03:10 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ phát hiện, điều tra, lập nhiều chiến công trong phá án

22:50 26/12/2016

(THPL) - Sáng nay (26/12), tại buổi lễ chào cờ của Công an tỉnh Đồng Nai, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức buổi trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh làm rõ các chuyên án lớn trên địa bàn tỉnh trong cao điểm truy quét tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên Đán 2017 – Trong đó đặc biệt là Phòng PC46 Công an tỉnh. Đồng chí Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến tham dự và trao thưởng cho đại diện các tập thể và cá nhân có thành tích.

Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết tặng bằng khen cho 4 tập thể và 15 cán nhân thuộc các đơn vị của Công an tỉnh và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh vì đã có thành tích nêu trên.

Tiêu biểu trong lần khen thưởng này là Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 46) vì đã phát hiện và điều tra ra nhiều trường hợp vi phạm. Trong năm 2016, tình hình tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả vẫn diễn biến phức tạp. Cũng trong năm, Phòng đã phát hiện và xử lý 241 vụ, 250 đối tượng. Trong đó, kinh doanh hàng nhập lậu 45 vụ – 45 đối tượng; sản xuất buôn bán hàng giả 17 vụ – 23 đối tượng; vận chuyển, buôn bán hàng cấm 49 vụ – 51 đối tượng; kinh doanh hàng hóa không hóa đơn chứng từ 59 vụ – 62 đối tượng; kinh doanh trái phép 57 vụ- 55 đối tượng; mua bán trái phép hóa đơn chứng từ 1 vụ – 1 đối tượng; kinh doanh hàng hóa vi phạm nhãn mác 13 vụ – 13 đối tượng; khởi tố 25 vụ – 27 bị can và xử phạt hành chính 157 vụ – 160 đối tượng; nộp vào ngân sách nhà nước 1.270.250.000đồng. 

Điển hình như ngày 29/3/2016, phòng phát hiện xe ô tô BKS: 171. 91 của cty gas Hiệp Hương, trụ sở ấp Tân Bả, phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa đang vận chuyển 150 vỏ gas Vimexco đi sang chiết gas nhưng không có hợp đồng sang chiết. Qua đó, phòng PC46 đã tiến hành kiểm tra trạm chiết nạp gas Hiệp Hương và kho của cty Hiệp Hương. Qua kiểm tra đã tạm giữ 2. 946 chai gas các loại và các giấy tờ liên quan. Xử phạt hành chính phạt 43 triệu đồng, tịch thu 1.262 vỏ chai gas các loại và giao cho chi hội gas miền Nam xử lý.

Chủ tịch UBDN tỉnh Đồng Nai trao thưởng cho các cá nhân chiến sĩ công an có thành tích.

Tiếp tục, ngày 21/6/2016, Phòng PC 46 đã phối hợp với công an Phường Long Bình, Tân Biên, Thống Nhất, Quyết Thắng và công ty may Việt Tiến kiểm tra 5 cửa hàng kinh doanh quần áo Việt Tiến do bà Tiết Thị Kim Ngân và Vũ Thị Ly làm chủ. Kết quả đã lập biên bản tạm giữ 3.322 sản phẩm cùng nhiều quần áo may sẵn của các nhãn hiệu khác không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Hiện đang tiếp tục điều tra xác minh làm rõ. Và ngày 28/6/2016, phòng phối hợp với công an xã Phước Tân kiểm tra phát hiện Nguyễn Hoàng Khiêm ngụ tại xã này có hành vi sản xuất  kinh doanh hàng giả (nón) nhãn hiệu Nike Adidas. Tang vật tạm giữ gồm 2.788 sản phẩm mũ thành phẩm và nguyên liệu sản xuất mũ.

Đặc biệt, ngày 28/9/2016, Phòng PC46 đã phối hợp với Trạm CSGT Suối Tre tiến hành kiểm tra 2 xe container BKS 51C-789.00 do tài xế Trần Quốc Hùng điều khiển và xe 51C-760. 04 do tài xế Nguyễn Thanh Hùng điều khiển xuất phát từ Cảng Cát Lái (kho quân đội) trên xe vận chuyển khoảng 30 tấn dầu FO không đầy đủ hóa đơn chứng từ.

Phòng PC46 Công an tỉnh đã triệt phá thành công chuyên án mang bí số 815G. Qua công tác nắm tình hình, phát hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 1 số tụ điểm sản xuất nhớt giả các nhãn hiệu như Honda, Castrol, Yamalube... gây thiệt hại nghiêm trọng cho người tiêu dùng, nhà sản xuất và đặc biệt là ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ nhớt ở Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung. Với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, phòng PC 46 đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra khu đất cho thuê thuộc trung tâm thương mại và xúc tiến IBP, KP 10, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa bắt quả tang 2 đôi tượng đang có hành vi sản xuất nhớt giả. Kết quả công an đã thu giữ 3.744 hộp nhớt thành phẩm; 42 phi (loại 200 lít) nguyên liệu dùng để sản xuất nhớt và rất nhiều bao bì, vỏ chai, tem nhãn các loại, thùng cartom...  để sản xuất nhớt giả.

Cùng thời gian này cơ quan công an đã tổ chức truy quét các tụ điểm kinh doanh, mua bán hàng điện máy trên địa bàn tỉnh phát hiện 21 tụ điểm tàng trữ, mua bán hàng điện máy gia dụng trên địa bàn tỉnh được nhập lậu và giả nhãn hiệu. Kết quả cơ quan công an đã tạm giữ 8.683 sản phẩm các loại của 37 mặt hàng điện máy gia dụng như: ấm siêu tốc, nồi cơm điện, máy xay sinh tố… đây đều là sản phẩm vi phạm nhãn mác, là hàng phâm phối độc quyền. Theo đánh giá đây là những chuyên án lớn của lực lượng công an đã kịp thời chấn chỉnh tình trạng sản xuất hàng giả, hàng nhập lậu gây ảnh hưởng xấu đến thị trường tiêu dùng trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong buổi lễ Chủ tịch UBND tỉnh tiến hành thưởng đột xuất cho 5 tập thể và 2 cán nhân có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, truy tìm và phát hiện đối tượng đã phát tán bài viết sai sự thật, bịa đặt về việc đổi tiền đăng trên mạng internet. Trước đó, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với Bộ Công an bắt đối tượng Nguyễn Xuân Long (34 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) là quản trị của Fanpage “Vịt Bầu” có hành vi phát tán thông tin bịa đặt về việc đổi tiền trên mạng Internet gây ảnh hưởng đến an ninh tiền tệ. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Nhóm PVPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu