16:52 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Tháp: Thanh niên đi cùng bệnh nhân 332 nhảy sông để trốn cách ly

07:33 11/06/2020

(THPL) - Chiều 10/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu xác nhận cơ quan chức năng đang khẩn trương xác minh, xử lý trường hợp nam thanh niên bỏ trốn cách ly tập trung sau khi từ nước ngoài trở về nước chung nhóm với nam bệnh nhân số 332.

Theo thông tin từ ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp, nam bệnh nhân số 332 (18 tuổi, ngụ xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự) được Bộ Y tế công bố mắc bệnh Covid-19 vào ngày 8/6 sau khi mẫu xét nghiệm bệnh phẩm kết quả dương tích với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 25/5, bệnh nhân này từ Campuchia trở về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Thường Phước (huyện Hồng Ngự) chung với một số người khác và lập tức được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự.

Khu cách ly tập trung (ảnh minh họa)

Trong nhóm người được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự có một nam thanh niên đi chung đã nhảy xuống sông để trốn cách ly tập trung.

Theo báo VTC News, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng truy tìm nhưng người này lợi dụng đêm tối thoát đi. Sau đó, anh này này về nhà ở Thường Phước 1 và tiếp xúc với nhiều người. Lực lượng chức năng phát hiện ra nơi ở nên đưa đi cách ly.

Được biết, trường hợp kể trên thuộc diện F1. Ngoài việc đưa đi cách ly, ngành chức năng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả đối với trường hợp này.

Theo báo Tiền Phong, hiện nay bệnh nhân số 332 đang cách ly điều trị tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự. Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này trong thời gian cách ly tập trung, đã được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ngày 11/6, cơ quan chức năng sẽ thực hiện chẩn đoán cộng đồng tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự, xác lập lại bản đồ dịch tễ, đưa ra các bước can thiệp ngăn chặn và phòng chống bệnh triệt để.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu