19:33 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án The Legend: Để bán được hàng thì ‘Sale’ phải nói tốt

10:27 03/12/2018

(THPL) – Đó là câu trả lời của đại diện chủ đầu tư dự án The Legend với PV Thương hiệu và Pháp luật trong một buổi làm việc về những vấn đề được cho rằng có sai phạm nơi đây.

Liên quan tới những sai phạm tại dự án The Legend do Công Ty Cổ Phần Đại Việt Trí Tuệ làm chủ đầu tư. Ngày 15/11, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật về việc nghiệm thu PCCC của dự án The Legend, bà Nguyễn Thanh Nga – Trưởng phòng Hành chính cho hay: “Dự án đã kiểm tra nghiệm thu PCCC lần 2 rồi, chắc một tuần nữa có giấy. Để có kết quả nghiệm thu PCCC là cả một quá trình. Kiểm tra là tiền đề cho biện pháp khắc phục”.

 Nếu xẩy ra hoả hoạn thì lượng xe máy, ô tô có được bảo hiểm?!
Một số tầng đang được thi công và ngập rác thải.

Khi hỏi về việc chưa nghiệm thu PCCC mà đã cho người dân đã vào sinh sống, bà Nga nói: “Hiện nay, khách hàng đã nhận nhà và họ có vận chuyển tủ, bàn ghế lên căn hộ nên chúng tôi linh động cho người dân. Chứ không có việc đã cho người dân vào sinh sống”.

Sau khi PV cho xem những hình ảnh thì bà Nga cho hay: “Về nguyên tắc người dân chưa được vào ở mà chỉ cho mang đồ với các thứ thôi. Còn mình đã bàn giao một phần chìa khóa, mà họ có luồn lách vào ở thì cũng có. Việc bàn giao và cho ở là hai việc khác nhau. Một tháng trở lại đây thì cũng có thể người dân đã vào ở”.

Qua tìm hiểu của PV, tại dự án The Legend không chỉ người dân đã vào sinh sống mà còn Trường Mầm non Song ngữ STEAMe GARTEN (thành viên của Tập đoàn giáo dục Egroup) đã ‘vô tư’ tổ chức lớp học, giảng dạy cho cho học sinh một cách bình thường.

Lý giải về vấn đề này, bà Nga cho hay: “Tất nhiên là chúng tôi biết có học sinh vào học trong trường rồi. Nhưng bản thân nhà trường họ có kênh riêng, họ đã xin thẩm duyệt, xin nghiệm thu cục bộ”.

“Các mặt sàn cho thuê thì chúng tôi đã thẩm duyệt thiết kế bổ sung rồi. Bản thân người thuê sẽ tự đi nghiệm thu bổ sung trên cơ sở nghiệm thu của tòa nhà. Lộ trình sẽ là như thế”, chị Nga nói.

Ở một khía cạnh khác, trong vai khách hàng đang có nhu cầu mua nhà tại dự án thì được nhân viên bán hàng (Sale) chia sẽ rằng: “nhà đã được chủ đầu tư bàn giao từ tháng 5/2018”. Về vấn đề này, vị Trưởng phòng Hành chính thẳng thắn nói: “em (tức phóng viên) phải hiểu là, để bán được hàng thì Sale thì phải nói tốt về dự án. Còn thực tế như thế nào thì chỉ do giấy tờ, văn bản ký tá với nhau đúng không”.

Vị Trưởng phòng Hành chính nói tiếp: “Nếu bàn giao từ tháng 5/2018 thì bọn chị không thể ngồi ở đây như thế này được”. Không dừng lại đó, nhân viên an ninh tòa nhà nơi đây chia sẽ với PV rằng: “Ngày hôm nay(14/11), tất cả người dân không được ở trong tòa nhà mà phải đi chỗ khác, không được ra vào để nghiệm thu PCCC”.

Một văn phòng đã vào hoạt động, làm việc ở dự án The Legend

Về vấn đề này, bà Nga phủ nhận và cho biết: “an ninh là chúng tôi đi thuê. Để nhân viên an ninh biết tường tận để cung cấp như vậy thì chúng tôi phải kiểm tra lại”. Sau đó, vị này liện hệ ông Nguyễn Đức Nam – Trưởng ban quản lý tòa nhà tới cung cấp thông tin cho báo chí.

Vị Trưởng ban quản lý này có mặt và nhanh chóng buông lời cảnh báo với PV: “Chúng tôi đã không xử lý công tác hành chính về việc anh (-pv) đi lên tầng 26. Bởi vì tòa nhà này chưa hoạt động, đang trong quá trình hoàn thiện”.

Tuy nhiên, khi PV lý giải vì sao lên tầng 26 thì vị này cầm giấy giới thiệu và nói rằng: “cái giấy giới thiệu chứ không phải nội dung chúng ta đang làm việc. Và chắc chắn chưa đủ điều kiện làm việc”.

Ông Hoàng Tùng – Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính từng trả lời PV rằng: ‘UBND phường vẫn thường xuyên nhắc nhở phải hoàn thiện các nội dung mới cho người dân vào ở. Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, đơn vị sẽ có văn bản báo cáo UBND quận’.

Có thể nói rằng, chủ đầu tư dự án The Legend đang thể hiện sự coi thường tính mạng của người dân, coi thường pháp luật. Đồng thời thể hiện sự thói vênh váo, kênh kiệu…về những sai phạm nơi đây.

Như trước đó, Thương hiệu & Pháp luật đã đưa tin về việc dự án The Legend chưa được nghiệm thu PCCC đã ‘lùa’ người dân vào ở, sinh hoạt được khoảng 1 tháng nay.

Học sinh đang theo học ở Trường Mầm non Song ngữ STEAMe GARTEN  - cơ sở ở Nguyễn Tuân (thành viên của Tập đoàn giáo dục Egroup).

Không dừng ở đó, Trường Mầm non Song ngữ STEAMe GARTEN (thành viên của Tập đoàn giáo dục Egroup) đã ‘vô tư’ tổ chức lớp học, giảng dạy cho cho học sinh một cách bình thường. Ngày 7/11, trong vai một phụ huynh tìm trường cho con thì được nhân viên Trường Mầm non Song ngữ STEAMe GARTEN chia sẻ rằng: “Hn tại trường em mới có được 20 bé đi học vì nhà trường mới khai trương hôm chủ nhật (4/11)”.

Trước những sai phạm nói trên, PV đã liên hệ với UBND quận Thanh Xuân nhưng chưa nhận câu trả lời. Phải chăng, UBND quận Thanh Xuân cũng đang thờ ơ, tiếp tay để doanh nghiệp vô tư lùa dân vào ở khi chưa nghiệm thu PCCC?

Có lẽ, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý về hành vi vi phạm PCCC trong đầu tư xây dựng tại dự án The Legend. Đồng thời có biện pháp mạnh, kiên quyết xử lý triệt để chung cư chưa nghiệm thu PCCC.

Xuân Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu