm 2019 và...25/01/2021 17:01:03Ngừng nhập điện thoại 2G, 3G về Việt Nam từ ngày 1/7/2021
(THPL) - Theo Thông tư 43 về "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất - phần truy cập vô tuyến" do Bộ...25/01/2021 14:56:48Cần Thơ: Triệt phá tụ điểm đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn tiền
(THPL) - Công an thành phố Cần Thơ bắt quả tang 19 người đang tham gia đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn thua bằng tiền, thu giữ tang vật liên...25/01/2021 15:24:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Đón Xuân Tân Sửu, Hapro có nhiều mặt hàng ưu đãi, thỏa sức mua sắm!
(THPL) - Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, chuỗi cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart và hệ thống siêu thị BRGMart, Hapro còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. - Mừng sinh nhật 1 tuổi, cáp treo Bà Đen giảm giá vé đến 40%
- Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ra mắt thẻ quốc tế LienVietPostBank Visa
- Sun Group tài trợ cho show Fashion Voyage #3 lớn chưa từng có tại Nam Phú Quốc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Quỹ mở DFVN - “Quả ngọt” năm 2020
(THPL) - Việc lãi suất liên tục giảm khiến lợi suất đầu tư từ kênh gửi tiết kiệm không còn tối ưu và đây là thời điểm để bảo hiểm liên kết đầu tư, quỹ mở… lên ngôi. - Techcombank giữ vững vị thế ngân hàng tư nhân hàng đầu
- Dai-ichi Life Việt Nam được xếp hạng thứ 100 trong Top 500 doanh nghiệp lớn...
- Tranh dân gian Đông Hồ: Nét đẹp văn hóa của người Kinh Bắc
- Mẹo hữu ích tại tin sim dep
- Số điện thoại luật hùng sơn
- Số điện thoại luật hùng sơn