20:18 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Phát hiện cơ sở cai nghiện không phép

15:10 26/05/2020

(THPL) - Sáng 26/5, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội và các ban ngành liên quan TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phát hiện một cơ sở cai nghiện ma túy không có giấy phép hoạt động tại khu phố 5B, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa với 100 người đang cai nghiện trong điều kiện không đảm bảo an toàn.

Theo báo Giao thông, theo ghi nhận phía trước cơ sở bên ngoài căn nhà làm nơi cai nghiện để bảng kinh doanh đồ gỗ, bên trong bố trí các giường tầng và trong nhà cũng bán nước giải khát, bánh kẹo phục vụ các học viên. 

Qua xác minh của cơ quan chức năng, cơ sở cai nghiện tự phát này có tên “Nhóm Phao Lo Hạnh” do ông Nguyễn Anh Khoa, ngụ thành phố Biên Hòa thành lập. Căn nhà này do ông Khoa thuê lại của ông Đỗ Việt Tuấn (54 tuổi, một người dân địa phương) với giá 20 triệu đồng/tháng.

Cơ sở cai nghiện chui ở TP Biên Hòa (Nguồn: Internet)

Theo báo VOV, cơ sở này đã bắt đầu hoạt động từ tháng 10/2019 đến nay dù chưa được cấp phép. Tại thời điểm kiểm tra, có 91 thanh niên đang nằm la liệt tại nhiều phòng khác nhau. Dù là nơi cai nghiện ma túy nhưng chủ cơ sở không có trang thiết bị y tế, không có bất kỳ một phác đồ cắt cơn theo quy định.

Học viên phải đóng học phí từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng/tháng rồi “tự cai”. Kiểm tra hệ thống tủ thuốc cá nhân tại đây, cơ quan chức năng xác định không có các loại thuốc nằm trong danh mục điều trị cai nghiện ma túy mà chỉ có thuốc cảm cúm và đau bụng thông thường.

Trước nhiều dấu hiệu vi phạm, đoàn kiểm tra đã lập biên bản để tiếp tục điều tra làm rõ. Đối với các học viên đang cai nghiện tại đây, Công an TP.Biên Hòa đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe và thử nhanh ma túy để có biện pháp xử lý.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu