02:02 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự báo thời tiết ngày 30/8: Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 34 độ C

08:35 30/08/2023

(THPL) - Hôm nay 30/8, các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng, trong khi đó khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hôm nay 30/8, thời tiết khu vực miền Bắc nhìn chung ngày có nắng, đêm mưa vài nơi, trời dịu mát. Trong khi đó, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Thời tiết mưa dông và mưa lớn cục bộ tại khu vực Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 31/8; tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ kéo dài trong những ngày tới.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 30/8:

Phía Đông Bắc Bộ: Hôm nay trời nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 34 độ C. Ảnh minh hoạ

Thủ đô Hà Nội: Hôm nay trời nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Phía nam chiều tối và đêm mưa rào và rải rác có dông, vài nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất 29 - 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, chiều tối và đêm mưa rào và rải rác có dông, vài nơi mưa to đến rất to. Phía nam có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất 30 - 35 độ C.

Tây Nguyên: Hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Nam Bộ: Hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Tin bão gần biển Đông (bão Saola)

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hồi 1h sáng nay (30/8), vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,9 độ Vĩ Bắc; 121,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc đảo Lu-dông (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ 10-15 km/h.

Giữ nguyên cường độ và hướng di chuyển trên, trong khoảng 24 giờ tới, bão Saola vào Biển Đông, là cơn bão số 3 trong năm 2023.

Cùng với hoạt động của bão Saola, lúc này ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, cũng đang tồn tại một cơn bão mạnh khác, có tên quốc tế là Haikui. Khoảng cách 2 cơn bão là gần 1.500km, chuyên gia nhận định sẽ tạo ra hiệu ứng bão đôi, khiến quỹ đạo của bão Saola còn phức tạp và khó lường.

Hướng di chuyển của bão Saola. Ảnh: NCHMF

Trong chiều qua (29/8), trung tâm khí tượng đã họp với các cơ quan dự báo bão quốc tế và đưa ra nhận định, bão Saola sẽ có 3 kịch bản sau khi di chuyển vào Biển Đông.

Kịch bản 1: Đi vào ven biển Quảng Đông (Trung Quốc) sau đó đổi hướng và có khả năng đi dọc ven biển qua Hồng Kông - Ma Cao.

Kịch bản 2: Bão theo hướng Tây Tây Bắc, sau đổi hướng di chuyển theo phía Tây, hướng về khu vực Lôi Châu (Trung Quốc).

Kịch bản 3: Bão sẽ đổi hướng, di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, đổ bộ vào khu vực giữa Quảng Đông và Phúc Kiến (Trung Quốc), suy yếu và tan dần.

Liên quan đến cơn bão trên, TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, bão Saola sẽ vào Biển Đông trong sáng 31/8. Các dự báo hiện tại cho thấy, dù bão Saola rất mạnh nhưng sẽ ít có khả năng ảnh hưởng tới đất liền nước ta.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng dự báo thời tiết của Trung tâm cũng thông tin thêm, trong tháng 9, khả năng nắng nóng vẫn xảy ra ở Bắc và Trung Bộ, nhưng không kéo dài và giảm gay gắt. "Ngoài cơn bão Saola ra, trong tháng 9 có khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão hoạt động trên Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và Trung Bộ", ông Tuấn nhận định.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu