04:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự báo thời tiết ngày 6/3: Vùng biển có gió mạnh cấp 6, cảnh báo sóng lớn

17:34 05/03/2023

THPL - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 6/3, nhiều vùng biển có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Cụ thể, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây khu vực Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; sóng biển cao từ 2 - 4m; biển động.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Ảnh minh họa.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, trước tình hình gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển, các cơ quan chức năng thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến trên để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Đồng thời, các phương tiện, tàu thuyền cũng cần duy trì thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống...

Các chuyên gia khuyến cáo ngư dân và các thuyền viên thường xuyên theo dõi tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin, hệ thống tín hiệu báo bão, đồng thời chú ý quan sát bầu trời và mặt biển để nhận biết thời tiết...

Hải Long (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu