01:51 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đủ căn cứ để cách chức Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình

10:18 21/07/2017

(THPL) – Sở Y tế Hòa Bình cho biết, sau cuộc họp tại cơ sở, kết quả cho thấy đủ căn cứ để cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ông Trương Quý Dương cũng cho biết sẽ từ chức giám đốc để giữ uy tín cho bệnh viện.

Ngày 20/7, trao đổi trên báo Tiền phong, ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình khẳng định, đến giờ phút này, Sở chưa nhận được đơn từ chức của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình Trương Qúy Dương.

Ông Khánh cho biết, ngày 19/7, Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế đã xuống BVĐK tỉnh Hòa Bình để họp về việc đưa ra hình thức kỷ luật tại đơn vị đối với người đứng đầu có trách nhiệm liên quan đến sự cố y khoa ngày 29/5 khiến 8 bệnh nhân chạy thận tử vong.

Trước đó, tại cuộc họp thăm dò ý kiến giữa Hội đồng kỷ luật, Sở Y tế Hòa Bình với cán bộ, y bác sĩ BVĐK tỉnh Hòa Bình cho thấy, có khoảng 69% cán bộ, y bác sĩ đồng ý với hình thức khiển trách, còn lại là từ cảnh cáo cho đến cách chức, buộc thôi việc. Hôm nay (21/7), Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế sẽ họp để quyết định, ông Khánh nói.

Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin từ chức. Ảnh: Đất Việt

Ông Khánh cho biết thêm, dựa theo các văn bản quy định của Nhà nước về cán bộ công chức, ông Trương Quý Dương nằm trong khung cách chức. Tuy nhiên việc này phải chờ vào kết quả bỏ phiếu chính thức tại cuộc họp của Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế. Khi có kết quả sẽ báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình và phải thống nhất với kết quả của Hội đồng kỷ luật, lúc đó mới ra quyết định chính thức.

Cũng trong ngày 20/7, xác nhận trên báo Đất Việt, ông Trương Quý Dương, Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình khẳng định, việc ông tuyên bố từ chức, xin chuyển vị trí khác sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng là hoàn toàn chính xác.

“Tôi nói công khai trước cuộc họp, cán bộ của tôi nghe rõ 100%. Tôi nói rõ là sau khi giải quyết thỏa đáng, kết luận đúng người đúng tội thì tôi sẽ xin thôi. Với trách nhiệm của tôi trong sự việc này thì chỉ nhận hình thức kỷ luật khiển trách thôi. Còn trách nhiệm của người đứng đầu và uy tín danh dự lại là chuyện khác”, ông Dương khẳng định.

Ông Dương cũng cho biết, sau khi ông đưa ra ý kiến xin từ chức, Sở Y tế Hòa Bình đã ghi nhận để xem xét. Trong khi đó, nhiều cán bộ bệnh viện tỉnh làm việc với ông bày tỏ tiếc nuối cũng như trách ông vội vàng khi có ý định ra đi.

“Cán bộ bệnh viện đều hiểu và rất tin tôi. Nhiều người còn trách tôi làm như vậy là quay lưng lại với bệnh viện. Nhưng tôi nói đầu tiên phải xác định danh dự. Danh dự cho ngành, cho tỉnh đã rồi mới nghĩ đến quyền lợi cá nhân. Hiện nay tôi vẫn tiến hành các hoạt động của bệnh viện bình thường và phải quyết định rất nhiều vấn đề”, ông Dương nói rõ.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu