17:13 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

ĐT futsal Việt Nam ngẩng cao đầu chia tay VCK FIFA futsal World Cup 2021

07:21 23/09/2021

(THPL) - Dù kết quả thua chung cuộc 2-3, nhưng tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào khi chia tay FIFA Futsal World Cup 2021. Bởi trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp như Nga, ĐT futsal Việt Nam đã chơi rất tự tin.

Theo báo Người lao động, Pivo Vũ Đức Tùng dính chấn thương dây chằng đầu gối khá nặng trong trận chạm trán Cộng hòa Czech tại lượt trận cuối bảng D nên không thể tiếp tục thi đấu cho tuyển quốc gia. Cạnh đó, sự vắng mặt của HLV trưởng Phạm Minh Giang vì nhiễm Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của Việt Nam trong trận chạm trán Nga ở vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.

Thế nhưng, đoàn quân "cờ đỏ sao vàng" đã tự tin thi đấu đầy quả cảm trước ứng cử viên vô địch Nga, đội bóng từng đánh bại Việt Nam đến 7 bàn không gỡ ở vòng 1/8 World Cup 2016 tại Colombia.

Các nhà đương kim á quân thế giới tung đội hình mạnh nhất với nòng cốt là những cầu thủ nhập tịch gốc Brazil đầy kỹ thuật song khá vất vả trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới thủ thành Hồ Văn Ý.

ĐT futsal Việt Nam đã thi đấu tự tin trước ĐT Nga. Ảnh: VFF

Liên tục bị dẫn bàn song những cố gắng không biết mệt mỏi của các học trò HLV Phạm Minh Giang khiến tuyển Nga "xanh mặt" khi phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Đội bóng đến từ châu Âu hoàn toàn bất ngờ vì sự tiến bộ vượt bậc về đẳng cấp và năng lực chuyên môn của Việt Nam trong lần tái đấu này. Thậm chí HLV Skorovich Sergey nhiều lần thấp thỏm khi nhìn thấy các học trò của mình vất vả chạm trán tuyển thủ Việt Nam dù có lợi thế hơn về mặt thể hình.

Tuy nhiên, thua thiệt về chất lượng đội hình khiến tuyển futsal Việt Nam phải nhận thất bại chung cuộc đầy tiếc nuối dù hai pha lập công lần lượt của pivo Nguyễn Đắc Huy và fixo Phạm Đức Hòa ở mỗi hiệp của trận đấu đều xứng đáng được ghi lại vào sách giáo khoa futsal.

Theo báo VietNamnet, chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, pivo Nguyễn Đắc Huy cho biết: “Tuyển futsal Việt Nam đã chơi vì các đồng đội chấn thương, chơi vì người hâm mộ. Toàn đội cố gắng, nỗ lực hết mình. Đây là bước phát triển của futsal Việt Nam.

Chúng tôi đã thi đấu với hơn 100% phong độ vốn có nhưng vẫn không thể giúp đội tuyển vượt qua vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021. Xin dâng tặng bàn thắng cho người hâm mộ bóng đá nước nhà và rất cảm ơn khán giả đã luôn đồng hành, sát cánh, cổ vũ cho đội tuyển đạt được thành tích hôm nay".

Sau trận đấu, đội trưởng Văn Vũ cũng gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ luôn đồng hành cùng tuyển futsal Việt Nam: “Như mọi người đã thấy tuyển futsal Việt Nam chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, dù thua nhưng đều đã cố gắng hết khả năng. Chúng tôi xin cảm ơn người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển.

Sau kỳ World Cup 2016, futsal Việt Nam có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi rút ra nhiều bài học và phát huy được trong trận đấu với tuyển Nga”.

Với tinh thần thi đấu cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã ngẩng cao đầu rời giải đấu. VCK FIFA Futsal World Cup 2021 đã khép lại với tuyển Việt Nam nhưng lại mở ra một cánh cửa tương lai đầy tươi sáng cho phong trào futsal Việt Nam.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu