12:06 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Phú Mỹ Gold City: Tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng!

11:09 06/06/2019

(THPL) - Dự án chưa hoàn thành xong cơ sở hạ tầng, chưa được sở Xây dựng cho phép đủ điều kiện mở bán, pháp lý của dự án còn chưa minh bạch, thế nhưng trên các phương tiện thông tin đại chúng, dự án đã được các nhân viên bán hàng của Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ chào bán rầm rộ tới khách hàng.

Quảng cáo “nổ” như bom

Dự án Phú Mỹ Gold City do Công ty CP Phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn làm chủ đầu tư, Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ (Công ty Đất Xanh) làm đơn vị độc quyền phát triển và phân phối dự án, được giới thiệu với những lời có cánh và được giới nhân viên bán hàng rót vào tai khách hàng là Khu đô thị mới giàu tiềm năng, nếu đầu tư sẽ sinh lời 1 cách nhanh chóng.
Theo đó, trên các trang web bán hàng, dự án Phú Mỹ Gold City được giới thiệu là dự án Khu Nhà Ở Kiểu Mẫu tại Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được quy hoạch đồng bộ trên diện tích trên 20,55 hecta.

Dự án Phú Mỹ Gold City- Khu đô thị phức hợp hiện đại với cảnh quan xanh mát bậc nhất khu vực, đem đến sứ mệnh và không gian sống cao cấp, trong lành cho ngôi nhà của bạn, hội tụ tài vượng và sức khỏe cho gia chủ.

Dự án chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng đã qua mặt cơ quan chức năng rao bán rầm rộ.

Bên cạnh đó, Dự án Phú Mỹ Gold City còn được giới thiệu sẽ mang lại “Giá trị đầu tư cao” cho khách hàng. Dự án Phú Mỹ Gold City cam kết khả năng sẽ sinh lời cao, cung ứng nhu cầu đầu tư trong thời điểm khan hiếm sản phẩm giá tốt mà vị trí vô cùng tiềm năng hiện nay. Hơn thế nữa, dự án Phú Mỹ Gold City đảm bảo sự liên kết chặt chẽ với những khu vực lân cận. Từ dự án có thể dễ dàng kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch như tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và cách sân bay Quốc Tế Long Thành chỉ 12km. Với vị trí đắc địa cùng hệ thống giao thông thuận lợi, dự án nằm trong khu vực hứa hẹn phát triển thành một thành phố cảng tương lai.
"Phú Mỹ Gold City - Vị Thế Độc Tôn, Phồn Vinh Hưng Thịnh".

Pháp lý chưa rõ ràng, cơ sở hạ tầng còn ngổn ngang

Quảng cáo là vậy, tuy nhiên với những gì đang có tại dự án khách hàng khó có thể hình dung ra viễn cảnh trong tương lai dự án có được nhữn lời quảng cáo có cánh đó hay không. Bởi với hiện tại, dự án đang là một bãi đất trống, và đang được san lấp mặt bằng, phía bên ngoài dự án, 1 hàng tôn mỏng được quây kín.

Liên hệ với 1 nhân viên bán hàng, người tự nhận mình là người của công ty Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ, người này cho biết, nếu khách hàng có nhu cầu mua dự án thì phải ký hợp đồng giữ chỗ 50 triệu đồng/nền. Và cho biết, hiện nay dự án đang bán rất chạy, chỉ còn 1 số nền, nếu không nhanh tay đặt chỗ sẽ không mua được sản phẩm như ý.

Phiếu xác nhận thanh toán của khách hàng khi ma dự án Phú Mỹ Gold City.

Theo tìn hiểu, thực chất dự án Phú Mỹ Gold City có tên chính thức được chấp thuận "Khu nhà ở Sadaco," nhưng để “thổi phồng” Chủ đầu tư và Công ty Đất Xanh lại tự chuyển tên thương mại thành dự án "Phú Mỹ Gold City", tên sang trọng hơn để dễ bán.

Qua trao đổi với một đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết, không hề có dự án nào mang tên “Dự án Phú Mỹ Gold City” trên địa bàn, nếu có chỉ là do chủ đầu tư tự đặt để bán cho khách hàng…

Khách hàng từng ngậm trái đắng với Đất Xanh Đông Nam Bộ

Vào thời điểm tháng 12/2018, thị trường BĐS từng dậy sóng với hàng loạt phản ánh, cũng như đơn thư kêu cứu của khách hàng mua nhà tại dự án Sunshine Avenue về việc chậm trễ ký hợp đồng mua bán giữa khách hàng và chủ đầu tư. Tại đợt khủng hoảng này, Đất Xanh Đông Nam Bộ bị khách hàng tố cáo rằng đã phủi bỏ mọi trách nhiệm, đổ lỗi cho chủ đầu tư Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư và Kinh doanh Địa ốc Minh Bình (Công ty Minh Bình).

Được biết đây không phải là dự án duy nhất mà ĐXĐNB với tư cách là nhà phát triển dự án bị khách hàng than phiền vì nếm trái đắng, bỏ tiền mua niềm tin. Tại dự án Green Town Bình Tân (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) do Công ty TNHH IDE Việt Nam – 100% vốn Hàn Quốc (IDE) làm chủ đầu tư, đơn vị phân phối độc quyền là Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ (ĐXĐNB) đang khốn khổ vì đã đóng tiền đặt cọc hơn một năm nhưng chưa được ký hợp đồng mua bán căn hộ.

Bảng cập nhật những sản phẩm đã được khách hàng đặt mua tại lễ giới thiệu dự án ngày 2/6.

Luật sư Trần Huy Thế, Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh, cho rằng chủ đầu tư, nhà phân phối bán hàng theo kiểu "treo đầu dê…" không chỉ gây thiệt hại cho khách hàng, mà uy tín,  danh dự của chính mình cũng bị ảnh hưởng. Còn với việc nhận tiền giữ chỗ, đặt cọc… đây cũng là một hình thức huy động vốn. Xa hơn, nếu tiến độ xây dựng hoặc giấy phép có vấn đề, khách muốn lấy lại tiền mà chậm chi trả sẽ trở thành hình thức chiếm dụng vốn. 

 Đồng quan điểm trên, Luật sư Lâm Hiền Phước – Công ty Luật QAP (Đoàn luật sư thành phố HCM) cho rằng: Trên thực tế, việc kiểm tra giám sát của các cơ quan chức năng còn bị buông lỏng dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp không ngại vi phạm các quy định của pháp luật nhằm huy động vốn trái phép hoặc sẵn sàng chịu xử phạt để đổi lấy những lợi ích lớn hơn. Hơn nữa, hiện nay việc xử phạt đối với doanh nghiệp môi giới (sàn giao dịch bất động sản) đối với hành vi nêu trên cũng chưa được các cơ quan có thẩm quyền áp dụng có hiệu quả nhằm chấn chỉnh doanh nghiệp môi giới, các sàn giao dịch bất động sản, nhằm tạo một thị trường minh bạch và bảo vệ quyền lợi của người dân.

 “Quy định về việc xử phạt đã có, việc quan trọng là các cơ quan chức năng cần chủ động trong việc kiểm tra giám sát nhằm phát hiện kịp thời hành vi vi phạm pháp luật. Đối với các doanh nghiệp cố tính vi phạm, tái phạm có thể áp dụng hình phạt bổ sung đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định để chấn chỉnh doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng cần có các biện pháp tuyên truyền, phổ biến để người dân nắm rõ các quy định pháp luật liên quan để họ có thể tự bảo vệ mình. Việc công khai danh sách các doanh nghiệp vi phạm quy định về điều kiện mở bán cũng có thể xem là một hình thức răn đe có hiệu quả” Luật sư Phước cho biết thêm.

Minh Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu