16:01 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án D’Vlla Centa: Nỗ lực không ngừng nghỉ của chủ đầu tư trong thời Covid - 19

13:53 29/11/2021

(THPL) - Sau khi trải qua 4 đợt dịch, đặc biệt là đợt dịch lần thứ 4 bùng phát mạnh từ tháng 4/2021 đến nay đã khiến hầu hết các công ty bất động sản kiệt quệ, nhiều Chủ đầu tư gặp khó khăn trong quá trình triển khai thi công dự án. Phóng viên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật có cuộc trao đổi với bà Ngọc Phan, Phó Giám đốc Kinh Doanh Tiếp thị Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Văn Ánh để hiểu hơn.

PV: Xin chào bà Ngọc Phan! Có thể nói, từ đầu năm 2020 đến nay, trải qua 4 đợt dịch thì thị trường bất động sản cũng chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Bà đánh giá như thế nào về tác động này?

Ảnh hưởng của 4 đợt dịch bệnh Covid-19 là cực kì nghiêm trọng, tác động rất tiêu cực và ảnh hưởng xấu đến toàn bộ hệ thống của thị trường bất động sản Việt Nam. Thời gian đợt dịch 3 và 4 vừa qua, số lượng doanh nghiệp được thành lập mới giảm 11,9%, tạm ngừng kinh doanh tăng 94,1% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là tỷ lệ doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh tăng cao nhất trong tất cả các ngành nghề.

Mặt bằng tổng thể dự án KDC D’Villa Centa.

PV: Được biết, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu Tư Xây Dựng Văn Ánh hiện đang là Chủ đầu tư của Dự án KDC Phúc Long – D’Vlla Centa. Mong bà cho biết dịch Covid-19 vừa qua đã làm ảnh hưởng như thế nào trong việc triển khai dự án?

Vừa qua, tình hình dịch Covid – 19 đã có những diễn biến hết sức phức tạp cùng với các đợt giãn cách liên tiếp, điều này khiến hoạt động của doanh nghiệp và dự án bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là tiến độ thi công, thủ tục xây dựng và thời gian bàn giao dự án. Cùng với đó Công ty cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án như việc tái phát động đẩy mạnh thi công sau dịch, vật liệu xây dựng và các yếu tố đầu tư xây dựng tăng cao, cộng với nguồn công nhân chưa trở lại làm việc đầy đủ... cũng là một nguyên nhân khách quan ảnh hưởng đến dự án chúng tôi.

PV: Vậy Công ty đã có kế hoạch triển khai lại như thế nào sau dịch lần này?

Ngay sau khi lệnh giãn cách đợt 4 được gỡ bỏ, Công ty đã triển khai lên kế hoạch thi công rất linh động theo tình hình mới, ứng phó liên tục theo nhịp hạ tầng và quản lý các hạn mục chặt chẽ nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng để bàn giao cho Đơn vị vận hành và khách hàng trong thời gian tới. Dự kiến cuối Quý I/2023 chúng tôi sẽ đưa vào khai thác sử dụng và bàn giao Ban Quản Lý Dân cư giai đoạn 1 theo phê duyệt 2 phân khu.

PV: Cũng trong thời gian qua có một số thông tin tiêu cực về chậm tiến độ của dự án KDC Phúc Long – D’Villa Centa làm hoang mang cho nhà đầu tư. Bà có thể cho biết pháp lý và các thủ tục của dự án hiện đang được triển khai như thế nào?

Đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản và khách hàng an cư, vấn đề pháp lý đất và xây dựng luôn là ưu tiên hàng đầu, nhất là trong bối cảnh hiện nay có nhiều dự án mập mờ làm mất lòng tin của các khách hàng, ảnh hưởng đến dòng vốn đầu tư.

Hiện tại, Dự án KDC Phúc Long đã được UBND tỉnh Long An Quyết định chủ trương đầu tư số 3717/QĐ- UBND cấp ngày 15/10/2018 và Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 số 4842/QĐ-UBND ngày 03/12/2018 của UBND TP. Tân An, tỉnh Long An.

Sau khi được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương, Công ty Văn Ánh đã triển khai ngay các thủ tục để hoàn thiện pháp lý dự án, sau đó được UBND TP. Tân An phê duyệt Hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 theo quyết định 1357/QĐ-UBND ngày 27/03/2019. Cùng với đó, các thủ tục cấp điện, cấp nước, cũng đã phê duyệt Phương án thi công và được Công an tỉnh Long An Chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về Phòng cháy chữa cháy vào tháng 6/2019. Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá Tác động môi trường số 1157/QĐ-STNMT ngày 24/06/2019. Và Thông báo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở Hạ tầng kỹ thuật cho KDC Phúc Long của Sở Xây dựng tỉnh Long An cấp ngày 25/06/2019 và Quyết định thành lập Hội đồng tái định cư cho Dự án theo số 1142/QĐ-UBND ngày 25/3/2021.

Cận Cảnh Tiểu Khu Công Viên liền kề Nhà Phố Thương Gia của dự án KDC D’Villa Centa.

Vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng đã làm chậm quá trình hoàn thiện hạ tầng cho dự án và hoàn thành các thủ tục pháp lý sau cùng. Đồng thời Công ty chúng tôi từ những dự án đầu tiên 100% đều hoàn tất thủ tục pháp lý đất, thiết kế và xây dựng rồi mới giới thiệu ra thị trường.

PV: Mong bà cho biết hiện tại Công ty có mong muốn gì để có thể vượt qua khó khăn và hoàn thành kế hoạch đã đề ra?

Thời gian vừa qua, Công ty đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời đáng trân trọng từ các Sở, Ban ngành của tỉnh Long An và sự thấu hiểu, sẻ chia của các khách hàng cùng đối tác nên đến nay dự án đã có những bước phát triển theo đúng đắn về phát triển KDC kiểu mẫu tại Thành phố Tân An dù các khó khăn, bất khả kháng của dịch bệnh vẫn chưa kết thúc.

Công ty Văn Ánh xin gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến với các cấp Chính quyền địa phương sở tại và Quý khách hàng, Quý đối tác đã tạo mọi điều kiện và tin tưởng, đồng hành cùng Chúng tôi trong thời gian qua. Công ty Văn Ánh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ và đồng hành của Chính quyền địa phương sở tại và Quý khách hàng, Quý đối tác cho Dự án Khu Dân Cư Phúc Long – D’Villa Centa và Công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Chúng ta sẽ cùng nhau vượt dịch thành công và bình an.

PV: Trân trọng cám ơn bà về những chia sẻ rất chân thành. Xin chúc bà dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và Chúc Công ty Văn Ánh hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu