09:01 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Kinh nghiệm thành lập tổ chức Đảng và đoàn thể trong DN ở Nhơn Trạch

23:54 20/10/2017

(THPL) - Chiều 19/10, Huyện ủy Nhơn Trạch, Ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức trao đổi kinh nghiệm về công tác thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể và công tác kết nạp đảng viên mới trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Trong công tác tuyên truyền, vận động phải đặc biệt quan tâm đến việc phân tích làm rõ những việc được, việc tốt khi có tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp luôn gắn liền với các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; về tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên. 

 

Ông Châu Phước Thuận, Phó bí thư huyện uỷ Nhơn Trạch, Đồng Nai phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, một số ý kiến của các đại biểu cho rằng quá trình tiếp cận, chuẩn bị và thành lập được một tổ chức Đảng trong doanh nghiệp là khá dài, nơi nào nhanh nhất cũng hết 4-5 tháng; có nơi kéo dài hơn 2 năm. Đặc biệt, khi tiếp xúc với chủ doanh nghiệp, chủ yếu là thông qua phiên dịch, nên nội dung trao đổi giữa hai bên phải hết sức ngắn gọn, súc tích, có sự chuẩn bị trước thật chu đáo. 

Sau khi thành lập được tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, huyện cử người hướng dẫn chi bộ hoạt động để doanh nghiệp thấy rằng, việc thành lập chi bộ chỉ nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tốt hơn; người lao động có ý thức, trách nhiệm hơn trong công việc. Bên cạnh đó, để thành lập được tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, còn phải quan tâm công tác đối ngoại, có mối quan hệ tốt với người quản lý doanh nghiệp; tích cực, kiên trì tiếp xúc, trao đổi để người quản lý doanh nghiệp hiểu vai trò, vị trí, ý nghĩa của thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, toàn tỉnh Đồng Nai đã có hơn 74 ngàn đảng viên, nhưng số đảng viên trong doanh nghiệp chiếm chưa đến 4%. Trong số hơn 28 ngàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước cũng chỉ mới có hơn 130 tổ chức Đảng. Do vậy, việc thành lập tổ chức đảng, các tổ chức chính trị - xã hội chính là chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động trong doanh nghiệp, chính là giúp doanh nghiệp  thực thi một cách đúng đắn Luật Lao động. Qua đó, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa người sử dụng lao động và người lao động. Một khi đời sống người lao động được chăm lo đúng mực, quyền và lợi ích chính đáng được bảo đảm, họ sẽ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, năng suất, hiệu quả lao động qua đó được nâng cao. Và người hưởng lợi nhiều nhất không ai khác ngoài doanh nghiệp.

Giang San

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu