22:19 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Động đất 7,5 độ Richter rung chuyển Papua New Guinea, ít nhất 3 người thiệt mạng

16:52 26/02/2018

(THPL) - Ngày 26/2, ít nhất 3 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,5 độ Richter diễn ra sáng cùng ngày tại Papua New Guinea.

Theo báo TTXVN, cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy khoảng 3 giờ sáng 26/2 (giờ địa phương) và làm rung chuyển khu vực cách thung lũng Porgera của Papua New Guinea 92 km về phía Nam-Tây Nam. Lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể 3 người bị nạn gồm hai bố mẹ và một trẻ nhỏ tới bệnh viện. Giới chức cũng đã nhận một số báo cáo thương vong khác nhưng chưa thể xác nhận con số tử vong chính xác. 

9484406-3x2-700x467
Bản đồ xảy ra khu vực động đất. Ảnh: internet

Trong khi đó, tờ báo địa phương PNG Post-Courier đưa tin khoảng 10 người thiệt mạng trong khi hàng nghìn nhà cửa cùng tài sản của người dân đã bị phá hủy trong trận động đất mạnh này. Chính phủ Papua New Guinean đã cảnh báo người dân tránh xa các khu vực có nhiều tòa nhà cao tầng và đề phòng sạt lở đất do các đợt dư chấn vẫn tiếp tục tác động tới khu vực. 

Theo Reuters, phát ngôn viên Trung tâm Ứng phó với thảm họa Papua New Guinea cho biết, khu vực hứng chịu động đất nằm ở vùng sâu, vùng xa nên hiện tại chưa thể thống kê tình hình thương vong và thiệt hại. Do ảnh hưởng của động đất, nhiều doanh nghiệp khai thác dầu mỏ và khí đốt tại khu vực này đều thông báo tạm ngừng hoạt động để bảo đảm an toàn.

Sau trận động đất, Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương nhận định, không có nguy cơ xảy ra sóng thần. Với vị trí nằm trong Vành đai Lửa Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các hoạt động địa chất phức tạp, Papua New Guinea thường xuyên hứng chịu nhiều trận động đất mạnh.

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu